Wednesday 3 July 2013

PHƯƠNG UYÊN - NGUYÊN KHA SẼ KHÔNG KHUẤT PHỤC VÌ MỘT BẢN ÁN GIAN TRÁ & HÈN NHÁT (CTV Danlambao)




4.7.13        20 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

 Lần nữa bài viết này xin trình bày những gì mắt thấy tai nghe từ bản án mà nhà cầm quyền Cộng Sản nói chung - TAND tỉnh Long An nói riêng để thấy rằng vụ án Nguyễn Phương Uyên - Đinh Nguyên Kha bị xét xử một cách độc tài phát xít mà còn xảo trá gian dối ở tầm vóc quốc gia nhân danh nước CHXHCN VN đứng trên “đỉnh cao trí tuệ” để bỏ qua tất cả sự thật những tình tiết có liên quan đến quyền tự do quan điểm theo khoản 2 điều 19 công ước quốc tế về những quyền dân sự và chính trị năm 1996 và phủ nhận tất cả những gì thuộc về lòng yêu nước của hai bạn trẻ Uyên-Kha trong khi những quy định pháp luật mà chính nhà cầm quyền và đảng Cộng Sản đã từng ban hành không được tôn trọng- lòng tự trọng chi đáng giá 3 xu khi nhân danh chính thể cộng hòa xã hội chủ nghĩa điển hình từ một bản án số 37/2013 HSST ngày 16/05/2013:

1. Vì sao nhân chứng bỗng nhiên có mặt tại tòa?

Ngay phần đầu thủ tục bản án xét xử Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha không hề nhắc gì đến nhân chứng Nguyễn Thị Thanh Hòa, Đinh Thị Hồng Phương và Phùng Thị Giang bởi vì họ vắng mặt.

Trong khi quyết định số 46 ngày 04/05/2013 đưa vụ án ra xét xử do chính tay ông thẩm phán Lê Quang Hùng kiêm Phó Chánh án Tòa án tỉnh Long An ký kết ban hành có ghi rõ họ tên 3 nhân chứng này và theo luật khi vắng mặt họ có thể tạm hoãn phiên xử hoặc phải áp giải để phục vụ yêu cầu xét xử. 3 nhân chứng này được ghi vào danh sách tham gia tố tụng không rõ là nhằm mang tính chất buộc tội hay gỡ tội cho Phương Uyên và Nguyên Kha? Nhưng do họ vắng mặt nên khi được hỏi - người nhà của 2 em Uyên và Kha đến nay vẫn chưa xác định được nhân chứng có lợi hay có hại cho người bị truy tố.

Thế nhưng, bản án sơ thẩm tùy tiện ghi tại trang 7 dòng 8 (1) rằng: 

“…người làm chứng Nguyễn Thị Thanh Hòa khai nhận là bạn học cùng Nguyễn Phương Uyên… Đinh Thị Hồng Phương và Phùng Thị Giang là những người ở cùng phòng trọ với Phương Uyên xác nhận…”
trang 8 dòng 14, 15 (1) và rồi sau đó xét thấy: “… qua đối chiếu lời khai của các bị cáo người có quyền và nghĩa vụ liên quan và người làm chứng tại phiên tòa với các chứng cứ được thu thập trong quá trình điều tra… có đủ căn cứ kết luận đã có hành vi làm ra, tàng trữ, lưu hành tài liệu chống Nhà nước...” 

Chứng tỏ người viết bản án thật là xảo quyệt, gian trá, cố tình viết sai sự thật từ việc không có mặt nhân chứng đã trở thành có người làm chứng tại phiên tòa, rõ ràng sự dối trá này còn là thói quen, bản chất của người cộng sản, mà chính ông thẩm phán Vũ Phi Long chủ tọa phiên xét xử anh Hải Điếu cày, chị Tạ Phong Tần đã từng sáng chế, ngụy tạo lời khai nhân chứng một cách tương tự (xem bài viết tại trang Dòng Chúa Cứu Thế). Với lý luận suy diễn buộc tội như trên ai cũng có thể bắt hết hốt hết dù là đồng loại da vàng máu Việt

2. Vì sao phỉ báng đảng Cộng sản trở thành chống nhà nước CHXHCN VN?

Nghiên cứu toàn văn bản án 12 trang cho thấy tóm tắt hành vi của hai bạn trẻ thật là trân trọng đáng quý, bởi vì đối với Đinh Nguyên Kha (trang 2,3) dán mỗi nơi một khẩu hiệu và cờ vàng ba sọc đỏ:

- “TTYN Long An đấu tranh cho tự do & nhân quyền;

- TTYN Long An diệt cộng sản, giải phóng dân tộc;

- Long An trung dũng kiên cường, toàn dân chống cộng suốt đời tự do”

(Tại một khu dân cư thuộc phường 3 Thành phố Tân An. Đinh Nguyên Kha đã dán hai khẩu hiệu “TTYN Long An đấu tranh cho tự do & nhân quyền”, “TTYN Long An quyết tâm diệt cộng sản, giải phóng dân tộc” và lá cờ vàng 3 sọc đỏ lên thân cây, rồi sử dụng điện thoại di động… chụp lại)

(“Đinh Nguyên Kha tiếp tục thực hiện việc dán tờ khẩu hiệu “Long An trung dũng kiên cường, toàn dân chống cộng suốt đời tự do” còn lại cùng cờ tại cổng Lăng 1 Nguyễn Huỳnh Đức)

(Đinh Nguyên Kha chạy xe đến khu đô thị Lợi Bình Nhơn… tiến hành dán cờ, chụp ảnh sau đó về nhà cha mẹ ruột ở quê xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An dán cờ trên đường đi, bên bờ ruộng, bờ sông Vàm Cỏ Tây…)

Đối với Nguyễn Phương Uyên (trang 3) đã tiếp tục làm cờ, các khẩu hiệu và vẽ bức tranh bôi nhọ như sau:

- Về lá cờ vàng ba sọc đỏ: Uyên sử dụng giấy trắng A4, dùng bút sáp màu vàng và màu đỏ tô thành lá cờ, phía dưới lá cờ có ghi chú thích bằng bút sáp màu đen dòng chữ: “1890-1920: Đại Nam quốc kỳ từ thời vua Thành Thái tới vua Khải Định ; 1948-1975: cờ quốc gia Việt Nam;”

- Về khẩu hiệu: Uyên sử dụng hai mảnh vải trắng, lấy máu pha loãng với nước, rồi dùng ngón tay chấm viết một mảnh có nội dung phỉ báng đảng cộng sản Việt Nam, mảnh vải còn lại có nội dung về Trung Quốc. cả hai mảnh vải phía dưới đều có ghi “TH: TNYN”;

- Về bức tranh: Uyên vẽ bức tranh miêu tả một người công an to lớn, tay cầm dùi cui… chỉ về phía người dân đang đứng xếp hàng. Bên trên bức tranh ghi dòng chữ: “tự do dân chủ”, phía dưới bức tranh ghi “TH: TNYN”.

Sau khi đã chuẩn bị xong trong hai ngày 19,20/08/2012 Nguyễn Phương Uyên đã dán nhiều nơi.

Ngoài ra lý lẽ buộc tội của bản án cho rằng nội dung của 4 truyền đơn có lời lẽ xuyên tạc lịch sử, chính sách, chủ quyền biển đảo hay tôn giáo, phỉ báng chính quyền, kêu gọi người dân biểu tình, chống Đảng cộng sản Việt Nam… Đến tối ngày sau 11/10/2012 Nguyễn Phương Uyên có bài viết gồm 484 chữ với lời lẽ phản động, láo xược tường thuật việc truyền đơn trên cầu vượt An Sương…

Nghiên cứu kỹ những cụm từ mô tả hành vi nội dung khẩu hiệu của Kha và Uyên thể hiện ý chí chống Trung Quốc, chống Đảng cộng sản là hoàn toàn chính xác, hai em không hề chối cãi đến mức thật thà khai báo hơn cả ruột ngựa rằng: “đi, chết đi đảng cộng sản việt nam bán nước” nhưng không hiểu sao bản án giấu nhẹm đi câu nói cực kỳ chính xác này và “sự căm phẫn lên đến tột cùng, thưa chủ tọa phiên tòa “Phương Uyên đã nói như thế khi em giải thích tại sao phải viết 2 khẩu hiệu bằng máu pha loãng trong đó có khẩu hiệu “Tàu khựa cút khỏi biển Đông”.

3. Vì sao phỉ báng đảng Cộng sản và chống Trung Quốc trở thành tội đồ xâm phạm an ninh quốc gia:

Trong khi khoản 1 điều 88 quy định: “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

A) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;

B) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;

C) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”

Như vậy đối chiếu việc thực hiện hành vi và nội dung các khẩu hiệu (ngoại trừ phần lý luận của bản án để buộc tội) là không có hành vi nào xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân hay những luận điệu chiến tranh tâm lý bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân và chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa theo điều 88, nói cách khác là hành vi của hai em Uyên-Kha không thuộc đối tượng phạm vi điều chỉnh của tội danh tuyên truyền chống Nhà nước và nếu vô luật thì bất luận tội điều này đã được xác định tại điều 2 BLHS: “...chỉ người nào phạm một tội đã được bộ luật hình sự quy định mới phải chịu tránh nhiệm hình sự”. Chính vì vậy mà các luật sư đề nghị tuyên bố vô tội không phải là điều ngẫu nhiên hay vô lý. Thật đáng thương cho những người ngồi xét xử còn chưa dám phân tích nhìn thẳng vào sự thật những hành vi mà hai em đã làm và khi viết án thì không dám lặp lại khẩu hiệu mà Phương Uyên đã ghi. Công lý thật là rẻ ôi!

Lần nữa xin phân tích cho bạn đọc, đặc biệt là các dư luận viên nên biết rõ những điều cần biết để thấy rõ những gì mà đảng Cộng Sản nói và làm luôn trái ngược đến mức đểu cáng không tưởng tượng.

Chính đảng Cộng Sản như loài ký sinh trùng, như bộ phận chùm gửi giành quyền lãnh đạo đeo bám vào bộ máy nhà nước nhưng không tôn trọng nhà nước pháp quyền, không tuân thủ những gì mà đảng Cộng Sản đề ra và chỉ đạo nhà nước ban hành. Đó phải chăng là sự gian trá và rồi còn hèn nhát với Tàu khựa khi dưới sự lãnh đạo của đảng có lời cáo buộc Phương Uyên: “…một mảnh vải có nội dung không hay về Trung Quốc” nhưng khi giữ quyền công tố viện kiểm sát bị đuối lý đã nhanh chóng dối lừa cử tọa rút lời truy tố mà không hề thay đổi giảm mức hình phạt để rồi sau đó Tòa ban hành bản án: “...mảnh có nội dung về Trung Quốc” làm mất đi hai chữ “không hay” một cách ê hề nhục nhã.

Còn biết bao nhiêu điều hèn nhát khác nữa khi điều 110 BLTTHS quy định: “cơ quan điều tra có thẩm quyền điều tra những vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn của mình, trong trường hợp không xác định được địa điểm xảy ra tội phạm thì việc điều tra thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra nơi phát hiện… ”. Trong khi Kha cư trú tại TP. Tân An-Long An và Nguyễn Phương Uyên tạm trú quận Tân Phú thuộc địa bàn Sài Gòn và sự việc xảy ra tại cầu vượt ngã tư An Sương xã Bà Điểm huyện Hóc Môn dược lập biên bản vụ việc “phát tán tờ rơi” của CA quận 12. Thế nhưng lại được xét xử tại địa hạt tỉnh Long An phải chăng dưới sự lãnh đạo của đảng muốn đem ra khỏi vùng ven Sài Gòn để làm hạn chế ngọn lửa yêu nước chống Trung Quốc trong lòng người dân và học sinh, sinh viên.

Còn biết bao nhiêu điều tồi tệ khác nữa mà hệ thống công quyền của đảng Cộng Sản đã gây ra oan ức cho những người tù nhân lương tâm.

Xin hãy chờ xem phiên xử phúc thẩm tới đây tại Long An hay Sài Gòn. Đã đến lúc 192 nước thành viên công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị cần phải lên án phản đối hành vi xét xử độc tài phát xít của đảng Cộng Sản và cần phải có trách nhiệm đối với những người tù nhân lương tâm Việt Nam đang gián tiếp hy sinh để bảo vệ thành quả của các công ước quốc tế./.





4 comments:

  1. Không thể hiểu cho chúng mày nữa. tội danh được quy định rõ rành rành thế rồi mà còn bịa đặt được nữa làm gì. Hành vi của Phương Uyên và của Nguyên Kha là sai pháp luật, là hành vi sai trái. Vì vậy phải chịu sự trừng phạt của pháp luật là không có gì phải bàn cãi ở đây.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng như vậy, bọn rận này đúng là mồm loa mép dãi. Đúng là những thứ cặn bã của xã hội. Những cái sự thật đã sờ sờ như vậy rồi thế mà chúng nó vẫn xuyên tạc, vẫn bịa đặt được. Uyên và Kha đã làm những việc sai trái, trái pháp luật. Vì vậy phải chịu sự trừng phạt của pháp luật là đúng.

      Delete
  2. Đúng là như vậy, làm việc trái pháp luật, làm việc sai trái thì sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật là hoàn toàn đúng đắn. Vì thế không có gì phải bàn cãi ở đây nữa. mà nhất là tội phản bội tổ quốc, tội phản động thì càng phải chịu sự trừng phạt nặng của pháp luật và của lương tâm.

    ReplyDelete
  3. Sống ở đời đều có luật nhân quả, người nào làm sai trái thì phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, vì vậy không có gì phải bàn cãi ở đây. Uyên và Kha đã phạm phải tội phản bội tổ quốc, đi theo các thế lực thù địch, chống lại chính quyền. Vì thế phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    ReplyDelete

View My Stats