Tuesday 27 June 2023

BIDEN CÔNG BỐ KHOẢN TÀI TRỢ $42 TỶ ĐỂ DÂN MỸ DÙNG 'INTERNET TỐC ĐỘ CAO' (Người Việt)

 



Biden công bố khoản tài trợ $42 tỷ để dân Mỹ dùng ‘Internet tốc độ cao’

Người Việt

June 26, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/chinh-phu-biden-cong-bo-42-ty-tai-tro-xay-dung-broadband-internet/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Chính quyền Biden hôm Thứ Hai, 26 Tháng Sáu, công bố chương trình tài trợ liên bang lên đến hàng chục tỷ đô la cho các tiểu bang để các gia đình người Mỹ có thể truy cập Internet tốc độ cao, broadband, trên toàn quốc, theo CNN.

 

Texas là tiểu bang với dân số khoảng trên 29 triệu người được phần tài trợ lớn nhất với hơn $3.3 tỷ, tiếp theo là California với dân số khoảng 39 triệu người nhưng chỉ nhận khoảng $1.8 tỷ.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/06/TS-biden-internet.jpeg

Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Hai tuyên bố khoản tài trợ liên bang trị giá $42 tỷ. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

 

Ngân khoản tài trợ xây dựng broadband này là một phần của luật cơ sở hạ tầng được lưỡng đảng thông qua năm 2021, với trị giá hơn $42 tỷ được phân phối cho các tiểu bang và vùng lãnh thổ để xây dựng cơ sở hạ tầng broadband internet. 

 

Tổng Thống Joe Biden nhấn mạnh tầm quan trọng của việc truy cập Internet như một nguồn lực kinh tế thiết yếu, giúp trẻ em có thể làm bài tập ở nhà, người lao động tìm được việc làm và bệnh nhân được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhanh chóng. 

 

Theo các bản đồ hệ thống broadband vừa được cập nhật cho thấy có khoảng 7% gia đình và doanh nghiệp Mỹ, đại diện cho 8.5 triệu địa điểm và hàng chục triệu người Mỹ vẫn trong tình trạng thiếu truy cập broadband. 

 

Các tiểu bang và vùng lãnh thổ có thể bắt đầu nộp đơn để nhận được khoản tài trợ này từ ngày 1 Tháng Bảy và Bộ Thương Mại sẽ phê duyệt và giải ngân ít nhất 20% khoản tài trợ khi đủ điều kiện. 

 

Tổng Thống Biden và giới chức Tòa Bạch Ốc sẽ bắt đầu chuyến công du kéo dài ba tuần để thúc đẩy các kế hoạch tăng trưởng nền kinh tế. (MPL) [kn]

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats