Thursday 22 June 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 21/06/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 21/06/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Năm 22 tháng 6, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

21 THÁNG 6, 2023

Nga nói ‘bắn hạ’ 3 chiếc drone ‘của Ukraine’ ở Moscow

Phòng không Nga hôm 21/6 bắn hạ 3 máy bay điều khiển từ xa (drone) ở khu vực Moscow, Bộ Quốc phòng nước này cho biết và gọi diễn biến này là ‘cuộc tấn công của Ukraine’.

 

·       

 

 

21 THÁNG 6, 2023

Tổng thống Ukraine: Cuộc phản công không nhanh như mong đợi

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm 21/6 cho biết tiến độ phản công của Ukraine trước quân Nga ‘chậm hơn mong muốn’, nhưng Kyiv không bị áp lực phải đẩy nhanh tiến độ.

 

·       

 

 

20 THÁNG 6, 2023

TT Biden: ‘Thật sự’ có nguy cơ ông Putin sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 19/6 nói rằng “thật sự” có mối nguy là Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật, vài ngày sau khi ông Biden lên án việc Nga triển khai loại vũ khí này ở Belarus.

 

·       

 

 

20 THÁNG 6, 2023

Nga đánh Kyiv, các thành phố Ukraine, cảnh báo Kyiv chớ bắn tên lửa Mỹ, Anh vào Crimea

Nga tấn công các mục tiêu quân sự và cơ sở hạ tầng trên khắp Ukraine vào sáng sớm 20/6, bao gồm cả thủ đô Kyiv và thành phố Lviv ở miền tây, các quan chức Ukraine cho biết.

 

·       

 

 

20 THÁNG 6, 2023

Kyiv, các hãng vũ khí phương Tây đàm phán về mở nhà máy sản xuất ở Ukraine

Ukraine đang đàm phán với các hãng chế tạo vũ khí phương Tây để tăng cường sản xuất vũ khí, bao gồm cả máy bay không người lái, và có thể ký hợp đồng trong những tháng tới, một bộ trưởng Ukraine nói với Reuters.

 

·       

 

 

19 THÁNG 6, 2023

Ukraine nói chiếm lại được tám ngôi làng từ tay quân Nga trong hai tuần

Ukraine ngày thứ Hai cho biết họ đã đánh bật quân Nga ra khỏi ngôi làng thứ tám trong cuộc phản công kéo dài hai tuần, một khu định cư nằm trên một khu vực được tăng cường phòng thủ của tiền tuyến gần tuyến đường trực tiếp nhất dẫn tới bờ biển của Biển Azov.

 

·       

 

 

19 THÁNG 6, 2023

Nga khước từ trợ giúp của LHQ khi số người chết vì vỡ đập gia tăng

Nga khước từ đề nghị của Liên Hợp Quốc giúp đỡ những cư dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt do đập Kakhovka bị vỡ, tổ chức thế giới này cho biết hôm Chủ nhật, trong bối cảnh số người chết gia tăng và nước bẩn buộc các bãi biển ở miền nam Ukraine phải đóng cửa.

 

·       

 

 

18 THÁNG 6, 2023

Putin phản bác các yếu tố chính trong kế hoạch hòa bình của Châu Phi cho Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày thứ Bảy đưa ra cho các nhà lãnh đạo Châu Phi đang nỗ lực làm trung gian điều giải trong cuộc chiến ở Ukraine một danh sách những lý do vì sao ông tin rằng nhiều đề xuất của họ là sai lầm, dội nước lạnh vào kế hoạch vốn đã bị Ukraine phần nhiều bác bỏ.

 

·       

 

 

17 THÁNG 6, 2023

Biểu tình khắp Hoa Kỳ phản đối việc trẻ em Ukraine bị ép đưa sang Nga

Trên khắp nước Mỹ vào cuối tuần vừa qua, nhiều người đã xuống đường biểu tình phản đối việc hàng ngàn trẻ em Ukraine bị ép đưa đến các vùng lãnh thổ bị Nga chiếm đóng.

 

·       

 

 

17 THÁNG 6, 2023

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp tỷ phú Bill Gates tại Bắc Kinh

Trong cuộc họp tại nhà khách quốc gia Điếu Ngư Đài ở Bắc Kinh, nơi các nhà lãnh đạo Trung Quốc thường tiếp các vị khách nước ngoài cấp cao, ông Tập gọi ông Bill Gates là 'một người bạn cũ' và bày tỏ hy vọng có thể cùng nhau thực hiện các hoạt động có lợi cho cả Trung Quốc và Hoa Kỳ.

 

·       

 

 

17 THÁNG 6, 2023

NATO chưa thông qua được các kế hoạch phòng thủ mới

Các bộ trưởng quốc phòng NATO ngày 16/6 không đạt được thỏa thuận về các kế hoạch mới về cách liên minh sẽ đáp trả một cuộc tấn công của Nga, và một nhà ngoại giao đổ lỗi cho Thổ Nhĩ Kỳ đã ngăn cản các kế hoạch này.

 

·       

 

 

16 THÁNG 6, 2023

Chuyên gia quốc tế: ‘Nhiều khả năng’ là Nga đứng sau vụ vỡ đập Ukraine

“Rất nhiều khả năng” là vụ vỡ đập Kakhovka ở miền nam Ukraine do người Nga cài chất nổ gây ra, một nhóm chuyên gia pháp lý hỗ trợ các công tố viên Ukraine trong cuộc điều tra của họ cho biết trong kết quả sơ bộ được công bố hôm thứ Sáu (16/6).

 

 

                                                   TẢI THÊM  

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats