Saturday 3 November 2012

CÚ TRẢ ĐÒN CỦA CÔNG AN & CHUYÊN ÁN TỰ TẠO ĐỂ BÔI ĐEN NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN CỦA AN NINH (Dân Làm Báo)




4-11-2012

3 ngày sau khi 144 nhân sỹ trí thức gửi thư khẩn đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu ông Chủ tịch nước "có chỉ thị cụ thể cho việc xử lý có tình, có lý đối với hành vi yêu nước của một cô gái 20 tuổi đã dám biểu tỏ bằng hành động cụ thể tinh thần dân tộc và lòng căm thù quân xâm lược cho dù hành động đó có bị quy kết vào bất cứ tội trạng nào.""chỉ thị cho các cơ quan có trách nhiệm trả tự do ngay cho cháu Nguyễn Phương Uyên để cháu nhanh chóng trở lại nhà trường...", trưa ngày 3 tháng 11, 2012 công an Tp HCM đã cùng với công an Long An họp báo thông tin về việc bắt giữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên như một đối tượng hình sự, có hành vi vi phạm điều 88 (BLHS), đồng thời cũng úp mở thêm rằng "trong vụ án còn một số dấu hiệu của tội khủng bố". Bên cạnh Nguyễn Phương Uyên, hôm nay công an mới chính thức công bố hành vi bắt cóc của họ đối với một sinh viên khác, đó là sinh viên Đinh Nguyên Kha.

Hình ảnh cô sinh viên 20 tuổi, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên Lớp 10CDTP1 của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và người bạn Đinh Nguyên Kha đã bị công an và truyền thông của đảng và nhà nước bắt đầu cùng nhau tô thêm lớp sơn phản động và khủng bố.

Nói "chính thức công bố" là bởi vì trong thời gian qua, an ninh đã lên kế hoạch nhiễu loạn thông tin, tìm cách sử dụng một số dữ kiện có thật để lồng thêm những tin tức giả tạo để bắt đầu thử rò rỉ nguồn tin cho các blog lề Dân. Lần này, an ninh đã khai thác tâm lý dễ dãi của người đọc trong thời gian vừa qua khi "lọc thông tin" theo kiểu: 10 láo, 1 thật là đã quý lắm rồi trong vụ các phe phái nội bộ đảng đấu đá nhau và cơn sốt "tin hot", "tin quý", "tin riêng" của một số người làm truyền thông. Càng ngày người ta càng không tin vào những gì mà an ninh buộc tội và thông tin trên báo lề đảng, do đó an ninh đã phải dọn đường bằng cách nhiễu tin vào thế giới thông tin lề Dân.

Trong bản tin "Bắt hai đối tượng rải truyền đơn chống phá Nhà nước" đăng trên VOV có một câu rất ngắn nhưng lộ rõ cái bẫy nguy hiểm mà an ninh đang nhắm đến nhằm kết tội hai sinh viên trên: "Trong vụ án còn một số dấu hiệu của tội khủng bố."

Trong suốt 1 tuần qua, chính an ninh đã giả dạng là người thân của Đinh Nguyên Kha là anh trai Đinh Nhật Uy để gửi thông tin đến Dân Làm Báo. Giữa những thông tin có thật về gia cảnh, bạn bè của Uyên (và người gửi muốn Danlambao đăng với ý đồ khiến dư luận cũng như các bạn sinh viên là bạn bè của Phương Uyên bị hoang mang), bên cạnh các thông tin về việc Phương Uyên và Nguyên Kha đổi tiền và viết vào đó nội dung chống Tàu (để dùng Dân Làm Báo xác nhận thêm về những thông tin đã được "xì" ra qua ngõ lề Dân trước đó), an ninh đã lồng thêm những thông tin nguỵ tạo như: "Kha dùng thuốc nổ tự chế tạo quấn thành khối như pháo, dùng bộ hẹn giờ để kích nổ. Truyền đơn bỏ vào hộp giấy, dán kỹ, đầu hộp đấu thuốc nổ đã cài giờ treo lên các thành cầu vượt."

Đây là những hành động, thủ thuật với mục tiêu dọn đường cho bản tin chính thức được đăng tải bởi một số các phương tiện truyền thông của đảng sau khi Công an Hồ Chí Minh và Công an Long An họp báo:

1. Rải truyền đơn nội dung xuyên tạc.
2. Rải truyền đơn và cờ 3 sọc của chế độ cũ.
3. Bịa đặt chính sách tôn giáo, chính sách của đảng và nhà nước ta.
4. Quan điểm không đúng về chủ quyền biển đảo, về quan hệ giữa VN và TQ.
5. Kích động nhân dân biểu tình chống đảng và nhà nước.
6. Trong vụ án còn một số dấu hiệu của tội khủng bố.
7. Sử dụng chất nổ để phá hoại tại một số nơi.

An ninh đã và đang tự tạo chuyên án để làm dày thêm "tội trạng" của các sinh viên trong đó có Nguyễn Phương Uyên, một Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên mà tất cả các trang thông tin lề đảng đều cố tình không nhắc đến vai trò này.

Một thí dụ điển hình về thông tin "sử dụng chất nổ để phá hoại tại một số nơi":


Trích: Chuẩn bị thuốc nổ để tiến hành hoạt động phá hoại

"Ngoài hoạt động rải truyền đơn, Đinh Nguyên Kha còn khai nhận đã nghiên cứu, mua hóa chất pha chế thành công thuốc nổ. Kiến thức về nguyên lý hoạt động của các loại thuốc nổ do Đinh Nhật Uy (anh ruột Kha) chỉ dẫn. Tên Kha đã áp dụng nguyên lý này và tìm mua các loại hóa chất tại chợ Kim Biên (quận 5, TPHCM) để pha trộn.

Đối tượng Đinh Nguyên Kha còn được Nguyễn Thiện Thành cung cấp tài liệu để nghiên cứu chế tạo vật gây nổ. Kha đã thử nghiệm gây nổ thành công 3 lần tại huyện Thủ Thừa, Long An.

Âm mưu của các đối tượng này là sử dụng chất nổ để phá hoạt tại một số nơi. Rất may là cơ quan điều tra đã phát hiện kịp thời, chặn đứng hoạt động phá hoại này ngay từ trong trứng nước.

Khi bắt tạm giam 2 đối tượng này, cơ quan điều tra đã thu giữ 2,54 kg hóa chất và dụng cụ chế tạo thuốc nổ; 1 cờ vàng 3 sọc đỏ dán vào mặt trong thùng cacton; 723 tờ truyền đơn, khẩu hiệu…" (hết trích)

Trong khi trước đó, an ninh đã giả dạng anh ruột của Đinh Nguyên Kha gửi cho Dân Làm Báo với nội dung sau:

"Kha dùng thuốc nổ tự chế tạo quấn thành khối như pháo, dùng bộ hẹn giờ để kích nổ. Truyền đơn bỏ vào hộp giấy, dán kỹ, đầu hộp đấu thuốc nổ đã cài giờ treo lên các thành cầu vượt."

Từ màn kịch chuyên án khủng bố tự dựng, an ninh đã đổi từ kịch bản dùng kích nổ để mở hộp truyền đơn thành kịch bản nâng cấp khủng bố "phá hoại tại một số nơi".

Dân Làm Báo sau đó qua nhiều ngã tìm hiểu thì được biết rằng các bạn sinh viên hoàn toàn không biết và không dính líu gì đến việc chế tạo thuốc nổ. Cái mà an ninh đang tự tạo chuyên án với mục tiêu chụp lên đầu hai sinh viên tội danh khủng bố thực chất là chiếc hộp chứa truyền đơn chống Trung Quốc sử dụng chế độ hẹn giờ để mở bằng cơ:


Qua ngả truyền thông của đảng, an ninh cũng đã kết tội Nguyễn Phương Uyên có "Quan điểm không đúng về chủ quyền biển đảo, về quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc".


VTV1 không nói rõ Nguyễn Phương Uyên đã bày tỏ quan điểm như thế nào. Thì đây là quan điểm của Nguyễn Phương Uyên đối với những kẻ đã xâm lấn Hoàng Sa, Trường Sa, đã treo bảng Tam Sa lên vùng trời của tổ quốc:


Và dưới sự bủa vây, trấn áp của cả một hệ thống công an, sẽ không khó hiểu khi cô sinh viên 20 tuổi đã buộc phải viết đơn nhận tội. Tờ đơn cũng đã phải bắt đầu bằng hàng chữ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc đầy oan nghiệt, giả dối để làm tròn 2 trang giấy rưỡi theo sức ép của công an.

Tóm lại, sau khi bắt cóc Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, sau khi âm thầm nhiễu loạn thông tin để tìm cách tạo nền tảng thông tin giả nhằm tạo "lộng giả thành chân", công an đã chính thức "ra quân" với chuyên án: bằng mọi cách phải chụp lên đầu các sinh viên yêu nước, trong đó có Nguyễn Phương Uyên - một Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên -
cái mũ khủng bố với tội danh nặng nhất: Âm mưu của các đối tượng này là sử dụng chất nổ để phá hoại tại một số nơi.

An ninh đã thay mặt ông Chủ tịch nước trả lời cho Thư kiến nghị khẩn cấp. An ninh đã bắn pháo lệnh khủng bố vào các sinh viên. An ninh đã gửi thông điệp đến cho tất cả những ai đã và đang lên tiếng ủng hộ những người trẻ yêu nước - đừng có đụng vào những đối tượng khủng bố!

Từ chống Trung Quốc đến chống nhà nước không bao xa...
Đã đến lúc tất cả những người yêu thương đất nước, quan tâm đến vận mệnh của quốc gia, quý trọng những tấm lòng yêu nước thương nòi của tuổi trẻ cùng nhau bằng mọi cách tranh đấu cho những sinh viên này như tranh đấu cho mạng sống của chính mình. Bởi vì chúng ta biết rõ, lương tâm của chúng ta biết rõ: Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha và các bạn trẻ sinh viên là những người yêu nước. Họ là sự tiếp nối, là con sông đổ ra biển theo lớp sóng của những Trần Độ, Hoàng Minh Chính, Nguyễn Hộ, Cù Huy Hà Vũ... Phảng phất trong họ có hình ảnh của những sinh viên mang trái tim nóng bỏng xuống đường ở Sài Gòn năm xưa, của những người ngày hôm nay đã trở thành lão thành cách mạng đã cống hiến phần lớn cuộc đời góp phần gầy dựng nên hệ thống chính trị ngày hôm nay; Chỉ có khác: Phương Uyên và bạn bè nắm rõ thông tin, nhận thức đúng đắn về hiện tình, vấn nạn của đất nước và tự chính họ quyết định cho những việc làm của mình. Chính những sinh viên này đang đồng hành cùng với những Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Đỗ Thị Minh Hạnh, Việt Khang... và nhiều trái tim yêu nước khác tranh đấu cho sự sống còn của dân tộc. Sự sống còn đó cũng là sự sống còn của anh, của chị, của mỗi chúng ta, những công dân Việt Nam ngày hôm nay đang đứng trước hiểm hoạ sẽ mang trong mình hộ chiếu có tên Cộng Hoà Nhân Dân Trung Quốc.



___________________________________

Những bài viết, thông tin về Nguyễn Phương Uyên:

- Thư của các bạn lớp 10CDTP1 gửi "Mèo Lười" Phương Uyên
- Hôm đến trại giam Tân An mẹ khóc!?
- Thư gửi Uyên
- Vụ bắt SV Nguyễn Phương Uyên: CA vi phạm BLTTHS ra sao?
- Khi trời tối đen ta mới thấy các vì sao
- "Đất nước không chiến tranh, sao đau thắt trong lòng"
- Thư gửi Nguyễn Phương Uyên từ quần đảo Trường Sa
- SV Nguyễn Phương Uyên trong mắt bạn bè
- Sự khác biệt của thông tin lề Dân và lề đảng qua một bản tin
- Phương Uyên con gái Sông Phan
- Yousafzai và Phương Uyên: “Bút và Thép”
- Viết cho em, cô gái bé nhỏ, em ở đâu giữa bầy sói dữ?
- CA Long An: Phương Uyên bị giam điều tra theo điều 88
- Lòng Mẹ...
- “Chúng tôi biết là sai quy trình, tôi biết gia đình rất lo lắng nhưng nó có vấn đề riêng”
- Sự im lặng đáng sợ của Trường Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm ở Sài Gòn
- Bầu trời Tự Do cho Phương Uyên
- “Đến khi nào tìm thấy tội sẽ gửi công văn về gia đình”
- Cùng Nguyễn Phương Uyên cam kết không sử dụng hàng Trung Quốc
- Thư cầu cứu khẩn cấp của tập thể sinh viên ĐHCNTP về trường hợp của Phương Uyên
- Công an chối không bắt nữ sinh Phương Uyên
- Nguyễn Phương Uyên - Hồn nhiên yêu nước trước những hèn câm
- Nguyễn Phương Uyên - Mất tích vì làm thơ chống Trung Quốc?
- Nữ sinh viên bị công an TP/HCM bắt, biệt tích
- Nguyễn Phương Uyên...
- Nguyễn Phương Uyên - Mất tích vì làm thơ
- Một màu áo xanh – hai hình ảnh khác biệt









No comments:

Post a Comment

View My Stats