Monday 29 July 2013

ĐỖ HỮU CA NUỐT LỜI HỨA VỚI ĐẠI TÁ NGUYỄN ĐĂNG QUANG (Nguyễn Tường Thụy)




Thứ hai, ngày 29 tháng bảy năm 2013

Đỗ Hữu Ca nổi tiếng không phải vì tài năng hay thành tích cống hiến cho đất nước mà là qua những lời nói tai tiếng để đời về "trận đánh đẹp" "có thể viết thành" sách, lươn lẹo biến "ngôi nhà" thành "chòi canh"... trong vụ cướp phá nhà Đoàn Văn Vươn.

Không biết có phải vì thành tích bất hảo đó mà y được lên thiếu tướng hay không, chỉ biết rằng, việc y lên thiếu tướng làm công luận lại ầm ỹ phản đối thêm một lần nữa.

Trong phiên sơ thẩm vụ án Đoàn Văn Vươn, y đã phong tỏa khu vực tòa án trong một bán kính chừng 300 mét, bắt đi nhiều người đến ủng hộ anh em Đoàn Văn Vươn, đánh dã man Trương Văn Dũng và một thanh niên tên Thắng.

Chính vì vậy, phiên tòa lần này, một số nhân sĩ trong đó có đại tá Nguyễn Đăng Quang đã có thư yêu cầu tạo điều kiện cho họ được tham dự phiên tòa phúc thẩm.http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif

Chiều tối ngày hôm qua, 28/7, Luật sư Trần Vũ Hải và Đại tá Nguyễn Đăng Quang đã có một buổi gặp gỡ nói chuyện với Đỗ Hữu Ca tại trụ sở Công an Thành phố Hải Phòng. Sau khi nghe hai người đề nghị được tạo điều kiện để thân nhân, đồng nghiệp của các bị cáo, thư ký của các Luật sư và một số người quan tâm đến vụ án được dự phiên tòa, Ca khẳng định sẽ chỉ đạo cho cấp dưới tạo điều kiện cho những người này, trong đó có Đại tá Quang vào tham dự phiên tòa phúc thẩm (theo blog Tễu).

Thế mà sáng nay, đại tá Nguyễn Đăng Quang từ khách sạn tới, với lòng tin tưởng rằng sẽ được tham dự phiên tòa theo lời hứa của Đỗ Hữu Ca nhưng bị ngăn cản không vào được, đành quay về khách sạn. Theo Sông Quê | facebook thì khi khi đuổi đại tá Quang và Sông Quê đi, một tên an ninh còn xua: mời hai bác ra đằng kia, đứng đây làm xấu tòa án

Đỗ Hữu Ca bảo với Ls Hải và Đại tá Quang rằng vụ án này xét xử công khai, mọi người đều được tham dự, tuy nhiên do chỗ ngồi trong phòng xử có hạn nên sẽ ưu tiên cho những người đã được Tòa án mời. Như vậy, những người đứng xung quanh Tòa chắc không sao. Nhưng thực tế thì sáng nay, Ca cho bắt hết số dân oan đang bám trụ khiếu kiện ở Hà Nội đến Tòa để ủng hộ anh em Đoàn Văn Vươn, đưa họ về công an phường rồi về địa phương (theo Tất Thành Phan | facebook)

Đỗ Hữu Ca không thể đổ cho cấp dưới không chấp hành chỉ đạo của y, vì chỉ cần y ho một tiếng, họ đã sợ xanh mắt. Tuy vậy, với thiên hạ, họ gọi y là tướng cướp.

Như thế Đỗ Hữu Ca đã nuốt lời hứa với đại tá Nguyễn Đăng Quang. Nhiều người gọi đây là sự bội ước.

Cái sự nuốt lời hứa không phải là tới sáng nay, Ca mới thay đổi ý định mà hẳn là Ca vẫn có ý định không cho Đại tá Quang vào tòa nhưng miệng thì cứ hứa đại như thế.

Tại sao Ca không nói thẳng với Đại tá Quang rằng sẽ không cho ông vào tòa để sáng nay ông không phải phải lọ mọ đến rồi lại quay về. Hay Ca không đủ dũng khí để nói thẳng vì biết mình quá kém cỏi trước Đại tá Quang về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đặc biệt là nhân cách?

Dù sao thì chuyện nói một đằng, làm một nẻo không chỉ riêng Đỗ Hữu Ca mà đấy là căn bệnh chung của rất nhiều (nếu không muốn nói là đại đa số) những tên đầy tớ của dân hiện nay. Điều đó làm cho Ca yên tâm hứa bừa để khỏi bị chất vấn bởi những vị khách mà y không đủ khả năng đối thoại.

Thư yêu cầu của các nhân sĩ, có "bút phê" của Đỗ Hữu Ca phía trên

29/7/2013
NTT

Được đăng bởi Nguyễn Tường Thụy vào lúc 7/29/2013 10:23:00 CH



1 comment:

View My Stats