Friday 26 July 2013

TIN KHẨN : CÔNG AN TRẠI GIAM SỐ 6 TRẢ THÙ NHÀ VĂN NGUYỄN XUÂN NGHĨA VÌ BÁO TIN ĐIẾU CÀY TUYỆT THỰC (Dân Làm Báo)




27.7.13                27 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Tin khẩn cấp gửi đến Danlambao cho biết: Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa hiện đang bị cán bộ CA trại giam trả thù hèn hạ vì tiết lộ thông tin về cuộc tuyệt thực của blogger Điếu Cày (hiện đang tuyệt thực sang ngày 34 liên tiếp). 

Nguồn tin nói thêm: Hôm 17/7, khi vừa kịp báo tin cho vợ về việc Điếu Cày tuyệt thực, ông Nghĩa bị 4 cán bộ trại giam lao đến bịt miệng, lôi đi mất tích. Ngay sau đó, CA trại giam lập tức ra quyết định 'kỷ luật biệt giam' nhằm trả thù, hành hạ ông Nghĩa.

'Kỷ luật biệt giam' là một hình thức trừng phạt hết sức man rợ của hệ thống nhà tù CS mỗi khi tù nhân làm trái ý cai ngục. Khi bị đưa đi 'kỷ luật biệt giam', tù nhân sẽ bị nhốt trong một căn phòng rất nhỏ và tối có tên gọi là 'phòng kỷ luật'. Dù được gọi là 'phòng', nhưng thực chất nơi này nhìn không khác gì những cái chuồng nuôi nhốt động vật.

'Biệt giam kỷ luật' thường đi kèm với việc cùm chân người tù. Đây là một hình thức tra tấn, trừng phạt hết sức man rợ thường được các trại giam mang ra áp dụng đối với tù nhân. Đã có trường hợp tù nhân phải bỏ mạng sau 10 ngày bị biệt giam kỷ luật bằng hình thức cùm chân. (Đọc thêm bài: Trại giam Z30A Xuân Lộc cùm chân tù nhân cho đến chết

Trao đổi với Danlambao, bà Nguyễn Thị Nga - vợ nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa cho biết: Gia đình hiện đang hết sức lo lắng, bởi vì hiện nay ông Nghĩa đã lớn tuổi và mang rất nhiều chứng bệnh trong người. 

Qua cách đối xử tàn độc của cán bộ trại giam số 6 đối với blogger Điếu Cày, có thể thấy rằng tình trạng hiện nay của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa cũng đang hết sức nguy hiểm. 

Xin được nhắc lại, trong buổi thăm nuôi hôm 17/7/2013, khi chuẩn bị sắp hết 15 phút gặp gia đình, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bất ngờ nói to với vợ: "Em biết không, đến hôm nay anh Hải Điếu Cày đã tuyệt thực 25 ngày rồi!". Là một người đa cảm, giọng nói nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa lúc này run lên như bật khóc.

Vừa dứt lời, 4 cán bộ trại giam với khuôn mặt đầy giận dữ bất ngờ lao đến bịt miệng nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, rồi họ lôi ông đi một cách hết sức dã man và thô bạo. Bà Nga đứng nhìn chồng bị bắt đi trong uất nghẹn...

Trước buổi thăm nuôi, cả bà Nga và ông Nghĩa đều bị cán bộ trại giam cảnh báo với nội dung: Ngoài việc hỏi thăm sức khỏe và gia đình, tuyệt đối không được nói chuyện gì khác. Thậm chí, CA còn đe dọa nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa  không được tiết lộ thông tin gì về việc Điếu Cày tuyệt thực.

Nếu không nhờ vào sự nhanh trí và can đảm của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa khi báo tin cho gia đình, có lẽ chúng ta khó có thể lường trước những điều khủng khiếp nào sẽ xảy đến đối với Điếu Cày tiếp theo. Hiện nay, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa cũng đang phải chịu chung số phận với blogger Điếu Cày vì bị CA trại giam trả thù sau hành động quên mình như trên.

Hồi tháng 11 năm ngoái, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa khi đang bị giam ở trại giam số 6 đã phải đi mổ trĩ. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau khi mổ thì công an trại giam đã lập tức mang đến còng số 8 và một bộ cùm chân đòi xích chân và trói nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa ngay trên giường bệnh.

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa (64 tuổi), bị bắt giam vào tháng 9/2008, hiện đang bị giam giữ tại trại giam số 6 (Thanh Chương - Nghệ An) với bản án 6 năm tù giam, 3 năm quản chế. 

Blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đều là đồng hương tại Hải Phòng và đang bị giam giữ tại trại 6 Nghệ An. Cả hai đều được xem là những nhân vật tiên phong của phong trào dân chủ Việt Nam. Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa là đại diện của khối 8406, blogger Điếu Cày là người sáng lập Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do. 




No comments:

Post a Comment

View My Stats