Monday 5 August 2024

HARRIS PHỎNG VẤN WALZ, KELLY, SHAPIRO TẠI NHÀ ĐỂ CHỌN ỨNG VIÊN PHÓ TỔNG THỐNG (Người Việt Online)

 



Harris phỏng vấn Walz, Kelly, Shapiro tại nhà để chọn ứng viên phó tổng thống

Người Việt Online

August 4, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/harris-phong-van-walz-kelly-shapiro-tai-nha-de-chon-ung-vien-pho-tong-thong/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Phó Tổng Thống Kamala Harris phỏng vấn ba ứng cử viên hàng đầu là Thống Đốc Minnesota Tim Walz, Thượng Nghị Sĩ Mark Kelly của Arizona, và Thống Đốc Pennsylvania Josh Shapiro tại nhà riêng của bà ở Washington, DC, hôm Chủ Nhật, 4 Tháng Tám, để chọn người đứng chung liên danh.

 

Harris có thể thông báo quyết định của mình sớm nhất là trong ngày Thứ Hai, trước khi xuất hiện cùng người được đề cử làm ứng viên phó tổng thống ngày Thứ Ba ở Philadelphia, Reuters loan tin. Ủy ban vận động tranh cử cho Harris cũng đang soạn thảo thông cáo giới thiệu liên danh, giới chức thông thạo vấn đề nói với Reuters.

 

Vào hôm Thứ Bảy, Harris gặp gỡ nhóm được giao trách nhiệm chọn ứng viên phó tổng thống, trong đó có cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Eric Holder, mà công ty luật Covington & Burling LLP của ông có bổn phận xăm soi hồ sơ tài chánh và lý lịch của những ứng viên. Holder cùng văn phòng ông trình bày tường tận kết quả về mỗi ứng viên cho Harris, theo những nguồn tin thông thạo về tiến trình này.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/GettyImages-2162459400-1920x1280.jpg

Phó Tổng Thống và ứng viên tổng thống Đảng Dân Chủ Kamala Harris cùng Đệ Nhị Phu Quân Doug Emhoff tại trụ sở vận động tranh cử ở Wilmington, Delaware, ngày 22 Tháng Bảy, 2024 (Hình: ERIN SCHAFF/POOL/AFP/Getty Images)

 

Harris cũng gặp Bộ Trưởng Giao Thông Pete Buttigiege khoảng 90 phút vào hôm Thứ Sáu. Các ứng cử viên sẽ được thông báo đêm Thứ Hai hoặc sáng Thứ Ba liệu họ được chọn hay không, theo các nguồn tin.

 

Chọn người đứng phó cho mình sẽ là một trong những quyết định quan trọng nhất trong sự nghiệp chính trị của Harris, giữa lúc bà phải mau chóng tái tổ chức ủy ban vận động tranh cử để thách thức đối thủ là cựu Tổng Thống Donald Trump vào ngày 5 Tháng Mười Một, sau khi Tổng Thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua.

 

Danh sách chung cuộc của Harris gồm toàn những người đàn ông da trắng với từng thắng phiếu thành phần cử tri ở nông thôn, da trắng, hoặc độc lập.

 

Quyết định của Harris cũng sẽ ảnh hưởng chiều hướng của Đảng Dân Chủ trong tương lai, đưa người được chọn vào vị thế tranh cử tổng thống tương lai.

 

Shapiro, một trong những người vào chung kết, thường bị phe cấp tiến cực tả lên án vì ủng hộ Israel và cách thức ông đương đầu với những cuộc biểu tình chống chiến tranh Gaza tại các đại học.

 

Cách ông giải quyết một đơn kiện về sách nhiễu tình dục của một phụ tá lâu năm cũng gây thắc mắc, và các tổ chức nghiệp đoàn, như công đoàn xe hơi UAW vừa mới ủng hộ Harris tranh cử tổng thống, cũng phê phán ông về việc tăng cường áp dụng phiếu tín dụng học đường, cho phép tiền thuế của dân chảy vào các trường tư thục.

 

Một số nghiệp đoàn cũng chỉ trích Kelly vì chống đối các đề nghị mà họ cho rằng sẽ giúp tăng cường việc tổ chức nghiệp đoàn.

 

Shawn Fain, chủ tịch UAW, bày tỏ mặc dù ủng hộ Harris nhưng nghiệp đoàn gồm 370,000 thành viên của ông sẽ không ủng hộ Kelly hay Shapiro.

 

Walz lại được lòng thành phần cấp tiến và các nhóm trẻ.

 

Năm nay 60, Walz chỉ lớn hơn Harris một tuổi, nhưng các nhà phê bình cho rằng ông trông già hơn nhiều, vốn có thể trở thành gánh nặng cho cuộc vận động vốn đã né được hình ảnh già nua của Biden. (TTHN)

 

 

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats