Wednesday 31 July 2013

CÂU CHUYỆN CẢNH BÁO VỀ NHỮNG TRÒ MẠO DANH- MƯỢN TIẾNG (Bùi Thị Minh Hằng)




01-08-2013

Hôm qua có người bạn trên facebook báo tin có kẻ giả mạo nick của Bùi Hằng và vào comment trên trang của BBC ......

Chuyện GIẢ MẠO hay MƯỢN DANH đều đã xảy ra cả ngoài đời . Vì vậy tôi đăng thông tin này để cảnh báo đến toàn thể bạn bè, những người quen biết - thân thiện và yêu mến tôi như sau :

Ai cũng biết Bùi Thị Minh Hằng là một người thật và đang hiện hữu trong những việc làm vì cộng đồng và một xã hội tốt đẹp hơn . Rất nhiều người là bạn bè- là người thân, thậm chí là con cháu. Song  những người đó không một ai là ĐẠI DIỆN cho Bùi Thị Minh Hằng trong bất kỳ một vấn đề gì khi không có tiếng nói của chính bản thân Minh Hằng.

Những ngày qua thật sự có nhiều chuyện xảy ra "giở khóc- giở cười" .

Trong chuyến đi miền tây cách nay chừng một tuần. Trên xe Minh Hằng nghe 1 chị nói chuyện rất "hùng hồn" . Nghĩ đang thấy vui mừng,  vì bây giờ đi đâu cũng nghe người Dân mạnh mẽ đối đáp lại những hành xử sai trái của nhà cầm quyền thế này thì xã hội sẽ có những biến chuyển rất nhiều
Nhưng thấy chị này cứ nói toàn những chuyện BẠO LỰC . rồi  xúi giục mọi người là dùng bom xăng- Dùng chất nổ "Chơi với chính quyền" nếu cần ...Tôi đang ngủ gà ngủ gật vội bừng tỉnh mới hỏi 
Thế chị tên gì? Nhà ở đâu thế ? Cho xin cái địa chỉ để đến "học hỏi " đê!

Chị này nói một câu hoàn toàn lấp lửng : Muốn biết tôi là ai thì cứ lên trên Web mà tìm sẽ biết . Nhà tôi ở Vũng Tàu - Bà Rịa ( ối...ối..ối)

Tôi nhanh mồm hỏi : Có Gần nhà Bùi Thị Minh Hằng không thì chị ấy IM LẶNG ( Chắc nghĩ tôi biết BTMH  kkkkkk) Và sau đó thì chị ấy ít nói hẳn đi... Tôi nhỏ nhẹ nói với chị ấy và cũng để mọi người trên xe nghe được rằng . Đấu tranh với những cái sai và cái xấu trong xã hội này là điều cần thiết. Chống độc tài toàn trị lại gian nan khó khăn và nguy hiểm hơn nhiều . Nhưng tuyệt đối,  những người tranh đấu không cho phép nghĩ đến bạo động hay sát thương. Vì thế việc chị kêu gào bạo động sẽ không tốt. Nhà cầm quyền có thể chụp mũ và quy tội bạo động khủng bố ngay.....

Sau đó suốt cả chặng đường còn lại chị ấy không còn phát ngôn như ban đầu nữa...Có mấy thanh niên học trường dầu khí ngồi cạnh hình như nhận ra tôi. Họ nhìn tôi rồi khúc khích cười . Họ đưa đề tài về chạy việc ra để nói và tranh luận .

Kể ra câu chuyện này tôi muốn gửi đến toàn thể quý độc giả- Bạn bè một thông điệp :

Tôi hay bất kỳ một cá nhân nào đều phải chịu trách nhiệm về những gì mình làm với xã hội và những ảnh hưởng xung quanh . Việc mọi người nhìn nhận TỐT hay XẤU là nhìn vào chính những phát ngôn hay việc làm thực tế từ con người đó. Nhưng những con người thuộc về "công chúng" thì hay bị xét nét "Soi mói" nhiều hơn . Chính vì thế mà họ cũng bị lợi dụng tên tuổi hay bị mạo danh trong nhiều trường hợp .

Đồng cảm - ủng hộ và chia sẻ với những con người  của công chúng là một việc thể hiện sự hiểu biết và nhận thức . Chúng ta không thể cứ có thói quen cũ kỹ giống như những sản phẩm của chế độ này .
Đừng nhìn con người như một THÁNH NHÂN .

Ai cũng có ưu điểm và khuyết điểm đi kèm , chẳng ai hoàn hảo như một sản phẩm cả. Nhưng MẠO DANH hay mượn danh để làm một điều khiến cho nhiều người nghĩ sai về một nhân vật là điều hoàn toàn không chính danh mà chỉ có đám an ninh , côn an vẫn hay thường làm ( Bươi móc đời tư- chụp mũ- vu khống ...).

Việc mạo danh trên facebook để rồi đưa ra những phát ngôn  gây chia rẽ hay nghi ngờ lẫn nhau thì rất nhiều người đã bị và có kinh nghiệm. Nhưng ngoài đời cũng không ít trường hợp ví dụ như :

Nhận là người thân - Là con cái- Hay là đại diện ......Để rồi đánh vào tình cảm , lòng tin , sự quý mến dành cho những người được nhiều người biết đến . Rồi từ đó họ bắt đầu làm những điều xấu gây tai tiếng cho những người bị họ mượn danh - mượn tiếng .

Tôi gửi đi lời cảnh báo này tới toàn thể quý độc giả, bạn bè , người thân và cũng là câu chuyện chung cho mọi người vì thời gian qua tôi chứng kiến rất nhiều.

Tôi khẳng định rằng : kể cả các con tôi đẻ ra cũng không thể là người ĐẠI DIỆN cho tôi ...Mỗi chúng ta khi đến tuổi trưởng thành đều phải chịu trách nhiệm trước cuộc đời bởi những gì mình làm . Những lời mình nói .

Tôi mong rằng nếu không phải là chính bản thân tôi nói ra . Hay việc do tôi làm thì đừng bắt tôi phải CHỊU TRÁCH NHIỆM vì một ai đó "Giống tôi" hay là "Người quen , người thân " của tôi cả .

Chúng ta đấu tranh cho 1 nền Dân Chủ thì chúng ta hãy tập thói quen suy nghĩ và hành xử của một xã hội Dân chủ Văn minh . Ai làm nấy chịu. Đừng như cái giọng của bọn bồi bút cộng sản khi viết những kiểu bài " Hùm dữ không ăn thịt con" hay "Bỏ rơi con cái" vv Và vv mà trong khi đó chúng chẳng dám đưa ra những chuyện ôi thiu , thối nát của chính bản thân chúng .

Cái xã hội này quá nhầy nhụa , đê tiện mới khiến cho tôi và nhiều người phải tranh đấu .

Vì thế tôi sẽ cương quyết lột mặt nạ những cái sai và nhơ bẩn cho dù kẻ đó là AI .




No comments:

Post a Comment

View My Stats