Monday 12 June 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 11/06/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 11/06/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Hai 12 tháng 6, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

11 THÁNG 6, 2023

Nga ‘cắp sách’ theo học Iran nhằm phá thế vây cấm vận

Theo một báo cáo từ Royal United Services Institute, một viện nghiên cứu chính sách của Anh, Nga đang sao chép các chiến thuật của Iran nhằm trốn tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây.

 

·       

 

 

10 THÁNG 6, 2023

Quân đội Ukraine báo cáo bước tiến mới đẩy lùi quân Nga gần Bakhmut

Các lực lượng Ukraine phản công đã tiến quân tới 1.400 mét tại một số đoạn của chiến tuyến gần thành phố Bakhmut phía đông trong ngày qua, một phát ngôn viên của quân đội cho biết ngày thứ Bảy.

 

·       

 

10 THÁNG 6, 2023

Pháp buộc các công ty thực phẩm phải giảm giá cho người tiêu dùng

Các công ty thực phẩm hàng đầu ở Pháp cam kết giảm giá hàng trăm sản phẩm từ tháng tới. Nếu không, họ sẽ gặp rắc rối lớn và phải đối mặt với các hình phạt.

 

 

 

10 THÁNG 6, 2023

Mỹ công bố thêm 2,1 tỷ đô viện trợ an ninh cho Ukraine

Ngũ Giác Đài ngày 9/6 công bố một gói hỗ trợ mới trị giá 2,1 tỷ đô la cho Ukraine bao gồm các khả năng phòng không và đạn dược quan trọng

 

·       

 

 

10 THÁNG 6, 2023

Tòa Công lý Quốc tế cho phép 32 nước ủng hộ Ukraine trong vụ kiện Nga

Tòa án Công lý Quốc tế chấp nhận yêu cầu của 32 quốc gia ủng hộ Ukraine trong vụ kiện diệt chủng chống lại Nga, tòa án cao nhất của Liên hiệp quốc cho biết ngày 9/6. Đây là số lượng lớn nhất các quốc gia tham gia khiếu nại một nước khác tại tòa án thế giới có trụ sở tại The Hague, Hà Lan.

 

·       

 

 

10 THÁNG 6, 2023

Ukraine loan tin ‘giao tranh ác liệt’ sau khi Putin khẳng định Kyiv đã phản công

Moscow và Kyiv đều loan tin có giao tranh ác liệt ở Ukraine ngày 9/6, các blogger mô tả lần đầu tiên nhìn thấy thiết giáp của Đức và Mỹ, báo hiệu rằng cuộc phản công được mong đợi từ lâu của Ukraine đang được tiến hành.

 

·       

 

 

09 THÁNG 6, 2023

Nga nói có giao tranh dữ dội ở miền nam Ukraine, Kyiv kín tiếng về cuộc phản công

Nga cho biết có giao tranh ác liệt dọc theo mặt trận ở miền nam Ukraine vào thứ Sáu 9/6, tại đó, các blogger mô tả lần đầu tiên nhìn thấy xe thiết giáp của Đức và Mỹ, báo hiệu rằng cuộc phản công được tiên liệu từ lâu của Ukraine giờ đây đang diễn ra.

 

·       

 

 

09 THÁNG 6, 2023

Moscow đòi ICJ hủy vụ Ukraine kiện Nga sáp nhập Crimea và tài trợ khủng bố

Nga ngày 8/6 kêu gọi các thẩm phán tại tòa án cấp cao nhất của Liên hiệp quốc hủy bỏ vụ kiện do Ukraine khởi kiện chống lại Moscow về việc sáp nhập Bán đảo Crimea năm 2014 và vũ trang cho quân nổi dậy ở miền đông Ukraine trước khi Nga xâm lược quy mô vào tháng 2 năm 2022.

 

·       

 

 

09 THÁNG 6, 2023

4 trẻ em bị đâm ở Pháp, nghi phạm là người tị nạn Syria

Một người quốc tịch Syria làm bị thương 4 trẻ nhỏ và một người lớn trong vụ tấn công bằng dao tại một công viên ở thị trấn Annecy, miền đông nam nước Pháp hôm 8/6, một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, theo nguồn tin từ cảnh sát Pháp.

 

·       

 

 

09 THÁNG 6, 2023

Ở Nga, người ta đang dùng từ ‘chiến tranh’ – kể cả ông Putin

Suốt 15 tháng qua Nga đã tiến hành cuộc chiến ở Ukraine mà Điện Kremlin không chịu gọi là chiến tranh – nhưng điều đó đang thay đổi: Tổng thống Vladimir Putin đang sử dụng từ “chiến tranh” thường xuyên hơn.

 

·       

 

 

08 THÁNG 6, 2023

Đập bị phá, dân Ukraine lâm cảnh vô gia cư, bệnh tật trong ngập lụt

Người dân Ukraine hôm 7/6 rời bỏ nhà cửa bị ngập nước trong lúc nước tràn qua một khu vực phía nam sau khi một con đập lớn ở tiền tuyến giữa các lực lượng Nga và Ukraine bị phá hủy mà hai bên đều đổ lỗi cho nhau.

 

·       

 

 

08 THÁNG 6, 2023

Kyiv tuyên bố tiến gần Bakhmut, phủ nhận cuộc phản công quy mô lớn đang diễn ra

Quân đội Ukraine đã tiến được 1.100 mét gần thành phố Bakhmut ở miền đông trong 24 giờ qua, Kiev cho biết hôm 7/6, bước tiến đầu tiên được báo cáo kể từ khi Nga nói Ukraine bắt đầu phản công.

 

 

                                                  TẢI THÊM  





No comments:

Post a Comment

View My Stats