Friday 13 September 2019

THỦ ĐÔ KINH HOÀNG (Phạm Lưu Vũ)




13/09/2019

Toang cảnh lô đất Công ty Rạng Đông.  Ảnh Việt Linh

Là nhiễm độc mà dân không được phép biết, là cái chết bị che giấu sự thật, là kẻ tráo trở cưỡi trên cổ dân...

Nhà báo Mai Quốc Ấn đã phải cay đắng thốt lên: "Giữa trung tâm chính trị quốc gia, giữa thủ đô mà sự thật vẫn loay hoay như tù nhân không lối ra..."

Thì cái điềm triệt phá long mạch, hủy hoại cội nguồn đạo đức của con rắn độc Cát Linh - Hà Đông đã bắt đầu phát lộ, chính giữa con đường nó trườn qua: Hạ Đình.

Phát lộ như thế nào?

Hai lần Cty Rạng Đông xin chuyển mục đích, từ sản xuất sang con buôn BĐS ăn dày hơn, cấp tập hơn song không được lãnh đạo TP phê duyệt.

Không phê duyệt có phải vì thương dân Hạ Đình ngột ngạt, thiếu cây xanh, thiếu bệnh viện, trường học? có phải vì thương xót đến hạ tầng, nơi tít sâu dưới địa ngục cũng đang phải oằn mình gánh chịu?

Hoàn toàn không phải. Người dân Hạ Đình nói riêng và cả kinh thành nói chung chớ có mà nằm mơ. Cái gọi là "đạo đức cách mạng" hoành hành đã mấy đời nay, đã phá nát kinh thành, giờ nó bắt đầu nhòm ngó đến những chỗ cuối cùng... Có quỷ thần hai vai chứng giám.

Không phê duyệt bởi còn phải chờ kết quả của một công cuộc ăn chia, có đại ma đầu, có nhóm lợi ích khủng... Ngay cả chủ nhân hiện thời của nó, Cty Rạng Đông cũng đừng mơ tưởng. Không phải cứ có chiếc bánh trong tay, là bóc ra mà ăn được đâu.

Cho nên nó phải... Cháy. Bà Hỏa đã bốc lên. Kết quả của sự đụng độ tâm linh kinh hoàng, không phải của cõi bên kia, mà ngay tại cõi này. Đức đã bị triệt thì Tham, Dục nổi lên, không gì khống chế. Dục tiết thủy thì Tham phóng hỏa, đó là quy luật, đó là "điềm giời".

Ở đời, những chất quý là cộng nghiệp của cái Thiện, thì chất độc là cộng nghiệp của cái Ác. Thủy ngân đã phát tán ra môi trường, tức là cái Ác đã thoát cũi sổ lồng. Kiếp nạn này sẽ phải nhiều đời gánh chịu.

Song cũng chớ quên vụ Gateway ghê tởm. Một nhóm quyền lực khủng đang lừa dối không chỉ riêng thủ đô, mà lừa dối nhân dân cả nước, đang thách thức lương tri cả 3 đời quá khứ, hiện tại và vị lai. Nếu sự thật không được sáng tỏ, bọn đểu cáng và dối trá không bị trừng trị ngay ở đời này, kiếp này, thì nghĩa là chúng ta sẽ sắp sửa phải sống trong một môi trường man rợ, vô pháp, vô thiên, cái ngu, cái hèn, sự đê tiện và cái Ác sẽ thống trị chúng ta... Độc hại và khốn nạn không kém gì thủy ngân đâu.

--------------------------------


Ngay giữa trung tâm chính trị của quốc gia gồm Quốc hội, Chính phủ, các Bộ và cả Bộ Chính trị trong hệ thống đảng của các cán bộ- đảng viên. Các cơ quan, tổ chức vừa nêu đều tuyên bố không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế. Thì vụ cháy Rạng Đông (với số thuỷ ngân, lưu huỳnh độc hại) ngay giữa khu dân cư đông đúc của quận Thanh Xuân, bị lờ đi.

112 người nhiễm độc thuỷ ngân trong máu. Đã 320/1.000 người xét nghiệm kiểu khám sức khoẻ ban đầu đã phải chuyển lên tuyến trên để xét nghiệm nhiễm độc thuỷ ngân. Con số này chưa dừng lại đâu! Vì từ 15-27,2kg thuỷ ngân độc hại đã bay hơi theo phản ứng nhiệt sinh vẫn giữ nguyên lý “vật chất không tự nhiên mất đi”.

Vậy mà chẳng những không khởi tố vụ án vì tính nghiêm trọng của nó – như là một thảm hoạ môi trường cấp quốc gia; mà người ta còn cố tìm cách giấu giếm bản chất sự việc.

Những từ “nhạy cảm” bị gỡ bỏ có một số như “qua đấu tranh”, “công ty đã thừa nhận”. Bỏ đi quá trình “đấu tranh” với ai? “Công ty (Rạng Đông) đã thừa nhận” những gì? Vì sao Tổng cục môi trường phải gỡ bỏ những từ ”nhạy cảm” ấy? “Nhạy cảm” với ai?

Nhân dân không được phép biết?

Nhân dân chỉ được phép biết “thành phố (Hà Nội) và quận Thanh Xuân đã kịp thời cảnh báo” như lời ông Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung? Kịp thời khi sau vụ cháy cả tuần, thành phố mới cảnh báo dân về độc tính? “Kịp thời” khi quận Thanh Xuân thu hồi cảnh báo và doạ kỷ luật phường Hạ Đình khi đưa ra cảnh báo đúng ấy cho dân?

Nhân dân không được phép biết về bản chất của một sự cố mà lỗi hệ thống mồn một? Không chỉ Rạng Đông mà nhiều cơ sở sản xuất vẫn chưa được dời khỏi nội đô dù đã có quyết định từ lâu.

Nhân dân không được phép biết về tội và lỗi của những người liên quan đến vụ cháy? Khi Bộ Tư lệnh Hoá học của Bộ Quốc phòng phải nhập cuộc xử lý độc – nghĩa là vô cùng nghiêm trọng. Vậy mà nhân dân nay chỉ biết thêm về hình thức gỡ bỏ sự thật.

Pháp luật đã không được tôn trọng!

Đạo lý cơ bản nhất mà những cá nhân, tổ chức nói trên (sống bằng thuế dân) đã không được tôn trọng!

Nhưng đừng quên, thiên lý còn đó!

Thiên lý là sự thật khách quan, là Nhân-Quả, là khởi đầu hay kết thúc của một triều đại hay chế độ nào đó; khi triều đại hay chế độ đó không tôn trọng pháp luật, đạo lý cơ bản nhất.
Cả những cá nhân trơ trẽn, ngu xuẩn, đớn hèn, tham lam, tàn ác đang bất chấp pháp luật, bất chấp đạo lý rồi cũng chờ thiên lý (luật trời) phán xét.

Chỉ là không thể không cay đắng bật ra câu hỏi: Giữa trung tâm chính trị quốc gia, giữa thủ đô mà sự thật vẫn loay hoay như tù nhân không lối ra thì thử hỏi những nơi khác “xa mặt trời” hơn nhiều, sẽ ra sao?

Hay não trạng của các cán bộ chỉ nghĩ về Đại hội XIII?




1 comment:

View My Stats