Wednesday 19 June 2024

ĐẠI NHẠC HỘI MÙA HÈ FOUNTAIN VALLEY MỪNG NGÀY TỪ PHỤ VUI TƯƠI, SÔI ĐỘNG (Văn Lan / Người Việt)

 



Đại Nhạc Hội Mùa Hè Fountain Valley mừng Ngày Từ Phụ vui tươi, sôi động

Văn Lan/Người Việt

June 18, 2024

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/dai-nhac-hoi-mua-he-fountain-valley-mung-ngay-tu-phu-vui-tuoi-soi-dong/#google_vignette

 

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Đại nhạc hội mừng Ngày Từ Phụ (Father’s Day) do Fountain Valley Community Foundation và Cơ Quan Giao Thông Orange County (OCTA) phối hợp tổ chức tại Công Viên Thể Thao Fountain Valley hôm Chủ Nhật, 16 Tháng Sáu, có nhiều người tham dự trong không khí vui tươi, sôi động.

 

 

Các em thiếu nhi CLB Tình Nghệ Sĩ trình diễn “Áo Dài Việt Nam” mở màn nhạc hội mùa Hè mừng Ngày Từ Phụ (Father’s Day) tại Fountain Valley. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Chương trình được hai MC là Bác Sĩ Tâm Nguyễn, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị OCTA, và Vanessa Hồng Vân Nguyễn, đại sứ văn hóa cộng đồng OCTA, điều khiển.

Hè đã bắt đầu tại California với ánh nắng chan hòa và những hàng cây phượng tím nở rộ khắp nơi, cùng những chương trình sinh hoạt vui tươi trong cộng đồng. Ngoài những sự kiện thường diễn ra, đây là lần đầu tiên một sự kiện mừng Ngày Từ Phụ được tổ chức tại Fountain Valley với nhiều cộng đồng cùng tham dự.

Các gian hàng của các đơn vị tài trợ gồm OCTA, Moving Forward Psychological Institute, CalOptima, và State Farm, đều có các trò chơi quay số trúng thưởng với các phần thưởng đem về làm quà tặng người cha của mình, hoặc các trò chơi vẽ hình màu, cha mẹ con cái cùng vẽ với nhau trong không khí hào hứng.

 

 

Ông Glenn Grandis (trái), thị trưởng Fountain Valley, và Bác Sĩ Tâm Nguyễn, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị OCTA, khai mạc nhạc hội mừng Ngày Từ Phụ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Chương trình bắt đầu khai mạc đúng 1 giờ trưa với nhiều tiết mục văn nghệ vui tươi hấp dẫn với sự góp mặt của nhóm múa Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ và nhóm Thiếu Nhi Tài Năng Trẻ, cùng nhóm múa Believe and Dance của vũ sư Trung Thành, và các ca sĩ Hương Thủy, Justin Nguyễn, Ý Lan, khiến không khí càng thêm sôi động vui tươi.

Ông Glenn Grandis, thị trưởng Fountain Valley, phát biểu khai mạc.

Ông nói: “Tôi rất vui và cám ơn quý vị đã cùng tham dự buổi nhạc hội mùa Hè để vinh danh những người cha trong ngày Father’s Day. Đây là lần đầu tiên chúng tôi được tham dự một chương trình lễ hội mang tính văn hóa Việt Nam, hy vọng những năm kế tiếp sẽ được làm quen với văn hóa Việt Nam nhiều hơn nữa.”

Bác Sĩ Tâm Nguyễn cho hay đây là lần đầu tiên OCTA cùng tổ chức lễ hội Mùa Hè với thành phố Fountain Valley.

 

 

Tiết mục “Giỏ Phượng Tím” do CLB Tình Nghệ Sĩ trình diễn tại nhạc hội mùa Hè Fountain Valley nhân Ngày Từ Phụ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Ông chia sẻ: “Chúng tôi rất mong người Việt được hòa mình vào dòng chính trong những sinh hoạt cộng đồng. Với tư cách là một cư dân Fountain Valley, chúng tôi rất mong cộng đồng Việt chúng ta hiện diện trong những sự kiện dòng chính được tổ chức trong thành phố. Hôm nay, tôi rất vui khi thấy các bà mẹ đưa con đến tham dự đông đảo. Mong rằng hằng năm đồng hương cùng các sắc dân khác ở đây đến tham gia nhiều hơn. Đó là niềm khích lệ lớn cho chúng tôi tổ chức nhiều sự kiện lớn hơn nữa, với nhiều chương trình hấp dẫn.”

Ông Paul Hoàng, chuyên viên tâm lý của Moving Forward Psychology Institute, cũng chia sẻ với cộng đồng những vấn đề tâm thần trong cộng đồng hiện nay, và những lưu ý trong vấn đề phòng ngừa bệnh tật bảo vệ sức khỏe tâm thần.

Mở màn chương trình văn nghệ, các em thuộc nhóm Thiếu Nhi Tài Năng Trẻ CLB Tình Nghệ Sĩ chúc mừng các vị thân phụ của các gia đình trên toàn thế giới, qua phần trình diễn tiết mục “Áo Dài Việt Nam,” do nhạc sĩ Cao Minh Hưng sáng tác. Tiếp đến là màn múa “Hạt Mầm Việt Nam.” Cả hai tiết mục này được mọi người hưởng ứng nồng nhiệt.

 

 

Ca sĩ Hương Thủy cất tiếng hát trong nhạc hội mùa Hè Fountain Valley nhân ngày Father’s Day. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Màn múa “Giỏ Phượng Tím,” sáng tác Cao Minh Hưng, nhịp nhàng trong giai điệu tango và duyên dáng uyển chuyển trong những tà áo tím trong mùa Hè ở Mỹ. Tuy không có hoa phượng đỏ thắm và tiếng ve sầu kêu vang như ở quê nhà, nhưng những giỏ hoa phượng tím nên thơ cũng đủ làm xiêu lòng những chàng trai, để nhớ về những kỷ niệm thời mới biết yêu, khiến cả không gian vang dậy tiếng pháo tay.

Tiếp đến là tiết mục trình diễn của các ca sĩ và nhất là các màn múa của các em học viên của nhóm múa Believe and Dance, làm sân khấu sôi động với những màn múa kích động đầy kịch tính, qua những điệu nhạc rock trong nền các bản nhạc Việt, khiến cả không gian như dậy sóng. Ca sĩ Justin Nguyễn tiếp nối với những bài nhạc về cha cũng mang lại nhiều tình cảm thân thương.

Ngày Từ Phụ thật trọn vẹn khi các em nhỏ đọc những lời chúc tốt lành đến các người cha, dù có hiện diện hay không, được các bà mẹ ủng hộ hết mình.

 

 

Bà Liên Bùi (thứ hai từ trái) cùng hai con gái và bà Tuyết Huỳnh (thứ tư từ phải) cùng bốn con gái, tham dự nhạc hội mùa Hè ở Fountain Valley. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Bà Tuyết Huỳnh, có bốn con nhỏ tham gia CLB Thiếu Nhi Tình Nghệ Sĩ, cho hay: “Evelyn, con gái lớn nhất của em, tham gia lớp nhạc của thầy Cao Minh Hưng từ hồi lớp Ba tới giờ. Nay em đã lên lớp Mười Một, có nhiều tiến bộ. Lúc mới vào, Evelyn không biết gì nhiều, nhưng sau đó biết đọc tiếng Việt do tham gia trong chương trình ‘Hạt Mầm Việt Nam.’”

“Nhờ được học tiếng Việt nên em biết hát tiếng Việt, sau đó tất cả các sinh hoạt cộng đồng em đều tham gia. Tôi rất hãnh diện khi con mình tham gia những sinh hoạt cộng đồng như thế này, rất vui và có ý nghĩa. Nhờ được làm MC trong các chương trình sinh hoạt thiếu nhi của CLB Thiếu Nhi Tình Nghệ Sĩ, em nói tiếng Việt rất mạch lạc rõ ràng khi giới thiệu chương trình,” bà nói thêm.

Bà thêm: “Hôm nay là ngày Father’s Day ở Mỹ, đó cũng là nét văn hóa chung với Việt Nam khi có Lễ Vu Lan. Các con tôi nhờ đi sinh hoạt cộng đồng nhiều năm rồi, cũng có thể cảm nhận được điều này, vì cả hai nền văn hóa đều mang ý nghĩa thiêng liêng là biết kính trọng và nhớ ơn ông bà cha mẹ.”

 

 

Nhóm múa Believe and Dance tham dự nhạc hội Hè nhân Ngày Từ Phụ tại Fountain Valley. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Bà Liên Bùi, mẹ của hai em nhỏ cùng tham gia trong nhóm trình diễn Thiếu Nhi CLB Tình Nghệ Sĩ, chia sẻ: “Hai con tôi đến với lớp nhạc của thầy Hưng khi mới lớp Hai và lớp Ba, nay đã lên lớp Chín và lớp Mười. Cha mấy đứa hôm nay bận đi làm không tham dự được, nhưng hồi tối hai đứa con đã thức khuya làm cái bánh mừng Father’s Day, với những lời chúc tốt lành đến người cha yêu quý.”

Gia đình anh Tuấn Phạm, cùng vợ và ba con nhỏ, từ Tustin về tham dự chương trình, cho hay: “Cả gia đình em rất vui khi dự nhạc hội này trong dịp Father’s Day. Các con em tham gia ngày lễ này như một cơ hội để cả gia đình được vui chơi hạnh phúc bên nhau trong ngày cuối tuần.”

Nhạc hội mùa Hè tại Fountain Valley lần đầu tiên được mở ra phục vụ cộng đồng thật trọn vẹn, nhiều ý nghĩa khi Hè đến, mọi người thích thú khi được thưởng thức những chương trình vui tươi hấp dẫn dưới tàng cây rợp bóng nơi công viên. [đ.d.]

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats