Tuesday 13 June 2023

TIN HOA KỲ NGÀY 12/06/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



TIN HOA KỲ NGÀY 12/06/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Ba 13 tháng 6, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/1812

 

13 THÁNG 6, 2023

Ukraine đạt thêm thắng lợi ở Donetsk, Putin kêu gọi lòng yêu nước của người Nga

Ukraine ngày 12/6 tuyên bố quân đội của họ đã chiếm lại thêm một ngôi làng thứ tư từ tay quân Nga trong một cụm các khu định cư ở phía đông nam, nơi các lực lượng Ukraine cuối cùng đã giành được thắng lợi trong cuộc phản công được mong đợi từ lâu.

 

·       

 

 

13 THÁNG 6, 2023

Ông Trump chuẩn bị trình diện tòa, vẫn được cử tri Cộng hòa yêu chuộng

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 12/6 bay tới Miami để chuẩn bị ra trình diện tòa trước các cáo buộc hình sự liên bang, trong khi một cuộc thăm dò mới của Reuters/Ipsos cho thấy phần lớn các đảng viên Cộng hòa tin rằng việc buộc tội ông Trump có động cơ chính trị.

 

·       

 

 

13 THÁNG 6, 2023

Mỹ chế tài các công ty đào tạo phi công quân sự cho Trung Quốc

Chính quyền Mỹ ngày 12/6 bổ sung 43 thực thể vào danh sách kiểm soát xuất khẩu, bao gồm tập đoàn Frontier Services, một công ty an ninh và hàng không trước đây do Erik Prince điều hành, vì đã đào tạo phi công quân sự Trung Quốc và các hoạt động khác đe dọa an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

 

·       

 

 

13 THÁNG 6, 2023

Khởi động sinh hoạt hè tại các công viên Mỹ

Mùa nghỉ hè sắp bắt đầu tại khu vực thủ đô nước Mỹ, học sinh chuẩn bị bế giảng năm học để bước vào kỳ nghỉ kéo dài hơn 2 tháng. Thời điểm này, đặc biệt vào cuối tuần, các khu công viên và hồ nước công cộng như thế này tấp nập các gia đình đưa con em tới vui chơi...

 

·       

 

 

12 THÁNG 6, 2023

TT Biden gửi lời cảnh báo tới các sinh viên tốt nghiệp Học viện Không quân

Tổng thống Joe Biden đã có buổi nói chuyện với các cử nhân tốt nghiệp Học viện Không quân vào thời điểm nền hòa bình toàn cầu đang bị lung lay, giữa cuộc xung đột gay gắt ở Ukraine và tham vọng quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc.

 

·       

 

 

10 THÁNG 6, 2023

Vụ tài liệu mật: Chuyện gì xảy ra tiếp theo sau khi Trump bị truy tố?

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố vì lưu giữ bất hợp pháp hồ sơ bảo mật của chính phủ tại khu tư dinh của ông ở bang Florida sau khi rời Nhà Trắng vào năm 2021 và cản trở công lý. Đây là những điều cần biết sắp tới khi vụ án được xúc tiến.

 

·       

 

 

10 THÁNG 6, 2023

Di dân chết vì đói, mất nước, trên đường vượt biên vào Mỹ

Lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ đã ghi nhận hơn 8.000 trường hợp người di cư tử vong dọc theo biên giới Hoa Kỳ-Mexico kể từ năm 1998. Phóng viên VOA đã đến thăm một quận ở Nam Texas, nơi có số lượng người di cư tử vong cao.

 

·       

 

 

10 THÁNG 6, 2023

Pháp buộc các công ty thực phẩm phải giảm giá cho người tiêu dùng

Các công ty thực phẩm hàng đầu ở Pháp cam kết giảm giá hàng trăm sản phẩm từ tháng tới. Nếu không, họ sẽ gặp rắc rối lớn và phải đối mặt với các hình phạt.

 

·       

 

 

10 THÁNG 6, 2023

Mỹ công bố thêm 2,1 tỷ đô viện trợ an ninh cho Ukraine

Ngũ Giác Đài ngày 9/6 công bố một gói hỗ trợ mới trị giá 2,1 tỷ đô la cho Ukraine bao gồm các khả năng phòng không và đạn dược quan trọng

 

·       

 

 

10 THÁNG 6, 2023

Ông Trump bị tố cáo gây rủi ro cho bí mật an ninh quốc gia

Các công tố viên Hoa Kỳ ngày 9/6 công bố bản buộc tội ông Trump gồm 37 tội danh, cáo buộc cựu tổng thống gây rủi ro cho một số bí mật an ninh nhạy cảm nhất của đất nước sau khi rời Toà Bạch Ốc vào năm 2021.

 

·       

 

 

09 THÁNG 6, 2023

Ám chỉ Trung Quốc, Mỹ và 5 đồng minh lên án việc dùng thương mại để 'cưỡng ép kinh tế'

Hoa Kỳ và 5 đồng minh hôm thứ Sáu 9/6 lên án việc sử dụng các hoạt động thương mại tạo thành sự cưỡng ép kinh tế. Bản tuyên bố chung của 6 nước không nêu rõ tên của các quốc gia khác nhưng dường như nhắm vào Trung Quốc.

 

·       

 

 

09 THÁNG 6, 2023

Trung Quốc nói Mỹ là ‘đế chế tin tặc’ đang ‘tung tin đồn’ về trạm do thám ở Cuba

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói hôm thứ Sáu 9/6 rằng "lan truyền tin đồn và vu khống" là chiến thuật thường dùng của "đế chế tin tặc" Hoa Kỳ, sau khi có bản tin nói rằng Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận với Cuba để đặt một trạm nghe lén điện tử trên đảo quốc này.

 

 

                                                 TẢI THÊM  

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats