Friday 16 November 2012

PHÍ VISA VÀO VIỆT NAM SẼ TĂNG GẤP ĐÔI (Người Việt)




Người Việt
Thursday, November 15, 2012 4:28:49 PM

VIỆT NAM (NV) - Chẻ nhỏ làm nhiều loại và tăng gấp ba lần mức hiện hành, nhà nước cộng sản Việt Nam cho biết sẽ áp dụng phí visa mới kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2013. Như vậy, kể từ ngày nói trên, người Việt Nam ở hải ngoại và người ngoại quốc xin visa nhập cảnh sẽ không còn hưởng lệ phí $25 US cho một lần như hiện nay.

Theo báo Sài Gòn Tiếp Thị, phí visa nhập cảnh Việt Nam có giá trị một lần hiện nay là 25 đô. Còn phí visa có giá trị nhiều lần bao gồm loại có giá trị từ 6 tháng trở xuống là 50 đô, và giá trị từ 6 tháng trở lên là 100 đô.

Còn theo quy định mới được áp dụng từ đầu năm tới, lệ phí visa có giá trị một lần sẽ là 45 đô, tức tăng gần gấp đôi mức hiện hành.

Trong khi đó, lệ phí visa có giá trị nhiều lần được chia thành ba loại. Lệ phí dành cho loại có giá trị trong vòng một tháng là 65 đô. Lệ phí cho loại có giá trị dưới sáu tháng là 95 đô và lệ phí cho loại có giá trị từ 6 tháng trở lên là 135 đô.

Báo Sài Gòn Tiếp Thị cũng cho biết, trường hợp chuyển ngang giá trị thị thực, tạm trú từ thông hành cũ đã hết hạn sử dụng sang thông hành mới có mức lệ phí 15 đô thay vì 10 đô như hiện nay.

Lệ phí cấp “thẻ tạm trú” dành cho người ngoại quốc và người Việt Nam định cư ở ngoại quốc cũng tăng đồng loạt 20 đô. “Thẻ tạm trú” có giá trị một năm có mức tăng từ 60 đô lên 80 đô. “Thẻ tạm trú” có giá trị từ một năm trở lên nhưng dưới hai năm, mức lệ phí tăng từ 80 đô lên 100 đô. Còn “thẻ tạm trú” có giá trị từ hai năm trở lên cho đến ba năm, mức lệ phí tăng từ 100 đô lên 120 đô.





No comments:

Post a Comment

View My Stats