Monday 5 August 2024

ÔNG TRUMP VÀ BÀ HARRIS SẼ KHÔNG TRANH LUẬN TRỰC TIẾP? (Jenny Kumah, Tom Bennett / BBC News)

 



 

Ông Trump và bà Harris sẽ không tranh luận trực tiếp?

Jenny Kumah, Tom Bennett

BBC News

4 tháng 8 năm 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c3grrpeld17o

 

Các ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Kamala Harris đang bất đồng quan điểm về cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai người.

 

https://ichef.bbci.co.uk/ace/ws/800/cpsprodpb/3213/live/96535810-5215-11ef-8f0f-0577398c3339.png.webp

Ông Donald Trump và bà Kamala Harris đang bất đồng quan điểm về cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa họ.

 

Ban tranh cử của bà Harris đang cố gắng để cuộc tranh luận diễn ra trên đài ABC News vào ngày 10/9 trong cùng khung giờ mà trước đó đã được lên lịch cho cuộc tranh luận giữa Tổng thống Joe Biden và ông Trump.

 

Nhưng ông Trump cho rằng cuộc tranh luận trên ABC đã "chấm dứt" do ông Biden rời khỏi cuộc đua. Thay vào đó, vị cựu tổng thống Mỹ đề nghị cuộc tranh luận diễn ra trên đài Fox News vào ngày 4/9.

 

Sự bất đồng bắt đầu sau khi Tổng thống Joe Biden từ bỏ cuộc đua vào hôm 21/7 và bà Harris lúc bấy giờ trở thành nhân vật sáng giá nhất cho vị trí ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

 

Kể từ đó, ông Trump vẫn chưa đưa ra cam kết về việc liệu ông có tiếp tục tham gia cuộc tranh luận trên ABC News vốn đã lên lịch trước đó hay không.

 

Các mạng lưới truyền hình Mỹ đã đàm phán với cả hai ban tranh cử để sắp xếp ngày mới.

 

VIDEO :  "Bà Kamala Harris: từ công tố viên đến tổng thống tiềm năng", Thời lượng 1,40

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c3grrpeld17o

 

Vào tối 2/8 giờ Mỹ, ông Trump đã viết trên mạng xã hội Truth Social của mình rằng ông chấp nhận đề xuất của Fox News về một cuộc tranh luận vào ngày 4/9, dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Pennsylvania - một tiểu bang chiến trường quan trọng.

 

Ông cũng viết thêm rằng những người điều phối sẽ là Bret Baier và Martha MacCallum của Fox News - và các quy tắc sẽ tương tự như cuộc tranh luận trước đó với ông Biden.

"Nếu vì bất kỳ lý do gì mà bà Kamala [Harris] không muốn hoặc không thể tranh luận vào ngày đó, tôi đồng ý với Fox sẽ tổ chức một cuộc họp báo lớn cũng trong tối ngày 4/9," ông Trump viết.

 

Ứng viên Đảng Cộng hòa nói thêm rằng thỏa thuận trước đó đã chấm dứt vì ông Joe Biden không còn tham gia tranh cử nữa. Thêm vào đó, vụ kiện tội phỉ báng của ông đối với đài truyền hình ABC có nghĩa là sẽ có xung đột lợi ích.

 

Ban tranh cử của bà Harris phản hồi rằng cựu tổng thống đang "sợ hãi" và đang cố gắng rút lui khỏi cuộc tranh luận đã được thỏa thuận. Họ nói rằng ông Trump đang tìm đến Fox News – một kênh truyền hình cáp theo phe bảo thủ – để "giải cứu ông ta".

 

"Ông ta nên ngưng trò chơi này lại và tham gia cuộc tranh luận mà ông ta đã cam kết vào ngày 10/9," Michael Tyler, giám đốc truyền thông ban tranh cử của bà Harris, nói.

 

Bà Harris cũng viết trên mạng xã hội rằng thật nực cười khi khái niệm "bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào" đã trở thành "một thời điểm cụ thể, một không gian an toàn cụ thể".

 

"Tôi sẽ có mặt vào ngày 10/9, như ông ta đã đồng ý trước đó," bà viết.

 

Nhóm của bà Harris cho biết họ sẵn sàng thảo luận về các cuộc tranh luận tiếp theo nhưng chỉ sau khi cuộc tranh luận đã thỏa thuận được diễn ra.

 

Vào tối 2/8 giờ Mỹ, bà Harris đã nhận đủ sự ủng hộ từ Đảng Dân chủ để chính thức trở thành ứng viên tổng thống của đảng này.

 

Trong một cuộc vận động tranh cử ở thành phố Atlanta (bang Georgia) vào hôm 31/7, bà Harris đã thách thức ông Trump tranh luận, nói rằng: "Nếu ông có điều gì muốn nói, hãy nói thẳng vào mặt tôi."

 

Tin tức về cuộc tranh luận xuất hiện chỉ vài giờ sau khi Bộ An ninh Nội địa Mỹ tiết lộ rằng Cơ quan Mật vụ Mỹ đã mắc sai sót trong phản ứng đối với vụ tấn công ngày 6/1/2021 vào Điện Capitol.

 

Bà Harris, khi đó là phó tổng thống đắc cử, đã đến gần một quả bom hình ống "có thể hoạt động" được đặt bên ngoài trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ tại thủ đô Washington DC. Quả bom khi ấy chỉ cách bà Harris khoảng 6m.

 

Một quả bom tương tự cũng được tìm thấy tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa.

Cả hai đã được đặt gần các tòa nhà vào đêm trước khi những người ủng hộ ông Trump xông vào Điện Capitol. Hiện vẫn chưa rõ ai là thủ phạm

 

------------------------------

Tin liên quan

·         

Bà Kamala Harris chính thức trở thành ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ

3 tháng 8 năm 2024

·         

Ông Biden né tránh sự thật phũ phàng, ông Trump gọi bà Harris là 'đồ điên cực tả'

25 tháng 7 năm 2024

·         

Nga và phương Tây trao đổi tù nhân quy mô lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh

2 tháng 8 năm 2024

·         

Tổng thống Biden rút lui có ý nghĩa gì đối với bà Harris và ông Trump?

22 tháng 7 năm 2024

·         

Tổng thống Mỹ Biden ủng hộ Kamala Harris tranh cử: Diễn biến tiếp theo là gì?

22 tháng 7 năm 2024

·         

Tổng thống Joe Biden dừng tranh cử: các diễn biến quan trọng

22 tháng 7 năm 2024

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats