Monday 19 November 2012

CÔNG HÀM CUNG CHÚC TÂN NHIỆM (Đinh Tấn Lực)




20-11-2012

Cng Hòa Xã Hi Ch Nghĩa Vit Nam
Đc Lp – Hnh Phúc – T Do

- Công Hàm Cung Chúc Tân Nhiệm –

Kính thưa Ngài tân Tng Bí Thư ĐCSTQ vĩ đi kính mến,

Tht là mt vinh hnh ln lao vô đi cho tôi đưc thay mt cho Chính phc CHXHCNVN dâng trình lên Ngài tân Tng Bí Thư ĐCSTQ vĩ đi kính mến li chúc mng cc kỳ trang trng và rt mc chân tình vi hết c tm lòng vô đáy ca chúng tôi.

Phi nói là sut đi, không th nào bn thân tôi kh dĩ có mt thi khc nào lãng quên nim vui sưng tt cùng đưc bt tay Ngài trong dp khu kiến lãnh đo quý quc và tham quan Hi ch China–ASEAN Expo hi tháng 9 va qua. Mà không phi đi đến thi đim thiêng liêng by gi tôi mi nhn chân ra rng Ngài mi tht s là đnh cao lãnh t anh minh ca thiên triu quý quc. T trong thâm tâm ca mt ngưi làm chính tr dày dn qua bao nhiêu thác ghnh ca dòng s cn đi Vit Nam, tôi không h ngn ngi đ kính trình đến Ngài là tôi đã nhìn thy điu đó t nhng năm năm trưc, xin đưc lp li là t 5 năm trưc. Nói như thế đ mong rng Ngài nhn ra tm lòng tôi chí ít là hai đim son:

Mt là, không phi bn thân tôi lơ là chm tr đ cho Bc Triu Tiên lân quc tiếm công giành ly chiến thng là k chúc mng Ngài đu tiên. Tôi ch mun đưc gi đến Ngài nhng điu suy nghĩ cc kỳ tôn kính/thiêng liêng ca tôi v Ngài, v mi tương quan hu ngh gia TQ vi VN nói chung, hay gia Ngài và cá nhân tôi nói riêng, ngay trong dp sinh nht th 63 tui đi và th 51 tui đng ca tôi hôm nay, 17 tháng 11 năm 2012.

Hai là, cũng không phi bn thân tôi tranh đua gì vi các đng chí khác trong B Chính Tr ĐCSVN đ giành ly cái tm c s biu t lòng vui mng sâu xa và siêu đng đi vi Ngài tân Tng Bí Thư ĐCSTQ. Tht s, như Ngài cũng tng hai năm rõ mưi v tình hình sinh hot cp BCT các đng CS còn li trên toàn thế gii… Ý tôi mun nói là mi ngưi trong BCT ca chúng tôi đu nht quán và trit đ mt lòng vi lãnh đo quý quc, đc bit là lãnh đo thế h V này ca thiên triu Hán Tc, nhưng, tng y viên trong BCT ca chúng tôi cũng đu đi din cho mt b phn không nh đng viên trung thành ca mi chúng tôi, đc bit là nhng đng viên cao cp trong BCH/TW đng CSVN và các đưng dây thuc h trong vùng cương th cát c ca h. Do đó mà mi chúng tôi đu cn thay mt nhng b phn không nh đó đ bày t nim vui sưng đưc dâng li chúc mng đến Ngài.

*

Kính thưa Ngài tân Tng Bí Thư ĐCSTQ vĩ đi kính mến,

Toàn th Chính phc CHXHCNVN tht s hân hoan đón mng tin vui cho mt b phn nhân loi là Đi hi ĐCSTQ ln th 18 đã bế mc tt đp/m mãn/vuông tròn/toàn vn ngoài sc mong đi ca chúng tôi. Trong đó, nim vui mng và cm kích hàng đu là, sau nhiu năm tháng vt v ct lc phn đu vưt qua biết bao chưng ngi, k c chưng ngi v chng Bc Hy Lai, thì sau rt, Ngài Tp Cn Bình vĩ đi kính mến ca riêng tôi đã đot v trí đng đu y ban Thưng v B Chính Tr ĐCSTQ, tc là đng đu thế h lãnh đo mi ca mt nưc Trung Hoa Đi Lc đang trên đưng đến đnh đng đu thế gii.

Cũng nhân đây, Chính phc CHXHCNVN trân trng kính gi li chúc mng đến quý “đng nghip” (nhưng không dám gi là đng đng) trong Ban Thưng V BCT đng CSTQ: đng chí Lý Khc Cưng, đng chí Trương Đc Giang, đng chí Du Chính Thanh, đng chí Lưu Vân Sơn, đng chí Vương Kỳ Sơn và đng chí Trương Cao L.

Phi nhìn nhn rng đây là mt thành qu liên hip chung ca các nhà nưc cng sn chúng ta. Chúng tôi, nhng ngưi CS chân chính, luôn kỳ vng và vng tin rng, vi đc tài vưt bc ca “tht hin” Thưng V BCT/ĐCSTQ thế h V, Trung Nam Hi s nhanh chóng tr thành trung tâm quyn lc ca vũ tr, và qua đó, hp cùng các quc gia v tinh chúng tôi, s sm tr thành mt Quc Tế Mi giàu mnh vô đch và quang vinh muôn năm. Chúng tôi nguyn s phn đu hết mình đ hoàn thành mi trách v đưc giao phó, sao cho xng đáng vi lòng tin cy ca Ngài tân Tng Bí Thư ĐCSTQ và Ban Thưng V BCT/ĐCSTQ, đ tt c ngưi CS chân chính chúng ta cùng hân hoan đt đến đích nhm Quc Tế Mi thng nht toàn cu đó.

Thế gii s phi cúi đu nhìn nhn rng TQ là mt đt nưc vĩ đi tng sn sinh ra nhng con ngưi vĩ đi trong sut 5000 năm qua, vi nhng đóng góp to ln không th thiếu đi vi s phát trin ca nhân loi. Trong lch s gn đây, mc dù TQ đã tri qua nhiu giai đon gian kh, ngưi TQ phi đi mt vi nhng thi đim xâu xé/ti tăm/gay go nht… Tuy nhiên, rt nhiu ngưi Trung Quc yêu nưc đã đu tranh kiên cưng cho s hi sinh vĩ đi ca mt quc gia xng đáng nm danh hiu là Trung Tâm Thế Gii. ĐCSTQ kp lúc ra đi, đã tp hp và dn dt nhân dân Hán Tc đt đưc nhng n lc phi thưng và biến mt đt nưc nghèo nàn, lc hu thành mt nưc Trung Quc mi đang tiến gn ti mc tiêu phn vinh và hùng mnh hơn bao gi hết. S tri dy vĩ đi ca Trung Quc đã có đưc trin vng tươi sáng hơn bt c khi nào.

Qua đó, Chính phc CHXHCNVN càng thy rõ hơn vai trò và trách nhim ca “tht hin” là tp hp và lãnh đo toàn Đng và toàn th các nhà nưc v tinh cùng dn sc tiếp ni lch s và tiếp tc n lc không mt mi cho s hi sinh vĩ đi ca Hán Tc, đ Trung Quc nói riêng và Quc Tế Mi nói chung, có ch đng vng chc trên thế gii, và có nhng đóng góp vĩ đi mi cho nhân loi.

Trách nhim vĩ đi ca quý “tht hin” không ch vĩ đi đi vi mt t ba nhân khu ca TQ đi lc; mà còn là vĩ đi đi vi c nhng B Chính Tr v tinh, gn là Vit Nam và Bc Triu Tiên có chung biên gii, xa là c Cu-ba bên kia bán cu. S vĩ đi đó không ch so vi chiu dài lch s 5000 năm ca TQ vi mt nn văn hóa tuyt vi mang đm cht lâu đi nhưng mãi mãi tươi mi; nó còn vĩ đi vi c nn văn hóa Cn-Kim-Liêm-Chính ca nhng quc gia bao quanh Trung Quc mà VN là mt đin hình.

Chính t đó mà bn thân tôi mi có th khng đnh vi dân tc VN ca chúng tôi, ngay t đu nhim kỳ mt ca mình, là nếu không nm đưc vai trò phòng chng tham nhũng thì tôi s t chc ngay, ngoi tr khi Đng giao phó cho tôi nhim v tiếp tc s mnh lãnh đo toàn dân bng nhng qu đm thép. Nht đnh là toàn th nhân dân VN đu hết d vui mng thy ra bn thân tôi mt lòng mt d tn ty/trung thành/chung thy và đy nhit huyết vi Đng như thế nào.

Tt c là nh vào Ý Thc Trách Nhim. Hơn bao gi hết, đó là ý thc trách nhim, còn gi là Tính Đng cao đ, đi vi Đng. Đó cũng ưc nguyn đã t lâu biến thành tâm nim mt lòng mt d phc v Đng, và trên đó na là phc v cho tinh thn hu ngh tng khc ghi vào lch s hai nưc bng Thp Lc Kim T rt đáng t hào mà Đng anh em đã gia ơn ban tng, đ t đó làm nn móng cơ bn vng chc cho cái tinh thn toàn tâm toàn ý quán trit rng Đng ca chúng ta là …Đng Ca Chúng Ta, không phân bit Bc-Nam hay Trung-Vit, và không n hà đc trưng màu sc chư hu hay t tr.

Tt c còn nh vào Lòng T Trng không th thiếu. Có nghĩa rng, cho dù đã hi đ điu kin bn tt, chúng tôi vn quyết tâm phát huy nim t hào nhưng s không bao gi t mãn, theo đúng li khuyến cáo chân tình ca quý “tht hin” lãnh đo tng dn dò là không đưc ng quên trên nhng thành tu ca tình hu ngh ngày mt thăng hoa gia hai Đng chúng ta đang trên đưng nhp mt. Lch s là do Đng làm nên. Đng là ngun gc ca sc mnh. Trách nhim ca chúng ta nng ta núi Thái Sơn, và con đưng Thng Nht ca chúng ta còn rt dài. Chúng tôi hiu rt rõ rng kh năng ca mi cá nhân là hu hn, nhưng khi gii lãnh đo chúng ta đoàn kết li thì không tr ngi nào chúng ta không tht qua. Mi cá nhân ch có mt vài nhim kỳ có hn, nhưng không bao gi có gii hn cho s phc v Đng Ca Chúng Ta bng c tâm hn ln trái tim, và xin đưc nhc li là bng hết c tâm hn ln trái tim (là đ).

*
Kính thưa Ngài tân Tng Bí Thư ĐCSTQ vĩ đi kính mến,

Trong môi trưng mi ngày nay, Đng Ca Chúng Ta đang phi đi mt vi nhiu thách thc. Ln nht là nhng thách thc đến t Facebook/Twitter/Google… Rt nhiu vn đ cp bách trong Đng cn đưc gii quyết ngay, đc bit là vn đ tham nhũng; vn đ vai trò trng yếu ca Ban phòng chng tham nhũng; và c vn đ li dng tham nhũng đ gây phân hóa ni tình.

Gii lãnh đo chúng ta không còn kh năng bưng bít thông tin như thi còn bc màn st trưc đây. Thm chí còn có lãnh đo tn dng môi trưng o đ tn công đng chí ca mình mà giành ly v trí/vai trò phòng chng tham nhũng.

Hà Ni chúng tôi cũng mi va tri qua mt cơn đa chn ni b khng khiếp, nhưng may là đã có nhng c vn kp thi ca lãnh đo quý quc, đc bit là ca đích thân chính Ngài tân Tng Bí Thư ĐCSTQ, đã giúp cho tinh thn đoàn kết ca hàng ngũ Trung ương đây còn gi nguyên giá tr ca khu hiu Còn Đng-Còn Mình. Và may mà phía Chính ph chúng tôi vn còn nm gi ging mi các tp đoàn qu đm thép đã tng chng t kh năng đm v mi sc đ kháng, bt k t nhân dân hay t mt b phn không nh nào khác.

Tt nhiên, bài thu hoch ca nhân dân đây vn phi là: Đng là ngun gc ca sc mnh, không th khác, chí ít là cho ti khi nào đám Dân Báo tranh th đ s đc gi nm tay nhau làm thành mt lc đi trng ngang tm.
T đó, chúng tôi hiu đưc vì sao “tht hin” ca quý quc đt trng tâm đi phó vi các mng o. Chúng tôi cũng đã hc hi rt nhiu t đó. B phn CAM ca chúng tôi, dù đã chng t kh năng treo Sinh T Lnh hàng lot trên 300 trang mng cùng lúc, nhưng chc chn là vn còn phi hc hi rt nhiu t tài năng/óc sáng to/kinh nghim ca đng nghip t quý quc. Đ chi?

Theo thin ý, trưc tiên là đ thay thế cho dàn báo chính quy ca chúng ta ngày càng bó tay/bó chân và sa son bó chiếu trưc khong trng truyn thông t nguyn nhưng sân cho phn đng. Quy lut ca chúng ta xưa gi vn vy: “Không qun đưc thì cm – Không cm đưc thì dp”.

Kế na, là đ tranh th giáo dc li đám Dân Báo mt lot nhn thc đúng đn ngang tm chân lý là: “Nhà báo đưc sng là nh ơn Ðng. Không có Ðng thì đi nhà báo không bng đi con chó... ”.

Sau cùng là đ khng đnh ý chí ca Đng: Mi điu sai trt là đu có th sa. Đng có toàn quyn đnh hưng và ch ra trách nhim ca toàn dân trong đó, mi khi thy sai.

Do vy, mi đòi hi khác v lãnh vc trách nhim đu không phù hp vi thc tế ca đt nưc, gây mt n đnh xã hi XHCN, làm gim nim tin vào Đng, và hoàn toàn đi ngưc li ý chí ca Đng, tc là đi ngưc li ý chí ca T Quc!

Tt c nhng ý kiến va nêu không nhm vào vic khoe m vi Ngài tân Tng Bí Thư ĐCSTQ, bi tt c đu là s thu hoch t nhng BCT nhim kỳ trưc ca quý quc. Chúng tôi ch trình bày li đ tiếp thu thêm nhng điu cp nht khác mà Ngài tân Tng Bí Thư ĐCSTQ s gia ơn bo ban/ch dy trong thi gian trưc mt.

*

Kính thưa Ngài tân Tng Bí Thư ĐCSTQ vĩ đi kính mến,

Tóm li, nhân danh ngưi đng đu Chính phc CHXHCNVN hin gi (và vi s hu thun to ln ca Ngài, đ có th t hào nhân danh là ngưi đng đu Khu T Tr Qung Nam trong mt tương lai gn), bn thân tôi rt mong đưc biu t đến Ngài hết c lòng trung thành/tn ty/chung thy/nhit tâm đi vi Ngài, như đã chng t điu đó vi các BCT trưc đây ca quý quc, tng đưc đánh du bng các ct mc biên gii; hay thông qua d án Bô-xít Tây Nguyên, ngư trưng lưi bò, và c hi ngh Thành Đô kỳ II… ri sau đó là thin chí và n lc hoàn tr nh hưng chi phi hai nưc bn Lào-Căm.

Chúng tôi, như “nhng ht bi lp lánh” trưc ánh sáng Đông Phương Hng, cũng mun long trng tuyên ha vi Ngài là s tn tâm tn lc hoàn thành mi s mnh đưc chính Ngài cùng quý “tht hin” Thưng V BCT/ĐCSTQ giao phó.

Kính chúc quý Ngài sc khe, ngh lc đt đưc mi thng li trưc mt đ sm đưa Trung Quc lên hàng đ nht siêu cưng, nói riêng, và c Quc Tế Mi XHCN lên hàng bá ch Liên Hip Quc, nói chung.

Hà Ni, ngày 17 tháng 11 năm 2012,
Thái Thú Đc Mnh Toàn Quyn Khu T Tr Qung Nam tương lai,
Đng chí “X”

*

20-11-2012. K nim 102 năm ngày mt đi văn hào Lev Nikolayevich Tolstoy

Blogger Đinh Tn Lc sao chép




CÁC BÀI VIẾT TRƯỚC :




 




No comments:

Post a Comment

View My Stats