Wednesday 14 August 2024

ROGER STONE, NHÂN VẬT THÂN TÍN CỦA TRUMP, BỊ HACK EMAIL (Người Việt Online)

 



Roger Stone, nhân vật thân tín của Trump, bị hack email

Người Việt Online

August 13, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/roger-stone-nhan-vat-than-tin-cua-trump-bi-hack-email/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Cơ Quan Điều Tra Liên Bang FBI và các nhà điều tra khác đang truy tìm nguyên nhân dẫn tới vụ tấn công điện toán và phát tán hồ sơ chiến dịch tranh cử trong đó cựu Tổng Thống Donald Trump đổ lỗi cho Iran, vì nghi rằng có thể tin tặc đã xâm nhập vào trương mục điện thư cá nhân của Roger Stone, một thành viên thâm niên thuộc Đảng Cộng Hòa và là trợ thủ đắc lực của Trump, các nguồn tin thông thuộc với vấn đề này cho CNN biết hôm Thứ Hai, 12 Tháng Tám.

 

Tin tặc dùng quyền đăng nhập vào trương mục điện thư của Stone hòng cố gắng đột nhập vào trương mục của một viên chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử của Trump, đó là một trong các nỗ lực không ngừng nhằm xâm nhập hệ thống tin tức của chiến dịch, một trong những nguồn tin cho biết. Vụ xâm nhập xảy ra vào Tháng Sáu, khiến FBI và Microsoft, các bên phát giác ra các nỗ lực xâm nhập chiến dịch tranh cử của Trump, tranh nhau ngăn chặn vụ rắc rối và xác định xem Iran còn âm mưu thực hiện đợt tấn công an ninh mạng nào lớn hơn hay không.

 

Stone được Microsoft và FBI thông tin rằng điện thư của ông bị “Thực Thể Chính Phủ Ngoại Quốc” xâm nhập, với mục đích lợi dụng trương mục hòng dụ dỗ các viên chức trong chiến dịch tranh cử của Trump, mở một trang mạng cho phép thủ phạm đăng nhập vào máy tính của người đó, một trong những nguồn tin thông thuộc cho biết.

 

“Microsoft và FBI đã liên lạc với Stone để loan báo về vấn đề này và ông vẫn tiếp tục hợp tác với cả hai bên,” Grant Smith, luật sư của Stone cho biết. “Ông Stone sẽ không đưa ra thêm bình luận nào vào lúc này.”

 

Washington Post là tờ báo đầu tiên đưa tin rằng trương mục của Stone bị dòm ngó. Chiến dịch tranh cử của Trump từ chối bình luận rằng trương mục của viên chức nào bị xâm nhâp.

 

FBI cũng loan báo cho chiến dịch tranh cử Biden-Harris vào Tháng Sáu rằng tin tặc Iran cũng nhắm vào họ, một trong những nguồn tin cho biết.

 

FBI đang điều tra vụ tấn công điện toán được ghi nhận nhắm vào chiến dịch tranh cử của Trump nhưng từ chối bình luận thêm, FBI cho biết trong một tuyên bố hôm Thứ Hai.

 

Các viên chức tình báo Hoa Kỳ loan báo cho Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện SIC về vụ xâm nhập mạng điện toán, một nguồn tin khác thông thuộc với vấn đề này nói với CNN.

 

Iran phủ nhận các cáo buộc đồng thời chính phủ Hoa Kỳ cũng chưa công khai hay chính thức chỉ trích Iran. Nhưng kỹ thuật được tin tặc dùng để xâm nhập chiến dịch tranh cử của Trump lại trùng khớp với các kỹ thuật liên can tới tin tặc Iran, theo một nguồn tin thông thuộc với vấn đề này.

 

Tin tức về vụ xâm nhập điện toán bổ túc vào bằng chứng ngày càng rõ ràng cho thấy gián điệp Iran đang tăng cường nỗ lực quấy phá cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2024, làm lu mờ hoạt động của giới tình báo Nga. Tháng Bảy vừa qua, các viên chức tình báo Hoa Kỳ cũng cảnh cáo về một chiến dịch truyền thông xã hội bí mật do Iran vạch ra nhằm bôi nhọ uy tín chiến dịch tranh cử của Trump đồng thời làm xã hội Hoa Kỳ lâm vào cảnh “nồi da xáo thịt” trước cuộc bầu cử Tháng Mười Một. Âm mưu đó gồm có việc tạo ra các trang mạng chứa các tin tức mạo phạm nhắm vào các cử tri tự do và bảo thủ, theo Microsoft.

 

Giám đốc tình báo quốc gia Hoa Kỳ, Avril Haines, cũng tố cáo Iran bí mật kích động các cuộc biểu tình tại Hoa Kỳ liên quan tới cuộc xung đột Israel-Hamas bằng cách ngụy trang thành các nhà hoạt động trực tuyến và trong một số trường hợp còn rót tiền cho những người biểu tình. (TTHN)







No comments:

Post a Comment

View My Stats