Wednesday 31 July 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 31-7-2013




Posted by chauxuannguyen  on July 31, 2013
*
*
Bài viết mới


----------------------------------------------


Published on July 31, 2013  

Tin Nổi Bật Trong ngày


-------------------------------------------------


Thứ ba, 30 tháng 7, 2013

Carl Thayer: The U.S.-Vietnam Comprehensive Partnership: What’s in a Name? (Thayer consultancy 26-7-13)
Bài lạ trên báo của Quốc hội: Viết tiếp Có lẽ sự thật nằm ở dư luận (NĐB 23-7-13) -- "Trước đấy, dư luận về Ông không nhiều, nhưng không phải dư luận hay, Ông được ghép chữ LÚ ngay sau tên của mình cùng vần vè với người khác gán với chữ tham, chữ gian, chữ gì gì nữa, nói chung là chẳng hay ho gì. Đọc cả câu ấy, phải sau rất nhiều năm, và hình như cho đến bây giờ tôi mới thật hiểu."
Sao có thể vô cảm và vô trách nhiệm trước nỗi đau của dân? (viet-studies 30-7-13) -- Ý kiến một độc giả của viet-studies về Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến
Bảy Thứ trưởng Bộ GTVT sẽ 'vi hành' ra sao? (TP 30-7-13) -- Bài này thú vị bất ngờ!
Chân dung sếp 'tỉnh lẻ' làm tân Phó Thống đốc NHNN (VTC 30-7-13) -- "Vào ngày 13/7/2013, ông Thanh đã được lựa chọn là đại diện duy nhất của ngành Ngân hàng được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ X với chủ đề “Vượt khó đi lên”. Chương trình có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân." Ông Thanh cũng tốt nghiệp trường Western Pacific!
Lê Duẩn và 'chiến tranh vì hòa bình' (BBC 29-7-13) -- Pierre Asselin điểm cuốn "Hanoi's War" của TS Nguyễn Liên Hằng
KINH ĐIỂN: Hiệu ứng kinh tế của giáo dục ở Việt Nam: Have the returns to education really increased in Vietnam? Wage versus employment effect (Journal of Comparative Economics August 2013)
Công nghệ hàng không: New Challenges for the Fixers of Boeing’s 787 (NYT 29-7-13) -- Bài rất thú vị về những khó khăn khi sửa máy bay Boeing 787
Thảm hoạ môi trường ở Trung Quốc: China's Bad Earth (WSJ 26-7-13)

Chuyện cười ra nước mắt của ngành giáo dục (KT 29-7-13) -- P/v TS TrầN Xuân Nhĩ
“Giữ gìn sự trong sáng” hay triệt tiêu? (NĐB 30-7-13) -- Bài này hay!
Sự tỉnh táo và tinh thần phê phán trong tiếp nhận tri thức (ND 30-7-13) -- "cách thức hình thành diễn ngôn hậu thực dân không khác biệt nhiều so với cách thức hình thành diễn ngôn của chủ nghĩa thực dân. Cả hai đều có mục đích là quảng bá cho tính chất "đàn anh" về tri thức và văn hóa của phương Tây..." WHOA!! (Đây là một luận đề nghiêm túc, cây bút nhiều xung lực nhất hiện nay là Pankaj Mishra -- Xem bài của Mishra p/v Orhan Pamuk dưới đây, chẳng hạn.  Nếu có thời giờ thì đọc cuốn "From the Ruins of Empire" cua Mishra) 
Nguyên Thứ trưởng Y tế và Lý Nhã Kỳ tiếc lắm (PN Today 30-7-13) -- Báo Phụ Nữ Today có nhiều cây bút rất "hiểm"!  Hoan hô!
Orhan Pamuk: Tương lai tiểu thuyết là ở Ấn Độ và Trung Quốc: Orhan Pamuk: Future of the Novel Is in India and China (The New Republic 30-7-13)
Ngày buồn cho tiếng Pháp: A Sad Day for the French Language: Le Binge Drinking Gets Its Own Word (Foreign Policy 29-7-13) -- Hahaha!




1 comment:

View My Stats