Sunday 28 July 2013

CHÙA LIÊN TRÌ, NƠI HỘI NGỘ CỦA CÁC TÔN GIÁO (Huỳnh Ngọc Tuấn)




04:08:am 28/07/13

Như chúng ta đã biết từ sau 1975 khi Việt nam Cộng hòa bị bức tử, đất nước và dân tộc Việt nam điêu đứng vì một chủ thuyết hoang đường không tưởng mà đảng CSVN cố áp đặt lên đầu cả dân tộc, đó là Chủ nghĩa xã hội và nền kinh tế chỉ huy bao cấp.

Các vị chức sắc Tôn giáo cùng cầu nguyện

Chung chia số phận bi thảm của dân tộc, Giáo hội Phật giáo VN thống nhất cũng bị đàn áp khủng bố dã man.

Thâm độc hơn đảng CS còn muốn biến thái Phật giáo thành một tổ chức mê tín dị đoan

Hòa thượng Thích Không Tánh nói chuyện với bệnh nhi và thân nhân

Để xóa sổ ảnh hưởng của Giáo hội Phật giáo VN thống nhất một cách triệt để CSVN đã cho ra đời cái quái thai gọi là “ Giáo hội Phật giáo Việt nam” làm công cụ tay sai cho nhà cầm quyền, biến tướng Giáo hội này thành một tổ chức chính trị ngoại vi của đảng, hoàn toàn xa rời mục tiêu “tôn nghiêm Giáo hội- thành tựu chúng sinh” của Phật giáo trong hàng ngàn năm nay.

Khi các nước Cộng sản ở Đông Âu và Liên xô tan rã, CSVN mất phương hướng trong một thời gian nên lâm vào khủng hoảng. Và để cứu vãn tình thế đảng CSVN đã đến Thành Đô khấu đầu nhận tội với Bắc Kinh để nhờ Bắc kinh hậu thuẩn cho một chế độ đã hoàn toàn thất bại và bị cô lập trên trường quốc tế.

Các vị chức săc Tôn giáo phát quà cho các cháu bệnh nhi

Sau Hội nghị Thành Đô, CSVN càng ngày càng lún sâu vào quỹ đạo của Trung cộng, càng ngày càng đối lập sâu sắc với nhân dân VN vốn có truyền thống yêu nước chống ngoại xâm, và càng đối lập sâu sắc hơn với Giáo hội PG VN thống nhất có chủ trương độc lập dân tộc với một lịch sử chống Bắc thuộc vẽ vang từ thời Lý- Trần- Lê .

Đảng CSVN hiểu rằng để việc lệ thuộc Bắc kinh không bị chống đối dữ dội dẫn đến sụp đổ chế độ, CSVN phải kiểm soát và triệt hạ Giáo hội PGVN thống nhất cho bằng được vì họ biết rằng GHPGVN Thống nhất là Giáo hội có chủ trương chống xâm lược phương Bắc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ lãnh hải đã có từ thời Lý- Trần và vẫn được tiếp nối cho đến ngày hôm nay.

Đây là một trong những lý do giải thích tại sao GH PGVN thống nhất lại bị bức hại khốc liệt đến như thế.

Một chốt Công an bên ngoài chùa Liên Trì

CSVN đã thành công trong việc khuất phục Giáo hội Phật giáo quốc doanh, chỉ đạo và kiểm soát hoạt động của “Giáo hội” này làm cho đông đảo Phật tử cũng phải chịu cúi đầu quỳ gối không dám đứng lên để được bình đẳng với những người CS, để lên tiếng bảo vệ đất nước và đạo pháp, làm xã hội dân sự tại VN tê liệt, vì như chúng ta biết ít nhất tại VN có đến 70% dân số là Phật tử. Đây là một điều sĩ nhục đối với Phật giáo và là một điều bất hạnh- đau lòng của dân tộc chúng ta và của những người Phật tử chân chính cùng Giáo hội Phật giáo VN thống nhất.

Cho dù trước mắt là một nghịch cảnh lớn lao Giáo hội Phật giáo VN thống nhất vẫn kiên trì chủ trương “ thượng cầu chánh pháp- hạ hóa chúng sinh”

Chúng sinh ngày hôm nay bất hạnh và đau khổ vì kiếp người tội lỗi vì nhân tâm băng hoại, đạo đức suy đồi, vì mất hết tự do và nhân phẩm vì một đảng lãnh đạo cường quyền tha hóa, tham nhũng và vô trách nhiệm.

Chính vì vậy mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất mới đề ra những mục tiêu cụ thể của mình:

Thứ nhất: Đấu tranh để phục hoạt Giáo hội

Để phục hoạt Giáo hội, kể từ thời Đức đệ Tứ Tăng thống Thịch Huyền Quang đến Đức đệ Ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ và chư tôn đức trong Hội đồng Lưỡng viện đã thành lập được nhiều Ban đại diện trên cả nước và tiến hành tổ chức những ngày Lễ trọng cũng như phát triển nhân sự bất chấp mọi cuộc khủng bố và đàn áp của nhà cầm quyền CS như chúng ta đã biết

Thứ hai: Đấu tranh để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân và nhân quyền

Giáo hội Phật giáo VN thống nhất luôn luôn góp phần cùng các tôn giáo bạn, cùng nhân dân và các tổ chức đấu tranh bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, an ninh và quyền lợi quốc gia và bảo vệ quyền làm người cụ thể là Ngài Tăng thống Thích Quảng Độ, Ngài Viện trưởng Viện Hóa đạo Thích Viên Định đại diện cho Hội đồng Lưỡng viện cùng với Phòng thông tin Phật giáo Quốc tế luôn kịp thời lên tiếng về những vấn đề trọng đại của đất nước và sứ mệnh bảo vệ quyền làm người của nhân dân VN như chúng ta đã biết từ trước đến nay

Thứ ba: Thực hiện chủ trương bao dung Tôn giáo, xây dựng xã hội tốt đẹp, dân chủ và tiến hành những hoạt động từ thiện để làm vơi bớt nỗi đau của những người bất hạnh, những người bị bỏ quên.

Sự hy hiến không ngừng nghĩ cho Đạo pháp và dân tộc của Giáo hội Phật giáo VN thống nhất được minh chứng hùng hồn và rạng rỡ qua những hoạt động từ thiện do Hòa thượng Thích Không Tánh- Tổng vụ trưởng Tổng vụ từ thiện xã hội thực hiện trong những năm tháng vừa qua tại nhiều nơi trên đất nước VN.

Chùa Liên trì trở thành một Trung tâm hoạt động từ thiện của Giáo hội PGVNTN nên cũng đã trở thành một “Trung tâm” cho sự đánh phá và sách nhiễu của nhà cầm quyền.

Có một điều tốt đẹp có thể nói là biểu tượng của tâm thức Việt là trong những hoạt động từ thiện- xã hội của Giáo hội PGVNTN luôn luôn có sự đồng hành hỗ trợ của những Tôn giáo bạn như Công giáo (dòng Chúa cứu thế), Tin Lành, Phật giáo Hòa hảo thuần túy và Cao đài.

Cũng như vậy mỗi lần các Tôn giáo bạn có việc trọng đại thì Giáo hội PGVNTN cũng đồng hành chia sẻ. Ở đây tinh thần bao dung Tôn giáo được biểu hiện thật chân tình và cảm động.

Ấy vậy mà Giáo hội PGVN thống nhất luôn bị đảng CSVN coi là thù địch, họ đánh phá khắp nơi từ quốc nội ra đến Hải ngoại.

Họ trực tiếp đánh phá và trả tiền cho những người đội lốt “chống Cộng” đánh phá. Đám người này khai thác và kích động hận thù tôn giáo từ những nhiễu nhương của lịch sử chiến tranh trong quá khứ, bèn cách bôi xấu vu cáo và đe dọa các vị lãnh đạo của Giáo hội một cách vô căn cứ, trơ trẻn và côn đồ.

Bàn tay của đảng CSVN với chiếc “đũa thần” là tiền bạc vô lượng đã tập hợp được một đám tay sai đắc lực để phục vụ cho ý đồ đen tối này.

Những người vì tiền bạc mà bán linh hồn cho quỷ nên nhớ rằng nhân nào quả đó, những hành động tội ác sẽ không bao giờ có kết quả tốt đẹp.

Mong quý vị nào còn chút lương tri, hãy bình tâm lấy đại cuộc làm trọng, lấy giang sơn tổ quốc làm trọng và hãy biết chia xẽ với nhân dân VN đang sống trong tình trạng đói nghèo, bất công và không hề được hưởng một nền Tự do dân chủ đích thực, hãy chia xẽ với Giáo hội những gánh nặng và cả ma chướng để cùng nhau góp phần phục hoạt Giáo hội góp phần cùng GH mang đến cho nhân dân VN một cuộc sống xứng đáng với tư cách là một con người.

Riêng về phần Giáo hội PGVN thống nhất vẫn kiên định đi trên con đường chánh pháp để thành tựu chúng sinh bằng những hành động cụ thể và minh bạch, đóng góp cho đất nước và dân tộc xoa dịu nỗi đau của những con người bất hạnh.

Ngày 21/7/2013 vừa qua GH Phật giáo VN thống nhất tổ chức buổi phát quà từ thiện cho các cháu bệnh nhi ung thư tại chùa Liên Trì do Hòa thượng Tổng vụ trưởng TV từ thiện –xã hội Thích Không Tánh chủ trì cùng với sự giúp đở của các vị chức sắc trong các tôn giáo bạn.

Sau 1975 đến nay Chùa Liên Trì là nơi đầu tiên mà các chức sắc Tôn giáo gặp gở trong tinh thần bao dung hòa hiếu, đánh tan luận điệu tuyên truyền chia rẽ tôn giáo, kích động hận thù của các thế lực đen tối.

Đây là một trong những hoạt động liên lũy của Giáo hội và sẽ mãi mãi như thế.

24/7/2013
© Huỳnh ngọc Tuấn.
© Đàn Chim Việt
———-

Hình do tác giả cung cấp


No comments:

Post a Comment

View My Stats