Monday 29 October 2012

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP PHIÊN TÒA TẠI SÀI GÒN & ĐÊM THẮP NẾN CẦU NGUYỆN TẠI WESTMINSTER (Trí Nhân Media)




30-10-0212

30-10-2012: TRIỆU CON TIM - CÙNG MỘT KHÁT KHAO

THÔNG BÁO: Trí Nhân Media, Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và Đức Mẹ TV sẽ phối hợp tường thuật trực tiếp phiên tòa tại Sài gòn, Việt Nam cùng đêm thắp nến cầu nguyện tại Westminster, California Hoa Kỳ ngày 30-10-2012. Mời bạn đọc theo dõi.

DCCT - Chiều hôm qua, giờ Việt Nam, Tổ chức ân xá quốc tế (Amnesty International) đã phổ biến một thông cáo báo chí, trong đó, có viết: “Đây là một cách hành xử lố bịch đối với những người chỉ vì sáng tác những bản nhac. Những người này là những tù nhân lương tâm, bị giam giữ chỉ vì họ thể hiện quyền tự do ngôn luận thông qua các bài hát của họ và các hoạt động phi bạo lực của họ một cách hòa bình, và họ nên được trả tự do “, ông Rupert Abbott, nhà nghiên cứu về Việt Nam của Tổ chức Ân xá Quốc tế.






11:00 Sài Gòn - VN
Khu vực phong tỏa chung quanh tòa án càng lúc càng rộng ra. Điện thoại di động bị phá sóng không sử dụng được.

10:50 Cali - Hoa Kỳ
Đêm thắp nến sửa soạn bế mạc. Vì tin tức không đưa ra được bên ngoài nên đồng bào không nghe được tường trình diễn tiến phiên tòa.



10:30 Sài Gòn - VN
Phiên tòa vẫn đang tiếp diễn. Các đường dây điện thoại đều bị cấm không được sử dụng trong phiên tòa. Ngay cả đại diện Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài gòn cũng không được phép sử dụng điện thoại.


Tại phiên tòa nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình không chấp nhận bút danh Hoàng Nhật Thông là của anh.

 
Chị Trần thị Anh Mỹ sau khi về nhà lấy hộ khẩu trở lại trình công an tại tòa án thì chị được cho phép vào bên trong tham dự phiên tòa. 



YouTube:
Quang cảnh bên ngoài chung quanh Tòa Án lúc 8:00 giờ

Phụ chú:
“Thay vì cố gắng bịt miệng những người trẻ tuổi Việt Nam, chính quyền Việt Nam nên cho phép họ bày tỏ ý kiến ​​ca mình và có tiếng nói trong định hướng và phát triển đất nước họ”, Abbott - Tổ chức Ân Xá Quốc Tế


9:30 - Cali Hoa Kỳ


Mặc dầu khí hậu trở lạnh, nhưng đồng bào vẫn kéo đến tham dự càng lúc càng đông. Mọi người ai cũng lo âu chờ đợi tin tức về phiên xử của tòa án.





9:10 - Sài Gòn - VN

Hiện nay cộng sản đang mở phiên tòa xét xử Việt Khang và An Bình. Tên Việt gian Phó chánh án Sài Gòn Vũ Phi Long ngồi nghế chủ tọa ...

Tuổi Trẻ Lên Đường Châu Âu gửi thỉnh nguyện thư lên Chủ tịch Hội Nhân quyền Châu âu và Bà Thủ Tướng Cộng Hòa Liên Bang Đức Angela Merker xin lên tiếng can thiệp với lãnh đạo VN cho VK....Đồng thời gởi thư cảnh báo đến gia đình tên Việt gian Vũ Phi Long. Việc làm của Việt Gian Vũ Phi Long sẽ bị nhân dân xét xử sau này ...Trước đây hai ngày VPL đã di chuyển toàn bộ gia đình từ quận 1 về quận 7 cư ngụ . Hiện nay nhà tên Việt Gian được công an chìm nổi tăng cường canh giữ rất chu đáo ....

Kẻ nào dựa vào thế lực ngoại bang (Tàu Cộng) đàn áp dân mình, kẻ đó chính là kẻ thù của dân tộc việc Nam.

Đã 37 năm người dân VN đã chịu nhiều đau khổ dưới bàn tay bạo quyền Cộng Sản ....Chúng ta còn phải chờ bao lâu nữa ...Hãy cùng nhau đứng lên loại trừ những tên Việt gian bán nước này ra khỏi lòng dân tộc.




8:50 Sài Gòn, VN:

Lực lượng an ninh ngăn chặn khá kỹ. Hiện nay các con đường dẫn đến tòa án Sài Gòn đều bị phong tỏa như khu vực vườn hoa Tao Đàn, dường Nguyễn Du, Nam Kỳ Khởi Nghĩa v.v.. Nhiều người đi về hướng Tòa án đều bị ngăn chặn từ xa. Những điểm của người hành nghề xe ôm xung quang khu vực tòa án hôm nay bị giải tỏa, vắng lặng.

Tin từ phòng xử án cho biết, phiên tòa sơ thẩm xét xử hai nhạc sĩ Hoàng Nhật Thông và Việt Khang đã bắt đầu các thủ tục đầu tiên

Trong phòng xử án, ngoài Hội đồng xét xử, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố, luật sư bảo vệ quyền lợi của bị can và 2 nhạc sĩ Hoàng Nhật Thông, Việt Khang, còn có một số ít nhà báo lề Đảng, đông nhất là lực lượng cảnh sát, an ninh mặc sắc phục cũng như thường phục đứng đầy.

Phụ chú:
Người xưa chống Mỹ ngụy, hồn ở đâu bây giờ
.....
Ngày xưa Ngụy kìm kẹp
Các anh vẫn xuống đường
Nay Cách mạng chơi đẹp
Đâu phải núp rãnh mương

Hôm nay toà lại xử
Người bạn trẻ Việt Khang
Tội hát lời yêu nước.
Hồn các anh nơi đâu?

Nguồn: Dân Làm Báo





8:10 Cali - USA
Sau nghi lễ chào cờ, là phần diễn văn của nghệ sĩ Việt Dũng, lên án sự ác độc của bạo quyền CSVN và đề cao tinh thần yêu nước bất khuất của 2 nhạc sĩ. Sau phần diễn văn là đến phần cầu nguyện trước bàn thờ Tổ quốc do 3 vị đại diện trong Hội Đồng Liên Tôn là:
- Thương Tọa Thích Viên Huy: PGVNTN
- Nguyễn Thanh Giàu: PGHH
- Mục sư Trần Thanh Vân: Giáo Hội Tin Lành Orange County
Việt Dũng đang cập nhật tin tức phiên tòa đến đồng bào tham dự buổi thắp nến.


8:05 Sài Gòn Việt Nam
Công an ngăn chặn cố ý không cho chị Trần Thị Anh Mỹ, chị ruột Trần Vũ Anh Bình vào tham dự phiên tòa. Họ làm khó dễ đòi chị Anh Mỹ phải xuất trình hộ khẩu

"Con nhớ ba Bình" Bé Trần Hạo Trương, 3 tuổi - con trai Trần Vũ Anh Bình đã nói như thế khi các anh chị ghé đến thăm gia đình
http://www.chuacuuthe.com/images/0222.jpg


7:45 Cali - USA
Mọi người tham dự đêm thắp nến đang lần lượt kéo về tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ tại thành phố Westminster, California. Được biết hôm nay thứ hai mọi người đều phải đi làm - nhưng đồng bào đã cố gắng xin phép sở làm về sớm để có hể tham dự đêm thắp nên đồng thời theo dõi phiên xử Việt Khang & Trần Vũ Anh Bình.

Một em thanh niên chia xẻ: Em phải đi để yểm trợ tinh thần hai anh ấy. Hai anh ấy là 2 con người quả cảm, gan dạ, chúng em rất thán phục.


7:30
Các phóng viên đã đến và chuẩn bị làm việc. Chưa có sự ngăn chặn nào. Tuy nhiên công an mật vụ chắn tại các ngã tư đường rất đông cùng các hàng rào chắn bạo động. Đã có khoảng 100 công an đồng phục và hơn 50 công an thường phục, điện thoại di động sử dụng liên tục đang rảo quanh dò xét chung quanh khu vực tòa án.

7:00
Quang cảnh chung quanh tòa án:
Hàng rào sắt được kéo từ UBND phường ra ngã tư từ đêm hôm qua 29-10-2012, đã được công an mật vụ kéo đến ngay ngã tư Bà Huyện Thanh Quan và Kỳ Đồng, ngay trước cổng nhà thờ, tu viện DCCT Sài Gòn để ngăn chặn người tham dự phiên tòa vào 8 giờ sáng nay, 30-10-2012

6:15 California

Tin tại SF, Hoa Kỳ cho hay, cuộc biểu tình trước tòa đại sứ CSVN rất khí thế.

6:00 Washington DC

P/v TNM tại Washington DC cho biết, cuộc biểu tình tại DC không thực hiện được vì cơn bão lớn Sandy đang quét qua vùng này. Mưa rất to và gió thổi mạnh, các cơ sở làm việc và ngay cả thị trường chứng khoán Wall Street đều đóng cửa. Trời cũng khóc cho sự lầm than của dân Việt.

29-10-2012

Quang cảnh bên ngoài cổng tòa án Sài Gòn trên đường Nam kỳ Khởi Nghĩa chiều 29-10-2012 trước ngày phiên tòa xử 2 nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình

Thật mỉa mai: "KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO" được giăng treo ngay cổng vào nhà giam 4 Phan Đăng Lưu SG, nơi công an CSVN đang giam giữ tước đoạt tự do bày tỏ lòng yêu nước của 2 nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình.
Đây là một trong những biểu ngữ được ĐCSVN sử dụng như một lá chắn che giấu những thủ đoạn bịt mồm, bit miệng, thanh toán hãm hại người yêu nước

Cổng vào trại giam 4 Phan đăng Lưu, SG






No comments:

Post a Comment

View My Stats