Tuesday 12 November 2019

RỐT CUỘC, QUỐC HỘI 'NGHỊ GẬT' VẪN KHÔNG DÁM BAN HÀNH NGHỊ QUYẾT BIỂN ĐÔNG! (Thường Sơn - VNTB)




Thường Sơn  -  VNTB
13/11/2019

Chỉ còn ít ngày nữa là kỳ họp tháng 10 - 11 năm 2019 của Quốc hội ‘nghị gật’ -  tiêu tốn hơn 1 tỷ đồng/ngày từ tiền đóng thuế của dân - sẽ kết thúc, nhưng vẫn bặt tăm không chút khí sắc nào về bản nghị quyết Biển Đông mà dư luận xã hội đòi hỏi phải có.

‘Nghị gật’ tại Quốc hội VN

Lịch làm việc tuần này của Quốc hội với nội dung ‘thông qua nhiều luật và nghị quyết quan trọng’, nhưng hoàn toàn không có nội dung nào về nghị quyết Biển Đông.

Trong khi đó, một nghị quyết chung của Quốc hội chỉ nêu chung chung: “Quốc hội đề nghị Chính phủ chủ động theo dõi sát tình hình thế giới và khu vực để kịp thời có giải pháp ứng phó phù hợp với những vấn đề phát sinh, nhất là trên Biển Đông; kiên trì, kiên quyết bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, lợi ích Quốc gia và lợi ích của người dân trên biển; thực hiện tốt công tác người Việt Nam ở nước ngoài và bảo hộ công dân; quản lý người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài và quản lý lao động người nước ngoài làm việc tại Việt Nam”.

Nói cách khác, Quốc hội của ‘trùm áo dài’ Nguyễn Thị Kim Ngân đang đá quả bóng sang phía chính phủ của thủ tướng ‘Cờ Lờ Mờ Vờ’ Nguyễn Xuân Phúc.

Chẳng người dân nào quên rằng nếu trong vụ giàn khoan Hải Dương 981 vào năm 2014 đã xông thẳng vào Biển Đông như một cái tát nổ đom đóm vào mặt Bộ Chính trị đảng Việt Nam, Quốc hội và Nguyễn Thị Kim Ngân đã không há nổi miệng và cũng chẳng hé ra được nghị quyết nào về Biển Đông, thì 2019 còn tồi tệ hơn: trong khi bà Ngân ‘mắt liếc mày cong’ với Tập Cận Bình ở Bắc Kinh về ‘làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện’ và cả một khái niệm cực kỳ trừu tượng và bỉ bôi là ‘đại cục’, cái bóng ma Hải Dương 981 lại hiện hình trên Biển Đông. Nhưng ngay cả thế, từ khi chia tay Tập đến nay, Nguyễn Thị Kim ngân vẫn không thốt nổi một lời về phản đối Trung Quốc.

Trong khi đó, Thủ tướng Phúc chỉ lặp lại trơn tuột cụm từ “không bao giờ nhân nhượng” đối với vấn đề độc lập, chủ quyền khi ông ta cúi mặt đọc báo cáo trước nghị trường, nhưng lại không đủ can đảm nêu tên Trung Quốc.

Như vậy, Quốc hội ‘nghị gật’ đã thêm một lần nữa ‘hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ’ khi cố tình không ban hành nghị quyết về Biển Đông, bỏ mặc đòi hỏi chính đáng của hàng chục triệu cử tri. Thậm chí khi họp nghe báo cáo về tình hình Biển Đông và Bãi Tư Chính, cơ quan này còn nại ra hình thức ‘họp riêng’, mà thực chất là họp kín để che giấu tiếng nói của các đại biểu với báo chí, người dân và… Trung Quốc.

Thói đớn hèn đến tận cùng còn ăn sâu vào trí não giới tướng lĩnh quân đội ‘chỉ giỏi nhiều tiền’, đến độ trong một hội trường quốc hội đã đóng kín, viên trung tướng Trần Việt Khoa - Giám đốc Học viện quốc phòng - đã chỉ dám nói về ‘nước ngoài’ mà không một lần thốt nổi cái tên Trung Quốc và vụ Bãi Tư Chính. 






No comments:

Post a Comment

View My Stats