Sunday 25 November 2012

CÁN BỘ TRẠI GIAM "CỐ Ý HÃM HẠI" TS CÙ HUY HÀ VŨ (Dân Làm Báo)




26-11-2012

Hôm 25/11/2012, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đã chính thức gửi đơn yêu cầu 'khẩn trương điều tra' về việc cán bộ trại giam 'cố ý hãm hại' chồng mình là Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ.

Nội dung lá đơn có nhắc lại lời tố cáo trước đó của tiến sỹ Hà Vũ về việc cán bộ trại giam số 5 tên Lê Văn Chiến đã có hành vi 'cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ'.

Dưới đây là nguyên văn lá đơn của gia đình TS Cù Huy Hà Vũ:

*

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------------------------

Hà Nội, ngày 25 tháng 11 năm 2012

YÊU CẦU KHẨN TRƯƠNG ĐIỀU TRA
V.V CÁN BỘ TRAI GIAM SỐ 5 CỐ Ý HÃM HẠI ÔNG CÙ HUY HÀ VŨ

Kính gửi: Giám thị Lường Văn Tuyến, Trại giam số 5 - Bộ Công an.

Tôi, Nguyễn Thị Dương Hà, vợ và là luật sư của ông Cù Huy Hà Vũ bị Tòa án nhân dân tối cao kết án 07 năm tù giam, 03 năm quản chế về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điểm c, khoản 1, Điều 88 Bộ luật Hình sự - ông Vũ luôn khẳng định bản thân hoàn toàn vô tội – yêu cầu Ông Giám thị như sau:

Ngày 16/11/2012, khi vào thăm ông Cù Huy Hà Vũ tại trại giam tôi đã được ông Cù Huy Hà Vũ cho biết là ông Vũ đã gửi Giám thị “Đơn tố cáo cán bộ trại giam số 5 - Bộ Công an cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ” viết ngày

11/11/2012, có nội dung được tóm lược sau đây.

Cửa buồng giam ông Vũ chỉ cách bệ ông Vũ nằm 30cm nên việc cán bộ trại giam mở toang cửa buồng giam vào buổi sáng tất gây gió xộc thẳng vào đầu ông Vũ và có thể làm ông Vũ chết, nhất là trong khi ông Vũ bị bệnh tim, cao huyết áp, đau nửa đầu mà trời thì đã trở lạnh. Do đó, bản thân ông Vũ và gia đình ngay từ năm 2011 đã yêu cầu Giám thị không cho cán bộ trại giam mở toang cửa buồng giam ông Vũ để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng ông Vũ. Thế nhưng, cán bộ trại giam Lê Văn Chiến vẫn liên tục mở toang cửa buồn giam và kết quả là sáng 11/11/2012, ông Vũ đã bị gió lùa, đầu đau nhức, huyết áp vụt tăng cao; ông Nguyễn Đình Dặm, người tù duy nhất ở cùng với ông Vũ phải kêu cấp cứu nhưng suốt buổi sáng hôm đó không có cán bộ nào đến, phải đến tận chiều hôm đó, khi tù nhân đến đưa cơm mới nhắn gọi được bác sĩ . Như vậy, cán bộ trại giam Lê Văn Chiến đã cố ý giết ông Vũ bằng cách mở toang cửa buồng giam để gió lùa xộc thẳng vào người và đầu ông Vũ. Do đó, ông Vũ đã viết đơn tố cáo với Giám thị về hành vi giết người này của cán bộ trại giam Lê Văn Chiến đồng thời yêu cầu Giám thị áp dụng biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn hành vi giết người này.

Cho tới hôm nay, ngày 25/11/2012, hồi 8g10’, ông Cù Huy Hà Vũ sau nhiều lần yêu cầu theo quy định của Luật Thi Hành án mới được gọi điện thoại về nhà cho tôi biết : “dù đã nhận được Đơn tố cáo nhưng Giám thị vẫn cử quản giáo Lê Văn Chiến trực buồng giam ông Vũ, mở, đóng cửa buồng giam ông Vũ, bắt chấp pháp luật hình sự là phải cách ly đối tượng bị tố cáo muốn giết người khỏi người tố cáo, điều này có nghĩa Giám thị tạo điều kiện cho Lê Văn Chiến tiếp tục hãm hại ông Vũ”.

Mặc dù, ngày 16/11/2012, trong khi đưa ông Cù Huy Hà Vũ ra làm việc với tôi với tư cách là luật sư của ông Vũ và thăm gặp tôi, với tư cách là vợ của ông Vũ, Trung tá Bùi Duy Vân đã hứa với tôi trước mặt Trung tá Nguyễn Hiếu Lượng và ông Cù Huy Hà Vũ là sẽ không bao giờ để cho cán bộ quản giáo Lê Văn Chiến trực buồng giam của ông Vũ nữa! Chính vì lẽ đó mà tôi đã tin tưởng Trung tá Bùi Duy Vân để đến tận hôm nay, sau 10 ngày biết chuyện mới viết đơn này.

Căn cứ Điều 71 Hiến pháp (công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm), để bảo vệ tính mạng của ông Cù Huy Hà Vũ, tôi yêu cầu ông Giám thị:

1- Khẩn cấp cách ly cán bộ trại giam Lê Văn Chiến khỏi ông Cù Huy Hà Vũ;
2- Khẩn trương điều tra hành vi cố ý hãm hại ông Cù Huy Hà Vũ của cán bộ Trại giam số 5 Bộ Công an Lê Văn Chiến;

3- Tuyệt đối không để những cán bộ thiếu ý thức tôn trọng pháp luật, thiếu tình người trực buồng giam, đặc biệt là những buồng giam tù chính trị.

Trân trọng,

NGƯỜI YÊU CẦU
NGUYỄN THỊ DƯƠNG HÀ


Nơi nhận:
- Như trên;
- Các Luật sư của ông Cù Huy Hà Vũ;
- Ông Cù Huy Hà Vũ;
- Gia đình ông Cù Huy Hà Vũ;
- Lưu.








No comments:

Post a Comment

View My Stats