Wednesday 31 July 2013

LỊCH SỬ LẠI TÁI DIỄN (Ngọc Ẩn - Danlambao)




1.8.13            4 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ TT Mỹ Obama ngày 25-7-2013 tại tòa Bạch Ốc. Ông Sang có nhắc lại chuyện ông Hồ Chí Minh viết thư kêu gọi sự giúp đỡ của TT Harry Truman ngày 28-2-1946. Năm 1946 ông Chủ tịch Hồ Chí Minh kêu gọi Mỹ giúp đỡ, năm 2013 thì ông Chủ tịch Trương Tấn Sang kêu gọi Mỹ giúp đỡ thì đúng là lịch sử thường hay tái diễn.

TT Truman đã từ chối giúp đỡ Hồ Chí Minh chỉ vì ông ta biết quá rõ là Hồ Chí Minh là đảng viên đảng cộng sản và là tay sai của Nga, Tàu. Những hành động lật lọng, gian manh, dã man, nô lệ của HCM sau này đã chứng minh TT Truman là người sáng suốt trong quyết định không liên hệ với HCM. Nếu TT Truman đã tin tưởng, viện trợ vũ khí và tiền bạc cho ông Hồ để chỉ vài năm sau đó ông Hồ khủng bố, tù đày dân, thủ tiêu người Việt yêu nước nhưng không theo cộng sản, và ông Hồ giết hơn 100 ngàn người trong CCRĐ, thì lịch sử của TT Truman phải mang một vết nhơ là tiếp tay cho tổ chức khủng bố. 

HCM xử bắn ân nhân là bà Cát Hanh Long theo mệnh lệnh của Tàu. Bà là người đã bỏ ra rất nhiều tài sản nuôi nấng, che chở đảng viên CS và ông Hồ. Giết bà Cát Hanh Long, HCM đã chứng tỏ bản chất nô lệ đến tận cùng của sự hèn mạt, ham mê quyền lực đến mất hết lương tri. 

Ông Hồ giết bà Cát Hanh Long thì Nguyễn Phú Trọng đang giết anh Điếu Cày và cùng lúc Trương Tấn Sang muốn hợp tác với Mỹ? Trong BCT đảng CSVN có hai thái thú đắc lực là Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Chí Vịnh. Bằng chứng BCT CSVN làm tay sai cho Tàu thì cứ nhan nhản trước mắt. BCT nhận lệnh của Tàu bỏ tù người dân VN chống Tàu xâm lược. Anh Điếu Cày, anh Trần Huỳnh Duy Thức, anh Cù Huy Hà Vũ, em Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, Việt Khang đang ngồi tù với những bản án nặng nề chỉ vì lòng yêu nước và chống bọn Tàu xâm lược. Bỏ tù người yêu nước là đảng CSVN tự tố cáo là những tên thái thú. 

Ông Trương Tấn Sang tuyên bố muốn hợp tác toàn diện với Mỹ thì đó là điều đáng khích lệ. Sự hợp tác nào cũng có điều kiện và mỗi bên phải thực hiện những điều cam kết bằng hành động cụ thể ngỏ hầu tạo niềm tin. Sự hợp tác cũng cần thời gian để chứng minh thiện chí của đôi bên. Người Mỹ tôn trọng nhân quyền và yêu cầu những người bạn tôn trọng nhân quyền. Muốn làm bạn với dân Mỹ thì đảng CSVN cần thả tù chính trị, tôn trọng nhân quyền, tự do tôn giáo. Cách thể hiện thành thật nhất là đảng CSVN thả ngay lập tức anh Điếu Cày, Trần Huỳnh Duy Thức, Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, Đỗ Thị Minh Hạnh, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Tiến Trung v.v... 

Người Mỹ đã và đang trở thành những người bạn đáng tin cậy với những quốc gia cựu thù như Nhật Bản, Đức. Hoa Kỳ đánh bại Nhật bằng bom nguyên tử mà giới lãnh đạo nước Nhật vẫn sáng suốt không ngã theo cộng sản Nga, Tàu chống Mỹ. Kết quả là Mỹ giúp xây dựng lại nước Nhật và nước Đức thành những cường quốc hùng mạnh như ngày hôm nay. 

Những quốc gia sau thế chiến thứ II chọn theo Nga Tàu như Việt Nam, Cuba, Bắc Hàn đều trở thành hèn quốc. Những quốc gia theo chủ nghĩa CS bị chậm tiến vì họ phí mất một thời gian 20-30 năm thực hiện đường lối kinh tế quốc doanh, hợp tác xã, làm chủ tập thể để đưa đến kết quả là dân chết đói, đất nước nghèo xác xơ, dân đi làm lao nô, làm đĩ ở các nước tư bản nơi đó họ đã biết dùng 20-30 năm để phát triển kinh tế theo cá thể và kinh tế thị trường. 10 năm thực hiện kinh tế XHCN đã làm tụt hậu thêm 20 năm như vậy là tổng cộng 30 năm tụt hậu. So sánh sự phồn thịnh, nét văn hóa, đạo đức của miền Nam và thành phố Sài gòn trước 1975 và sau 10 năm CSBV chiếm đóng và áp đặt kinh tế XHCN thì thấy rõ sự khác biệt. Trước năm 1975 miền Nam có nhiều cơ sở kỹ nghệ dệt vải, đóng tàu, đóng thùng xe hơi, xe buýt, đa số người dân có xe Honda, Suzuki, áo quần sạch sẽ, nữ sinh đi học mặc áo dài, nam sinh mặc áo sơ mi, quần tây. Người dân được ăn cơm trắng, mỗi tuần được ăn cơm với cá thịt vài lần. 

Chỉ 10 năm thực hiện kinh tế làm chủ tập thể thì chỉ có đi bộ và đạp xe đạp, nóc nhà thì tháo tôn lợp lá, người dân đói ăn bo bo, gạo mục, cơm trộn khoai, áo quần rách rưới, văn hóa thì chỉ học Bác và đảng, thịt cá thì chỉ có cán bộ cao cấp mới được hưởng. Người có tài buôn bán làm kinh tế thì bị đày lên rừng. Kẻ ngu dốt với trình độ học vấn lớp 3 như Lê Duẫn đã trở thành người chỉ đạo thực hiện kinh tế làm chủ tập thể cho cả nước. Quốc gia CS nào sớm thức tỉnh để chuyển qua kinh tế tư bản càng sớm càng trở nên khá giả nhanh hơn. Mao Trạch Đông tàn phá tan hoang kinh tế nước Tàu qua áp dụng kinh tế XHCN và Mao chống Mỹ kịch liệt. Đặng Tiểu Bình đã bắt tay với Mỹ và họ Đặng mở cửa TQ theo kinh tế tư bản. Thị trường chứng khoán là cốt lõi của nền kinh tế tư bản như thế mà TQ là một nước CS lại mở thị trường buôn bán chứng khoán, điều đó cho thấy kinh tế XHCN đã khánh tận. Buôn bán chứng khoán chính là một cách làm chủ tập thể mà các đảng CS vẫn mơ ước mà không biết cách thực hiện. 

Những lý thuyết của chủ nghĩa CS, con người CS mơ ước mà không làm được thì chúng ta có thể kết luận chủ nghĩa CS là chủ nghĩa lừa bịp và những người theo chủ nghĩa CS tự biến họ thành những tên đại bịp. Ông HCM là một tên diệt chủng thì đảng CS gọi ông ta là "cha già dân tộc" trong khi đó dân Cam Bốt gọi Pol Pot là tên diệt chủng và nguyền rủa hắn như súc vật. Bọn Hán tộc húc chìm tàu, giết ngư dân Việt, chiếm thác Bản Giốc thì BCT CSVN vẫn đồng ca nhạc phẩm tình hữu nghị Việt Trung 16 vàng + 4 tốt, như thế Bác và đảng có phải là những tên đại bịp? 

Đảng CSVN lấy lý do đánh cho Mỹ cút và giải phóng dân miền Nam. Sau khi ký hiệp định Paris và Mỹ đã bắt đầu rút quân từ 1972 thì Bác và đảng vẫn tiếp tục cướp đoạt miền Nam năm 1975. Như thế thì có phải Bác và đảng là những tên ngụy đã lừa gạt lòng yêu nước của người miền Bắc để dùng xương máu của họ và biến họ thành bộ đội tiền phương của Trung cộng? Trung cộng đã dùng xương máu người Việt để xâm lược nước Việt chỉ vì sự ngu xuẩn tột cùng của Hồ Chí Minh và đảng CSVN. Chúng ta không thể gọi đảng CSVN là lính đánh thuê cho Tàu chỉ vì đánh thuê phải được trả tiền. Đảng CSVN sau khi chiếm được miền Nam thì dâng đất, dâng biển, dâng tài nguyên cho Tàu, chúng ta chỉ có thể gọi đảng CSVN là Việt gian là nô lệ Tàu khựa. Em Phương Uyên rất sáng suốt khi gọi Tàu khựa hãy cút đi. Quân đội VNCH là một lực cản rất lớn đã ngăn chận làn sóng xâm lược của Trung cộng. Việt cộng đã mắc mưu Trung cộng đi giết hại anh em VNCH để ngày nay VC phải quỳ gối, hai tay triều cống quê hương VN cho Trung cộng. Đó là kết quả của cụm từ "đảng lãnh đạo." 

Trở lại chuyện ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang muốn hợp tác với Mỹ và ông Sang còn nhắc lại chuyện ông Hồ cũng đã từng muốn hợp tác với nước Mỹ và TT Truman. Câu hỏi được đặt ra là ông Sang ve vãn Mỹ để được gia nhập khối mậu dịch tự do xuyên Thái Bình Dương (TTP) do Mỹ đề xướng chỉ vì CSVN cần tiền? Ông Sang và đảng CSVN có thực tâm muốn xây dựng đất nước như Nhật Bản và Đức đã làm sau chiến tranh? Ông Sang và đảng CSVN có từ bỏ chủ thuyết CS khi kết thân với Mỹ? Ông Sang và đảng CSVN có dẫm lại những bước sai lầm, bịp bợm như ông Hồ đã làm? Mỹ đã không mời TQ tham dự TTP như thế là Mỹ đã vẻ một lằng ranh cho các quốc gia chọn lựa TQ hay Hoa Kỳ. Người Mỹ không đòi hỏi gì khó khăn hay cao xa khi quý vị muốn làm bạn với nước Mỹ. Người Mỹ chỉ đòi hỏi rất hợp lý là nhà cầm quyền phải tôn trọng ý kiến người dân của nước họ và tôn trọng quyền làm người theo các điều lệ nhân quyền trong hiến chương liên hợp quốc. Những điều kiện người Mỹ đòi hỏi rất chí tình, chí lý nhưng cực kỳ khó khăn đối với những tên độc tài, say mê quyền lực và sẵn sàng làm nô lệ ngoại bang để nắm quyền lực. 

Ông Sang và đảng CSVN nên nhớ nằm lòng, tư bản Mỹ mua tài nguyên của VN và cùng lúc giúp VN phát triển kinh tế và khoa học kỹ thuật và mang dân chủ đến với dân. Trung cộng thì cướp tài nguyên của VN, giết ngư dân và biến VN thành một tỉnh của Tàu. Đảng CSVN hãy chọn lựa sáng suốt, Bác Hồ của các anh đã sai lầm “Vĩ Đại” và đảng CSVN đang tiếp tục sai lầm mà dâng quê hương cho Hán tộc. Dân tộc Mỹ yêu chuộng tự do sẽ không làm bạn với kẻ độc tài, hèn với giặc ác với dân. Nếu ông Trương Tấn Sang vẫn bịp bợm như Hồ Chí Minh thì lịch sử lại tái diễn với TT Obama như đã xảy ra dưới thời TT Truman. 

30/7/2013 


No comments:

Post a Comment

View My Stats