Wednesday 31 July 2013

GIA ĐÌNH BLOGGER ĐIỀU CÀY PHẢN ĐỐI BÀI BÁO CỦA CÔNG AN NHÂN DÂN (RFI / RFA)




Thanh Phương   -  RFI
Thứ tư 31 Tháng Bẩy 2013

Video:

Video:


Sáng hôm nay, 31/07/2013, bà Dương Thị Tân, vợ blogger Điếu Cày ( Nguyễn Văn Hải ) cùng với con trai và một số bạn bè thân hữu đã đến tòa soạn báo Công an Nhân dân để yêu cầu gặp mặt và đối chất với Tổng biên tập và nhà báo Vũ Đại Phong, tác giả bài báo "Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải", đăng trên báo Công an Nhân dân ngày 29/07/2013.

Gia đình blogger Điếu Cày phản đối bài báo mà họ cho là mang tính vu khống, bịa đặt về việc ông tuyệt thực trong tù từ 39 ngày qua. Nhưng lấy cớ Tổng biên tập đi vắng và nhà báo Vũ Đại Phong « đi công tác », ban biên tập báo Công an Nhân dân đã không đáp ứng yêu cầu của gia đình blogger Điếu Cày.

RFI Việt Ngữ phỏng vấn bà Dương Thị Tân về sự kiện này.

Nghe (05:44)  :  Bà Dương Thị Tân 31/07/2013

------------------------

RFA
2013-07-31

Sáng nay, ngày 31 tháng Bảy thân nhân của Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là Bà Dương Thị Tân và con là Nguyễn Trí Dũng đã cùng bạn bè, thân hữu xuất hiện tại Toà soạn báo Công an Nhân dân ở Hà Nội để phản đối và yêu cầu đối chất với Tổng biên tập và nhà báo Vũ Đại Phong của bài báo tựa đề “Lật tẩy ‘chiêu tuyệt thực’ của Nguyễn Văn Hải” do báo này phổ biến.
Những người ủng hộ Blogger Điếu Cày, vốn tuyệt thực tới ngày thứ 39, cáo giác bài báo của Vũ Đại Phong là vu khống, bịa đặt, bôi nhọ một tù nhân mà họ cho là lâm cảnh tù đày chỉ vì yêu nước.

Bà Dương Thị Tân lên tiếng với Đài Á Châu Tự Do như sau:
Cũng như mọi khi giống như là từ lúc mẹ con tôi đi Nghệ An đến nay tất cả mọi nơi đều lẫn tránh, đều có chung luận điệu là không có nguời giải quyết công việc của gia đình tôi, họăc thế này họăc thế kia nhưng nói chung là lẫn tránh, thậm chí họ còn đóng cửa không có một người nào để chúng tôi có thế hỏi.
Nguời ta cũng chỉ trả lời một cách rất đơn giản là sếp của họ đi vắng và người phóng viên viết bài đó cũng đi công tác xa tại Tây nguyên. Chúng tôi không chấp nhận cách trả lời như vậy và chúng tôi yêu cầu gặp nguời chịu trách nhiệm xuất bản bài báo đó.

Khi được hỏi bà và các thân hữu làm gì tại trụ sở tòa soạn khi không gặp được nhân vật muốn gặp, bà Tân cho biết:
Không chấp nhận chuyện đó nên anh em bạn hữu chúng tôi đi ra ngoài cửa của tòa soạn đó và căng băng rôn để phản đối những việc làm của báo Công an Nhân dân đã có hành vi xuyên tạc, vu khống bôi nhọ thân nhân tôi cũng như những bằng hữu của chúng khi bài báocho là một nhóm nguời chuyên tụ tập kích động gây rối các thứ trong bài báo đó.

Đây là một trường họp hiếm hoi khi công dân đến thằng trước tòa soạn một tờ báo của Công an để tranh đấu giành lại sự thật cho thân nhân mình bị vu khống bằng bài viết không chứng cứ.


4 comments:

  1. Chị Tân ơi. Chị đừng diễn trò lỗ nữa. Anh Hải đã 61 tuổi rồi, nếu nghe theo lời chị thì anh đã tuyệt thực sang ngày thứ 36 rồi. Nếu đúng vậy thì chắc chắn hôm nay anh Hải đã xuống mồ gặp tổ tiên. Thế mà anh vẫn đi lại, ăn uống bình thường. Chị nói dối thì cũng phải khéo léo chứ. Cái kiểu của chị đến đứa lên ba cũng biết. Làm sao lừa được người ta. Hôm nay chị lại đến trụ sở báo công an làm trò à. Thế RFA, BBC trả cho cho chị bao nhiêu tiền để đưa tin anh Hải tuyệt thực. Cứ thế này, càng hạ uy tín của cả gia đình chị mà thôi.

    ReplyDelete
  2. Nếu chị Dương Thị Tân còn chút liêm sỷ thì tôi khuyên chị nên ngồi ở nhà đi. Đừng bán rẻ lương tâm của mình cho vì mấy đồng đô la của RFA nữa. Ừ thì tôi cũng biết mỗi lần RFA phỏng vấn, chị được trả cả trăm đô đấy. Nhưng chị đã lên tuổi bà rồi, làm sao để cho các cháu nó tôn trọng chị. Năm ngoái thì lừa dư luận với tin anh Hải cụt tay, năm nay lại dọa tự thiêu "vì anh tuyệt thực". Giờ chị vẫn chưa gặp chồng đấy, người ta có quyền hỏi thẳng vào mặt chị: Sao chị không tự thiêu đi? Chị cứ làm mấy cái trò trẻ con này chỉ làm anh Hải xấu mặt thôi. Với tư cách là một người từng qua lại với anh Hải, tôi khuyên chị chân thành đó

    ReplyDelete
  3. Nhà cầm quyền Việt Nam đâu phải là con rối để bà Dương Thị Tân thích đòi hỏi gì cũng được. Bà Tân trả lời phỏng vấn RFA rằng: tại sao ông Hải tuyệt thực mà cơ quan công an chẳng làm gì để chứng minh tình trạng sức khỏe hiện tại. Nếu theo ý bà thì cứ có ai kêu gào rằng thân nhân mình đang tuyệt thực thì cơ quan công an cũng phải cho họ gặp hoặc làm phóng sự đưa lên truyền hình để chứng mình họ vân khỏe mạnh à? Chỉ cần 1 vụ Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực giả thôi đã làm người ta phát chán với vở kịch “chê cơm trại” rồi. Bà Tân ạ, đừng làm trò nữa, sến lắm nghen.

    ReplyDelete

View My Stats