Tuesday 16 July 2013

CHUNG MỘT MÀU ÁO, CHUNG MÀU CỜ, THỜ CÙNG MỘT ÔNG TỔ THÌ LÀM SAO CÓ KHẢ NĂNG : "PHẢI THOÁT TÀU" (Trần Hoàng)




Posted by hoangtran204 on Thứ Bảy, Tháng Bảy 13, 2013

Hôm nay là ngày kỷ niệm Cách mạng của nước Pháp, 14-7-1879, là ngày phá ngục Bastille. Hôm nay cũng là ngày đảng CSVN và Nhà Nước CHXHCNVN tiếp tục tự nguyện thần phục nước Tàu như họ đã làm mấy chục năm qua. 

Cứ đặt 2 lá cờ của đảng CSVN và cờ nước của VN cạnh bên cờ đảng CS Tàu và cờ nước Tàu thì ngay cả đứa bé học cấp 1 cũng biết là chúng có liên hệ với nhau vì chúng cùng có một màu đỏ choét, và cùng một loại ngôi sao vàng năm cánh. Cộng sản Tàu chiếm được Tàu năm 1949 thì năm 1950 ông Hồ Chí Minh cùng đảng của ông ấy chạy qua cầu cứu Tàu  đem quân đội và súng đạn qua giúp họ đánh Pháp và chiếm một nữa nước VN. Kế đó là họ xin Tàu vũ khí, lương thực, súng đạn để vào “giải phóng” miền Nam. Cái ơn của Tàu đối với đảng CSVN và nhà nước CHXHCNVN là lớn lắm. Vì vậy, hễ ai nói động tới Tàu là có công an nhân dân VN tới nhà vây bắt, và tòa án phạt những bản án rất nặng. Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần…đang ngồi tù vì động đến Tàu. Và luật sư Lê Quốc Quân sắp sửa ra tòa cũng vì nói động tới Tàu.

Cách đây chừng 5 năm, 2007, nếu bạn nào có dịp vào trang web của đảng CSVN và của Bộ Ngoại Giao nước CH XHCN VN thì thấy cán bộ VN từ trung ương đến các tỉnh thành của VN  viếng thăm nước Tàu nườm nượp và có không dưới 30 cuộc viếng thăm vì công vụ mỗi tháng. Nay thì họ gỡ bỏ tất cả các tin ấy, cũng như không loan báo các cuộc viếng thăm học tập nước mẹ nữa.  

Những bức hình nói lên tất cả:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp kiến Ủy viên Quốc vụ Viện Đới Bỉnh Quốc 2011. Trích  Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viếng thăm nước Tàu 20-6-2013. Đứng cạnh bên là chủ tịch nước Tàu, ông Tập Cận Bình 









2 comments:

  1. Sao cứ mở mồm ra là tác giả lại viết đảng CSVN và Nhà Nước CHXHCNVN tiếp tục tự nguyện thần phục nước Tàu. Việt Nam là nước có đầy đủ độc lập, chủ quyền. Việt Nam cũng tuyên bố đường lối ngoại giao rằng VN là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước trên cơ sở tôn trọng độc lập chủ quyền, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau và hợp tác cùng có lợi. VN không liên minh quân sự với nước này để chống lại nước kia và cũng không để nước nào đặt căn cứ quân sự trên đất nước mình. Trong quan hệ ngoại giao phải khôn khéo. Nếu không khéo trong giải quyết đụng độ trên biển, dùng quân đội giải quyết tranh chấp thì chắc chắn dẫn đến chiến tranh. Nếu xảy ra chiến tranh không biết Trần Hoàng có tự nguyện nhập ngũ hay lúc đó trốn chạy sang Mỹ, Anh, Pháp. Lấy cớ đi du học, làm ăn, chữa bệnh.

    ReplyDelete
  2. "Cộng sản Tàu chiếm được Tàu năm 1949 thì năm 1950 ông Hồ Chí Minh cùng đảng của ông ấy chạy qua cầu cứu Tàu đem quân đội và súng đạn qua giúp họ đánh Pháp và chiếm một nữa nước VN" (trích). Tôi cho rằng người viết bài này không hề biết về lịch sử giai đoạn 1949-1954 của VN. Việt Nam đánh Pháp rồi chống Mỹ mà không hề có bóng dáng của quân đội Trung Quốc trên đất nước mình. Các lãnh đạo của cộng sản thời đó rất khôn ngoan khi mà chỉ nhận viện trợ vũ khí mà từ chối những đội quân của Trung Quốc, Liên Xô hay bất kỳ nước nào vào trợ giúp. Tác giả đã quá kém cỏi về lịch sử nhưng vẫn cố viết theo kiểu đầy chữ thì có tiền. Bài viết này chỉ lừa được đứa trẻ lên 3 thôi.

    ReplyDelete

View My Stats