Wednesday 14 November 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 14-11-2012




Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ tư, ngày 14 tháng mười một năm 2012

Bài Mới

Điểm Tin Thứ Tư 14.11.2012

Người cộng sản Trung Quốc 2012 : Vào Đảng vì tham vọng hơn là lý tưởng (RFI) - Ở tuổi 90, hiện Đảng Cộng sản Trung Quốc có 82 triệu đảng viên, và mỗi năm lại có thêm ba triệu người đứng vào hàng ngũ Đảng.
Ý : 2 công ty Standard & Poor’s và Ficht bị kiện vì tội lũng đoạn thị trường (RFI) - Hôm qua, 12/11/2012, cơ quan công tố thành phố cảng Trani, miền Nam nước Ý, vừa kết thúc cuộc điều tra và ra quyết định khởi kiện các lãnh đạo hai công ty thẩm định tài chính Standard & Poor’s và Ficht, vì tội lũng đoạn thị trường gây thiệt hại nghiêm trọng cho người tiêu dùng và nền kinh tế Ý.
Tổng thống Mỹ đình chỉ bổ nhiệm tướng John Allen làm tư lệnh Nato (RFI) - Vụ tai tiếng ngoại tình của cựu tổng giám đốc CIA diễn biến phức tạp. Nạn nhân thứ hai là tướng John Allen đương kim Tư lệnh lực lượng Nato tại Afghanistan.
Ảnh hưởng của Giang Trạch Dân vẫn ngự trị tại Đại hội 18 (RFI) - Cựu lãnh đạo số một Trung Quốc Giang Trạch Dân, người mà cách nay một năm có tin đồn là đã qua đời, vẫn khỏe mạnh và ảnh hưởng của ông ...
Afghanistan tìm hậu thuẫn kinh tế từ Trung Quốc và Ấn Độ (RFI) - Hôm qua, Tổng thống Karzai đã đến New Delhi ký với “đối tác chiến lược” một loạt thỏa thuận đầu tư phát triển kinh tế, giáo dục và hầm ...
Bắc Triều Tiên : Mùa màng đã khá hơn, nhưng vẫn còn 2,8 triệu người đói (RFI) - Theo AFP, hôm nay 13/11/2012, sản lượng lương thực và thực phẩm của Bắc Triều Tiên dự kiến tăng 10% so với năm trước, nhưng vẫn còn khoảng 2,8 triệu người đang ở trong ...
Leon Panetta : Châu Á-Thái Bình Dương là trụ cột chiến lược lâu dài của Hoa Kỳ (RFI) - Hôm nay, 13/11/2012, trên đuờng tới Perth, Úc để tham dự đối thoại chiến lược song phương, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tuyên bố rằng trụ cột chiến lược của ...
Nga: V. Putin xét lại luật về tổ chức phi chính phủ nhận tiền nước ngoài (RFI) - Hôm qua, 12/11/2012, theo AFP, tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tuyên bố sẵn sàng xem xét lại luật, vừa được thông qua hồi tháng 7/2012, buộc ...
Thủ tướng Nhật Bản sắp thông báo quyết định giải tán Quốc hội (RFI) - Bị báo chí Nhật Bản tấn công tới tấp, Thủ tướng Yoshihiko Noda, đã quyết định cho bầu lại Hạ viện trước kỳ hạn.
Lãnh đạo đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi thăm Ấn Độ (RFI) - Ngày hôm nay, 13/11/2012, bà Aung San Suu Kyi, lãnh đạo đối lập Miến Điện, tới thăm Ấn Độ và bà kêu gọi New Delhi không nên quá ...
Đạt Lai Lạt Ma kêu gọi nghị sĩ Nhật đến Tây Tạng tìm hiểu làn sóng tự thiêu (RFI) - Hôm nay 13/11/2012, theo AFP, tại Tokyo lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng Đạt Lai Lạt Ma kêu gọi các nghị sĩ Nhật Bản đến thăm Tây Tạng để tìm ...
Giới nhân quyền kêu gọi tổng thống Mỹ gây sức ép với Cam Bốt (RFI) - “Chế độ bạo ngược của Thủ tướng Hun Sen trong 20 năm qua đã gây vô số cái chết và nhiều trường hợp lạm quyền không bị trừng phạt”. Với ...
Các phần tử chủ chiến Palestine muốn ngưng bắn (VOA) - Các tổ chức chủ chiến Palestine cho biết họ sẵn sàng ngưng bắn nếú Israel cũng làm như vậy
HRW kêu gọi TT Obama đề cập vi phạm nhân quyền tại Campuchia (VOA) - Human Rights Watch thúc giục Tổng thống Obama nhân chuyến công du Campuchia sắp tới kêu gọi chấm dứt các vi phạm nhân quyền lâu nay tại nước này
Quốc hội Mỹ tái nhóm với những thách thức về ngân sách (VOA) - Quốc hội và Tổng thống Barack Obama có 7 tuần lễ để tìm cách đạt được một thỏa hiệp để tránh tình trạng được gọi là 'Bờ vực Tài chánh'
Mỹ tài trợ 124.000 đôla cho các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam (VOA) - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam trao gần 124.000 đôla Mỹ cho các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam để thực hiện 12 dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội
Thị trưởng Tạ Đức Trí: ‘Người Việt ở Mỹ phải có tiếng nói trong chính quyền’ (VOA) - Ông Tạ Đức Trí, 39 tuổi, trở thành thị trưởng gốc Việt đầu tiên của thành phố Westminster sau khi đánh bại 5 ứng viên khác trong cuộc chạy đua kết thúc tuần trước
Nền kinh tế Trung Quốc đang đứng ở ngã ba đường (VOA) - Tại các cuộc họp diễn ra trong tuần này ở Bắc Kinh các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã lập lại cam kết thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong 10 năm tới
Mỹ, Australia thảo luận việc tăng cường quan hệ quốc phòng (VOA) - Các căn cứ hải quân và phi trường ở Úc đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạch chuyển trọng tâm chiến lược sang khu vực Á châu Thái bình dương của Mỹ
Số voi rừng ở Việt Nam ngày càng ít và chật vật để sống còn (VOA) - Giới bảo vệ môi sinh từ lâu cảnh cáo về tác động tai hại của mức cầu về ngà voi đối với số lượng voi còn lại trên khắp hoàn cầu
ADB hỗ trợ Việt Nam giảm thiểu rủi ro về lũ lụt, hạn hán (VOA) - ADB và AusAID sẽ cung cấp một khoản vay trị giá 87,39 triệu USD nhằm giúp Việt Nam và Lào phối hợp hoạt động nâng cấp các cơ sở hạ tầng
Một số thành viên mới của Hội đồng nhân quyền LHQ bị chỉ trích (VOA) - Các tổ chức nhân quyền chỉ trích việc Đại hội đồng Liên hiệp quốc chọn một số quốc gia có thành tích yếu kém về nhân quyền vào Hội đồng Nhân quyền
Tư lệnh quân đội Mỹ tại Afghanistan bị điều tra (VOA) - Ðại tướng John Allen, Tư lệnh hàng đầu của quân đội Mỹ ở Afghanistan, đang bị điuề tra về các cáo buộc đã có những liên lạc không thích hợp với một phụ nữ
Liên đoàn Ả Rập hoan nghênh việc thành lập nhóm đối lập mới ở Syria (VOA) - Liên đoàn Ả Rập hoan nghênh việc thành lập một nhóm đối lập mới ở Syria để lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad
Thành phần bị TQ coi là 'nguy hiểm' (BBC) - Tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, không cất nhắc quan chức có thân nhân định cư ở nước ngoài.
Thêm tướng Mỹ liên quan scandal tình ái (BBC) - Vị tướng chỉ huy ở Afghanistan bị điều tra vì gửi 'email không phù hợp' tới một phụ nữ liên quan vụ bê bối của David Petraeus.
Ông Lương Ngọc Anh 'giúp cảnh sát Úc' (BBC) - Đại tá an ninh Lương Ngọc Anh, dính líu bê bối in tiền polymer, còn được cảnh sát Úc trả tiền để có hợp đồng ở Việt Nam.
Sếp mới của BBC 'sẽ làm chủ tình hình' (BBC) - Quyền Tổng giám đốc của BBC tuyên bố sẽ làm chủ tình hình sau vụ từ chức của ông George Entwistle vì phóng sự trên Newsnight.
Thủ tướng Anh chú ý thị trường Việt Nam (BBC) - Ông David Cameron nói Việt Nam là thị trường 'có giá trị' mà Anh chưa khai thác, trong diễn văn về chính sách ngoại giao.
Hồ Cẩm Đào sớm thôi chức Quân ủy TW? (BBC) - Có tin ông Hồ Cẩm Đào sẽ thôi chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc ngay tại cuối Đại hội 18.
Người Trung Quốc nghĩ gì về Biển Đông? (BBC) - Bạch Thị Mai Hương, nghiên cứu sinh ngành Quan hệ Quốc tế ở Trung Quốc, nói về cách nhìn nhận của người Trung Quốc về biển Đông.
Chân dung Tập Cận Bình (BBC) - Thông tin và nhận định của phóng viên BBC tiếng Trung về lãnh đạo tương lai của Trung Quốc, ông Tập Cận Bình.
Thị trưởng người Việt đầu tiên tại Mỹ (BBC) - Tân Thị trưởng Westminster, Trí Tạ, nói về quyền biểu tình của cử tri gốc Việt, thực trạng tội phạm và thất thu thuế tại thành phố đông người Việt.
Kissinger: Trung Quốc có tham vọng lớn (BBC) - Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói với hãng tin Trung Quốc rằng đất nước này đang ‘đi đúng hướng’ trên con đường phát triển.
Nghị viện Hy Lạp đồng ý cắt ngân sách (BBC) - Nghị viện Hy Lạp đồng ý thông qua việc cắt 9,4 tỷ euro chi tiêu trong kế họạch giảm ngân sách năm 2013.
Đảng Cộng sản TQ lo các vấn đề xã hội (BBC) - Các quan chức Trung Quốc nói bên lề Đại hội Đảng họ sẽ quan tâm đến chất lượng sống của người dân nhiều hơn.
Cụ bà Thanh Hóa 'chết khi đi khiếu nại' (BBC) - Bà Hà Thị Nhung đột quỵ chết 'khi bị dẫn đi' khỏi điểm khiếu kiện tại Hà Nội sau khi giăng khẩu hiệu về lương hưu.
Lãnh đạo VN đón mừng ông Ahmadinejad (BBC) - Hà Nội làm lễ trọng thể đón tổng thống Iran, nước Hoa Kỳ coi là thù địch giữa lúc Washington xác định đường hướng ngoại giao châu Á.
Hải quân Philippines cứu 11 ngư dân Việt (BBC) - Hải quân Philippines cho biết cứu được 11 ngư dân Việt Nam ngoài khơi Palawan, một tuần sau khi tàu cá của họ bị hỏng.
Kinh tế Nhật bước vào suy thoái (BBC) - Tranh chấp với Trung Quốc, nhu cầu nội địa kém và khủng hoảng toàn cầu đưa kinh tế Nhật rơi vào suy thoái.
Giá trị của bộ sách Nhìn Lại Sử Việt (BBC) - Giới thiệu bộ sách của tác giả Lê Mạnh Hùng, được cho là 'đưa vào nhiều tài liệu mới và áp dụng quan điểm sử học hiện đại'.
Sếp BBC được nửa triệu bảng khi từ chức (BBC) - Tổng giám đốc vừa từ chức, George Entwistle, nhận 450.000 bảng Anh khi 'chia tay' BBC.
Nga mở đường bay tới Vịnh Cam Ranh (BBC) - Hàng không Nga chuẩn bị mở đường bay trực tiếp từ Chelyabinsk tới Cam Ranh, Khánh Hòa.
Ngân hàng Nhà nước: 'Nợ xấu tăng 66%' (BBC) - Trả lời chất vấn của Quốc hội Việt Nam, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết nợ xấu tăng 66% tính đến tháng 10 năm nay.
Đại hội 18: Bình mới rượu cũ (BBC) - Bình luận viên người Hoa nói chân dung Mao Chủ tịch sẽ còn ngự trị lâu dài ở Thiên An Môn.
Báo cáo chính trị và giấc mộng bá quyền (BBC) - Ông Dương Danh Dy nói Báo cáo chính trị của ông Hồ Cẩm Đào cho thấy giấc mộng bá quyền của TQ ngày càng lớn.
VN cần cải cách thể chế để tiến lên (BBC) - Tiến sỹ Trần Lê Anh nhận định Việt Nam đang cần 'những con người quyết tâm xây dựng thể chế để đưa đất nước đi lên'.
Dân Bắc Kinh và 'Thập bát đại' (BBC) - Một số người dân Bắc Kinh nói kỳ họp Đại hội 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc ảnh hưởng ra sao đến họ.
Ai cải cách? (BBC) - Khả năng cải cách của các lãnh đạo tương lai của Trung Quốc.
Lội nước ở Venice (BBC) - Hình ảnh người dân và khách du lịch ở Venice trong mùa mưa làm 70% thành phố ngập trong nước.
Nhật ngại chiêu "tiêu hao sinh lực" của Trung Quốc (BaoMoi) - (NLĐO) – Việc các tàu tuần tra của Trung Quốc liên tục hiện diện tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư cho thấy tình trạng đối đầu giữa Bắc Kinh và Tokyo vẫn căng như dây đàn.
Tn vắn quốc tế ngày 13/11 (BaoMoi) - Hôm 11/11, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã phát hiện 4 tàu hải giám Trung Quốc trong vùng biển tiếp giáp với lãnh hải của Nhật Bản về phía Đông-Đông Nam đảo Minamikojima, thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở Biển Hoa Đông. Đây là lần xuất hiện thứ 23 liên tiếp của các tàu Trung Quốc tại vùng biển này.
Nhật lo Trung Quốc chơi con bài “tiêu hao sinh lực” (BaoMoi) - Theo báo Nihon Keizai (Nhật Bản), tình trạng đối đầu giữa Nhật Bản và Trung Quốc đang tiếp diễn và các tàu tuần tra của Trung Quốc liên tục hiện diện tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Trung Quốc quyết quấy rối Nhật bằng tàu hải giám (BaoMoi) - Theo mạng tin Sankei tối 11/11, Cục trưởng Cục Hải dương Trung Quốc (COA) Lưu Tứ Quý cho biết “không có giới hạn thời gian” cho hoạt động của các tàu hải giám hoạt động ở vùng biển gần quần đảo Điếu Ngư (Nhật Bản gọi là Senkaku) ở Biển Hoa Đông.
Bản tin tiếng Anh

Teddy Bear Musuem opens in Chengdu (Washington Post) - A Teddy Bear Museum opened on Nov 11 2012 in Chengdu, capital of southwestern Sichuan province.
New heights for private aircraft (Washington Post) - The demand for private aircraft is taking off to new heights in China 15 years after the country's first personal airplane hit the sky, said industry experts.
Int'l board plan put on hold (Washington Post) - Chinese securities regulators have decided to shelve launching an "international board" for the mainland stock market but plan to expand the renminbi investment quota for foreign financial institutions.
Singles' Day promotions draw in shoppers (Washington Post) - Tens of millions of Internet users took advantage of the half-price promotion on Sunday, Nov 11, which is known as Singles' Day in China.
Delivery firms gear up for 'singles' surge (Washington Post) - Express delivery firms say they are poised to handle record levels of business, on the back of an upcoming day that has become a shopping phenomenon in China.
Those who deliver warmth in winter (Washington Post) - Workers in heating companies have been working overtime laying heating pipelines and checking boilers in Xi'an and Xianyang city in order to ensure citizens get heating on time as the weather gets colder.
E-retailers brace for massive promotion (Washington Post) - For most e-commerce players in China, this Sunday may probably be the very day they both love and worry about.
Economic growth gaining momentum (Washington Post) - Economic growth showed signs of recovery in October, generating optimism that the country could achieve its annual growth target of 7.5 percent.
EU starts subsidy probe of Chinese solar panels (Washington Post) - The European Union announced on Thursday the start of an investigation into Chinese manufacturers of photovoltaic solar panels.
China's inflation rises 1.7% in Oct (Washington Post) - China's consumer price index, the main gauge of inflation, grew 1.7 percent year-on-year in October, the National Bureau of Statistics announced on Friday.
http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifPPI drops 2.8% http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifChina Economy By Numbers
Shaolin monk 'flies' across wall (Washington Post) - Shi Liliang, a monk from Southern Shaolin Temple, performs a Chinese martial art stunt by walking on a wall in Quanzhou, Fujian province, Nov 12, 2012.
'Eagle Dad' defends extreme parenting methods (Washington Post) - A father in Wuhan, Hubei province, dubbed "Eagle Dad" for his controversial parenting style, has dismissed critics' claims that he pushes his 4-year-old son too hard.
The legend of blood red porcelain (Washington Post) - Porcelain with red under glaze is distinctively different from other Chinese ceramic styles, with very flamboyant and intense colors.
Tumbling into China (Washington Post) - Beijing International Arts School is a big attraction for aspiring foreign acrobats.
CPC delegates aspirations at a glance (Washington Post) - The delegate from the Lahu ethnic group Li Naluo (Right), the delegate from the Blang ethnic group Yang Ziqin (Center) and the delegate from the Va ethnic group Chen Fengxian perform Li's self-composed song "Thanks to the CPC" in Beijing on Nov 10, 2012.
Heavy snowfall hits N China's Hohhot (Washington Post) - A heavy snowfall hit Hohhot on Nov 9, 2012.
Mixed joy club (Washington Post) - A Sina Weibo user who calls himself "Brother Cui in North America" wrote an assessment of foreigners marrying Chinese women. It spreads like wildfire partly because of its self-deprecating humor, which is not exactly a Chinese characteristic.
Trans-Pacific harmonies (Washington Post) - Acclaimed maestro Michael Tilson Thomas will lead the San Francisco Symphony on a six-city, 10-concert tour of Asia in November, accompanied by Chinese pianist Yuja Wang as soloist.
Migrant workers get say at congress (Washington Post) - Ju Xiaolin, one of the 26 migrant workers who are delegates to the Party congress, walked into a conference room packed with reporters on Monday night wearing a suit instead of the blue uniform and safety helmet he usually has on.
'Glocalizing' top civil servants (Washington Post) - Overseas courses can make a world of difference in governance.
Banking sector in good health: top officials (Washington Post) - The banking sector remains largely healthy, and market-oriented reform will be continued prudently, finance officials said.
Moving to the right side of the tracks (Washington Post) - The Slumdog Millionaire scenario only comes off on the big screen. Few of the low-income households living in the shabby, crowded and unhealthy shantytowns of Datong in Shanxi province, expect to become super-rich overnight.
Press conference on CPC theory innovation held in Beijing (Washington Post) - A press conference is held by the press center of the 18th CPC National Congress on CPC theory innovation in Beijing, Nov 9, 2012.
Setting the tone (Washington Post) - The seven-day 18th National Congress of the CPC that unveiled on Thursday at the Great Hall of the People in Beijing has attracted media attention from home and abroad.
Plans outlined to improve life in Tibet (Washington Post) - Officials from the Tibet autonomous region have vowed to improve local people's livelihoods.
Election methods of CPC National Congress approved (Washington Post) - Election methods of the 18th National Congress of the Communist Party of China (CPC) were approved at a presidium meeting held in Beijing Saturday afternoon.
Wen pinpoints key tasks facing China in 5 years (Washington Post) - Increasing people's income, fighting corruption and enhancing the Party building are focal tasks to be addressed, Wen Jiabao told delegates.
CPC determined in political reform: official (Washington Post) - The Communist Party of China has a clear-cut attitude and steadfast determination toward reform in the political structure, a Party official said at a press conference on Friday.
 




No comments:

Post a Comment

View My Stats