Tuesday 13 November 2012

TÌNH TRẠNG CÔNG AN ĐÀN ÁP, KHỦNG BỐ DÂN OAN GIA TĂNG (Lê Hiền Đức)





Thứ ba, ngày 13 tháng mười một năm 2012

Liên tục mấy ngày nay, cộng đồng mạng nóng lên bởi những tin tức về dân oan, thương binh, tiểu thương... biểu tình dữ dội, khiếu nại, tố cáo chính quyền về tham nhũng đất đai, đòi quyền lợi của mình.

Cùng với những sự kiện đó, các lực lượng làm nhiệm vụ an ninh trật tự của Hà nội cũng được tăng cường để bảo vệ trật tự. Tuy nhiên, những hành vi phản cảm, lố bịch, thậm chí vi phạm pháp luật của công an Hà nội đang gây dư luận bất bình.

Những hình ảnh trên trang của tôi đã đăng được chính các dân oan, thương binh, tiểu thương từ cả nước gửi về, qua đó cho thấy văn hóa ứng xử, tinh thần thượng tôn pháp luật của nhiều nhân viên công an là rất đáng báo động.

Nổi bật gần đây, ngày hôm qua một sự việc đau lòng : dân oan Thanh hóa 76 tuổi đã chết tại vườn hoa Lý Tự Trọng sau khi bị dân phòng và công an lôi kéo, giằng co biểu ngữ :

Cụ Nhung tại vườn hoa lúc chưa bị “công an cướp xác”

- Sáng nay, các dân oan lại báo cho biết : cách đây 3 ngày, hơn hai chục dân oan bị các lực lượng bắt cóc về Đông du, huyện Đông anh, giam giữ trái phép. Hôm sau thả ra 13 người, giữ lại 8 người. Sáng nay hơn chục nhân viên không có quân phục đến đuổi chị Trần Ngọc Anh về, chị không về và chúng đã đánh chị, sau đó mang vứt vào bệnh viện đa khoa Đông Anh. Các cộng tác viên của tôi ngay lập tức có mặt, ghi hình và phỏng vấn các nhân chứng cùng chị.

Chị Ngọc Anh tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng.

Các dân oan Vụ Bản cũng mới cho biết : công an huyện gần đây liên tục đàn áp dân Liên Minh, bảo kê cho doanh nghiệp cướp đất trong khi dân đang khiếu kiện nóng bỏng.

Khách sạn Hồi An - một cựu lãnh đạo Nam định sở hữu.
Dân Vụ Bản mấy ngày gần đây liên tục biểu tình phản đối cướp đất.

Tình trạng làm việc vô luật pháp của các lực lượng công an Hà nội và một số nơi liên quan đến đất đai rất đáng lên án, tôi đang yêu cầu gặp lãnh đạo bộ để làm rõ các vấn đề này, yêu cầu chấn chỉnh các lực lượng.


------------------------------












No comments:

Post a Comment

View My Stats