Wednesday 7 June 2023

BỐN NHÀ HÀNG ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM ĐƯỢC TRAO MỘT SAO MICHELIN (AFP)

 



Bốn nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được trao một sao Michelin

AFP

07/06/2023

https://www.voatiengviet.com/a/7126926.html

 

Nền ẩm thực đang bùng nổ của Việt Nam đã có sao Michelin đầu tiên hôm thứ Ba, với bốn nhà hàng được trao một sao Michelin danh giá.

 

Ba nhà hàng ở Hà Nội gồm Gia, Tầm Vị và Hibana by Koki và một nhà hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh là Anăn Saigon.

 

Mặc dù không có sao nào được trao cho các quán ăn đường phố truyền thống phục vụ các món như phở hay bún chả nhưng ba nhà hàng được trao một sao phục vụ món ăn có hương vị Việt Nam.

 

Tầm Vị chủ yếu tập trung vào các món ăn miền Bắc Việt Nam. Cô Nguyễn Bảo Anh, con gái của bà Tầm, người chủ có tên đặt cho hàng hàng, nói rằng mẹ cô "có ước mơ mở một nhà hàng mà khách hàng có thể đến và cảm thấy như đang ăn một bữa ăn như nấu ở nhà".

 

"Nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống và tôi nghĩ bây giờ không nhiều nhà hàng phục vụ loại thức ăn gợi cho người ta hương vị quen thuộc như vậy", cô Bảo Anh nói với AFP sau lễ trao giải ở Hà Nội. "Giải thưởng này là dành cho mẹ tôi và tôi tự hào về bà”.

 

Sam Trần, đầu bếp và đồng sáng lập nhà hàng cao cấp đương đại Gia, đã có 10 năm học tập tại Úc trước khi trở về Hà Nội, thành phố quê hương cô, để mở rộng ranh giới ẩm thực Việt Nam.

 

“Thông qua mỗi món ăn tại Gia, tôi muốn kể câu chuyện về văn hóa Việt Nam”, cô viết trong phần hướng dẫn tới buổi lễ. “Tôi muốn kể câu chuyện về từng giai đoạn của cuộc đời mình, những vùng miền tôi đã đến, những hương vị được truyền từ đời này sang đời khác mà tôi đã được nếm”.

 

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Anăn Saigon được công nhận nhờ cách tiếp cận hiện đại các món ăn cổ điển của Việt Nam.

 

Ông Gwendal Poullennec, giám đốc quốc tế của Michelin Guide, nói rằng hai thành phố lớn nhất của Việt Nam là Hà Nội và trung tâm thương mại Thành phố Hồ Chí Minh mang đến trải nghiệm ẩm thực sôi động và đa dạng.

“Hà Nội có bầu không khí thoải mái và thư thái, với các cửa hàng và nhà hàng nhỏ chủ yếu tại Khu Phố Cổ”, ông Poullennec nói.

 

"Mặt khác, Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố nhộn nhịp và đang phát triển nhanh chóng, mang đến nguồn năng lượng độc đáo cho tất cả du khách và nền ẩm thực rất đa dạng”.

 

Hibana by Koki, phục vụ các món ăn Nhật Bản, là nhà hàng không phục vụ món Việt Nam duy nhất nhận được một sao.

 

VIDEO :

Bốn nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được trao một sao Michelin | Điểm tin VN | VOA Tiếng Việt

https://www.youtube.com/watch?v=ChWZJ93wWbE

 

 

================================

CÁC TIN KHÁC

 

Thời tiết & Biệt phủ

Cứ theo như lời của nhiều vị chuyên nghề xem vận mệnh qua chỉ tay thì tôi có đường may mắn rất dài, và đường học vấn cũng dài không…

·        Tưởng Năng Tiến-

·        7 tháng 6, 2023

.

Bức tranh “thừa thầy, thiếu thợ” ở Việt Nam

Trong khi các tân cử nhân, kỹ sư ra trường bị thất nghiệp thì nhu cầu thị trường lao động những nghề đơn giản lại ngày càng tăng, cho thấy…

·        An Vui-

·        7 tháng 6, 2023

.

Cử nhân ra trường thất nghiệp đi cướp tiệm vàng

Một thanh niên ở Hà Nội, sinh viên mới ra trường, do không kiếm được việc làm, túng bấn đã làm liều cướp tiệm vàng.

·        An Vui-

·        7 tháng 6, 2023

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats