Friday 26 July 2013

ĐIẾU CÀY TUYỆT THỰC NGÀY THỨ 34, NGƯỜI CỦA TRẠI GIAM NÓI GÌ ? (CTV Danlambao)




27.7.13                 0 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif


Tôi đã bảo với anh rồi chứ, tôi đi học đã về đâu, không cần tài, tôi không cần tài, đi học ấy mà. Nhưng mà vừa… vừa… vừa rồi, chủ nhật vừa rồi là tôi có kiểm tra, nhá. ờ, gọi về có kiểm tra thấy sức khỏe anh ấy bình thường chứ có vấn đề gì đâu. Có tuyệt thực rồi không, ăn uống đàng hoàng, ăn uống tử tế vui tươi chứ có vấn đề gì đâu mà.

Tôi xuống bữa trước, anh… các anh gọi cho tôi xong tôi xin lãnh đạo xuống vào khá… khám cho anh ấy thấy bình thường, có vấn đề gì đâu. Tôi làm sao biết được gia đình, chỉ có tôi xuống đó là tôi kiểm tra sức khỏe anh ấy. Ngày trước anh ấy bảo anh ấy có tiền sử huyết áp cao nhưng sau kiểm tra lại thì huyết áp bình thường.

Ờ, anh ấy ở một phòng rộng mênh mông có ti vi, có đầy đủ các loại mà thôi chứ có vấn đề gì đâu mà. Có thấy nói gì đâu. Ờ… hô… hôm chủ nhật vừa rồi tôi… anh… các anh gọi tôi về tôi có xuống, có kiểm tra, ảnh sức khỏe bình thường chứ có vấn đề gì đâu mà, ờ… Không, ăn uống bình thường chứ có gì đâu mà, có tuyệt thực đâu.

Đâu… đâu có đâu mà, ai nói thế nào chứ... chứ… chứ tôi về được nghe thông tin là thế này, là thế này… gia đình cũng lên là gây khó khăn này nọ nhưng mà tôi về tôi cũng nói rằng có vấn đề gì đặc… đặc biệt đâu mà mình phải xé to ra làm gì nhở.

Chẳng qua ra là người ta cách li ra một buồng… ờ… ờ… để đến… nó khỏi chống đối… anh em nó khỏi chống đối mà thôi chứ còn… ờ… mấy hôm nữa rồi người ta lại cho ra mà thôi chứ còn, chứ có cái gì đâu mà, rồi có ti vi xem, có buồng riêng này nọ chứ, có đầy đủ chế độ ăn uống chứ có gì đâu mà làm to vấn đề ra làm cái gì.

Chứ có ai chèn áp chèn iếc gì đâu mà. Một ngày một lần, chúng tôi được bác sĩ vào khám sức khỏe. Tôi đi học từ hôm đó, chủ nhật tôi về tôi lên nhận lương thì tôi chạy xuống tôi kiểm tra tí thì ghé qua tôi hỏi thì anh ấy có vấn đề gì đâu mà.

Ờ… có gì đâu mà… mà anh làm nó to ra làm cái gì. Chẳng có cái gì đặc biệt cả… ờ… đối xử với các anh ấy thì bọn tôi đối xử đàng hoàng, có bao giờ đối xử vớ vẩn đâu mà. Ờ… không… Tôi nói cho anh thế này… báo chí… báo chí cũng là dân, mà chúng tôi cũng là dân, anh hiểu chưa. Nhiệm vụ làm của chúng là làm việc với nhau cả, không quan trọng cái gì đó, cũng là con người với nhau cả, anh hiểu chưa.

Chúng tôi có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho phạm nhân, các anh thì nhiệm vụ báo chí còn công an thì nhiệm vụ họ là giam giữ, hiểu chưa? Ờ thì… thì… thì có cái gì thì mình làm to ra làm cái gì. Ai đối xử với các anh ấy tệ bạc đâu mà, chế độ thì được cấp đầy đủ của trại.

Chức năng của trại là giam giữ thì chúng tôi phải làm hoàn thành nhiệm vụ, chức năng của tôi khám điều trị thì anh ấy cao huyết áp thì cho anh ấy uống thuốc cao huyết áp. Anh ấy sức khỏe yếu thì chúng tôi tạo điều kiện bồi dưỡng cho anh đó, chứ có gì mà gia đình lên làm to ra chứ… cho rách việc vấn đề, không có cái gì đặc biệt cả. Cái gì nó to thì mình làm to ra còn không thì thôi. Có quan trọng gì đâu mà. Ngồi mà nói chuyện với nhau cho nó vui vẻ, làm việc cho nó được việc với nhau, đến các anh cũng thế, đến tôi cũng thế, đúng không?

Ờ… có việc gì đặc biệt đâu mà các anh cứ gọi điện cho tôi về liên tục thì tôi về tôi kiểm tra lại, có gì đâu mà, giam riêng thì không phải giam riêng, giam riêng là không phải hình thức kỷ luật, anh hiểu chưa, là cách li ra, anh ấy một buồng một… anh ấy một buồng một, có ti vi này, có quạt này, mọi chế độ của anh ấy đều được đáp ứng bình thường, tức là người ta… người ta giam riêng ra, tức là đại khái người ta… chứ không phải là giam riêng ra để mà trừng trị anh đó, để mà chèn ép anh đó làm gì, phải không nào, ờ… giam riêng để mà xem thử cái thông tin đó, là… là... là… là... giữa đứa này đứa khác, cái đó là bịa đặt hay thế nào để cho anh Hải anh ấy khùng lên chống đối này nọ, đứa nào có xúi giục hay không,

Chỉ có thế mà thôi chứ có cái gì đặc biệt đâu mà gia đình vào, làm ầm ĩ lên làm cái gì không biết. Anh ấy hôm trước… thứ 2 tôi xuống thì anh ấy có bảo là anh ấy bị huyết áp cao. Tôi bảo là để tôi kiểm tra một cái xem thử thế nào thì tôi đo là một trăm ba trên chín mươi, huyết áp bình thường. Ờ… nhá… tôi nói chuyện thì cuộc sống thế thôi, chẳng có vấn đề gì đâu, đừng có ngại, gia đình đừng có ngại một cái gì cả.

Ít hôm nữa rồi anh ấy hết chế độ giam riêng, cách ly rồi anh ấy lại ra ấy mà, có vấn đề gì đâu, anh em thì phải hòa đồng với nhau chứ có vấn đề gì đặc biệt đâu mà. Ờ… sức khỏe tốt, chẳng có vấn đề gì cả anh ạ, nhá. Sức khỏe mấy hôm nay còn tốt hơn hôm trước. Hôm trước đầu tiên anh ấy cứ nghĩ thế nào… thế nào rồi cho là mình bị giam riêng là này nọ rồi nổi nóng rồi huyết áp lên một trăm tư.

Hôm nay huyết áp lại bình thường rồi, chẳng vấn đề gì cả, nhá.




No comments:

Post a Comment

View My Stats