Friday 16 August 2024

ĐỨC PHONG TỎA MỘT CĂN CỨ QUÂN SỰ BỊ NGHI PHÁ HOẠI (Phan Minh / RFI)

 



Đức phong tỏa một căn cứ quân sự nghi bị phá hoại  

Phan Minh  -  RFI

Đăng ngày: 15/08/2024 - 13:05    -   Sửa đổi ngày: 15/08/2024 - 14:47

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20240815-duc-phong-toa-can-cu-quan-su-nghi-bi-pha-hoai

 

Chính quyền Berlin hôm qua, 14/08/2024, cho biết một căn cứ quân sự của Đức đã bị phong tỏa trong vòng vài tiếng đồng hồ để nhà chức trách điều tra sau khi nghi ngờ căn cứ nói trên bị phá hoại.

 

HÌNH :

Ảnh minh họa : Lối vào căn cứ quân sự Cologne-Wahn của Đức. REUTERS - Stephane Nitschke

 

Phát ngôn viên bộ Quốc Phòng Đức, được AFP trích dẫn, cho biết căn cứ quân sự ở Cologne-Wahn đã bị phong tỏa vì "có nghi ngờ về âm mưu xâm nhập và phá hoại", sau khi một lỗ hổng được phát hiện trên hàng rào gần các bồn trữ nước uống.

 

Nhà chức trách vẫn chưa tìm ra thủ phạm và nước của khu vực này đang được kiểm tra nhằm phòng ngừa rủi ro, còn căn cứ quân sự đã mở cửa trở lại trong cùng ngày. Tạp chí Der Spiegel đưa tin binh lính và dân thường ở căn cứ được khuyến cáo không nên uống nước máy vì lo ngại nguồn cung cấp nước "có thể bị ô nhiễm".

 

Căn cứ quân sự ở Cologne-Wahn, nằm gần sân bay Cologne-Bonn, là nơi đặt một số đồn chỉ huy của quân đội Đức, văn phòng các nhân viên quân sự và dân sự, cũng như là nơi đặt các máy bay mà thủ tướng Olaf Scholz và các bộ trưởng sử dụng để đi công tác. Căn cứ này cũng là một trung tâm quan trọng để hỗ trợ quân sự cho Ukraina. Der Spiegel cho biết thêm rằng binh sĩ Ukraina, sau khóa huấn luyện ở Đức, thường trở về nước từ căn cứ quân sự này.

 

Một ngày trước đó, hôm 13/08, một người đã toan đột nhập vào một căn cứ của Liên Minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở thị trấn Geilenkirchen, miền tây nước Đức, nhưng người này đã bị chặn lại và đuổi đi. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats