Friday 16 November 2012

NGHỆ AN ĐI ĐÂU CŨNG THẤY BỆNH NAN Y DO CỘNG SẢN CHÔN GIẤU THUỐC ĐỘC TỪ THỜI CHIẾN TRANH (SBTN)




PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM
11/15/2012

Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về người dân Nghệ An nay tràn lan bệnh nan y, do Cộng sản chôn giấu thuốc độc từ thời chiến tranh…

Có một điều thật khó giải thích nổi là Nghệ An, quê hương của Hồ Chí Minh, hôm nay lại là nơi dẫn đầu các chứng bệnh nan y, ngày mỗi một đông đúc bệnh nhân hơn đến mức bệnh viện thì quá đông, nhiều người thì lo sợ cho thế hệ con cháu toan tính đi cư sang nơi khác để sống còn. Theo thống kê sơ bộ số bệnh nhân trong xã Ðồng Văn huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, trong vòng 5 năm trở lại đây địa phương này đã có 41 trường hợp tử vong, đa số là bệnh nhân ung thư. Có nhiều trường hợp bệnh nan y và phải chết khi còn rất trẻ như một thanh niên trú tại xóm Luân Phượng, ung thư dạ dày chết khi mới 29 tuổi; một người khác ở xóm Ðông Thượng bị ung thư gan chết khi mới 26 tuổi; một thiếu nữ trú tại xóm Luân Phú, chết khi mới 20 tuổi vì ung thư tụy; ngay cả một em bé ở xóm Luân Phú bị ung thư máu, chết khi mới 4 tuổi.

Nhiều người dân xã Ðồng Văn cho rằng bệnh nhân ung thư xuất hiện ngày một nhiều ở địa phương có nguyên nhân từ việc ô nhiễm môi trường và nguồn nước ngầm tại khu vực nằm xung quanh địa điểm đặt 2 kho thuốc bảo vệ thực vật có từ thời trước 1970. Theo nhiều người già kể lại, hồi chiến tranh Nam Bắc, xã Ðồng Văn là nơi chôn giấu hai kho thuốc 666 và DDT. Một kho đặt tại đỉnh núi Rú Ông thuộc xóm Luân Phượng và một kho kiêm nhà xác của Bệnh viện đa khoa Nghệ An đặt trên đỉnh Rú Lều, thuộc xóm Phú Xuân. Chiến tranh kết thúc, cả 2 kho thuốc này bị bỏ dỡ nên nguồn thuốc tồn dư lại trên nền đất đã bị nước trôi, ngấm vào các nguồn nước ngầm. Có nhiều gia đình đào giếng khơi sâu tới trên dưới 10 thước nhưng múc nước lên để sinh hoạt vẫn nồng nặc mùi thuốc sâu.

Bà con cho rằng do cả 2 kho thuốc trừ sâu đều ở trên đỉnh núi, xung quanh là nhà dân nên nguồn thuốc lan tràn ra môi trường ngấm vào nước ngầm, đây có thể là nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư. Nhưng đó là giải thích của dân chúng, còn nhà cầm quyền thì chối bỏ việc làm hại môi trường và người dân.

Tin tức về chuyện dân chúng chết lần mòn về bệnh ung thư cũng bị bưng bít, mặc dù số tử vong rất cao. Bác sĩ trực tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết bệnh nhân ở đây quá đông đến gấp 6 lần. Thống kê của bệnh viện 8 tháng đầu năm 2012 đã thấy khủng khiếp. Trong số 9305 bệnh nhân đến khám tại đây đã có 4481 bệnh nhân phải điều trị nội trú và 207 bệnh nhân ung thư khác phải điều trị ngoại trú. Thực trạng rất đáng buồn do hậu quả của đảng Cộng sản, nhưng lại ít được nói rõ để giải quyết căn nguyên. (SBTN)






No comments:

Post a Comment

View My Stats