Monday 12 November 2012

MIẾN ĐIỆN DÂN CHỦ, VIỆT NAM KHỐN KHÓ (Ngọc Ấn)




13-11-2012

Những kẻ cai trị độc tài ở Miến Điện cuối cùng đã suy nghĩ lại và trả lại tự do dân chủ cho người dân và đất nước họ. Để tỏ lòng chân thật tiến đến dân chủ, chính phủ Miến Điện đã thả tù chính trị và có tự do báo chí và tự do bầu cử.

Miến Điện dân chủ thì có ảnh hưởng gì đến Việt Nam? Những nhà tư bản lúc nào cũng tìm thị trường nhân công gía rẻ. Ngoài nhân công rẻ, người đầu tư còn tìm những quốc gia ít tham nhũng, ít có cơ hội bùng nổ bạo loạn, dễ dàng trong thủ tục hành chánh và có hệ thống luật pháp minh bạch, công bằng.

Việt Nam có nhân công rẻ còn những điều kiện còn lại đều quá tệ. Tham nhũng sẽ đưa đến thất nghiệp vì chẳng ai muốn đầu tư vào ổ tham nhũng. Nhân công chịu lương thấp và làm việc chăm chỉ thì chỉ còn ở các nước cộng sản hay những quốc gia mới thoát ra khỏi ách độc tài toàn trị.

Thật là mỉa mai khi ông Hồ Chí Minh và cả cái đảng CSVN hại chết hàng triệu thanh niên VN dưới danh nghĩa chống bọn tư bản bóc lột đang giẫy chết. Ông Hồ được đảng CS ca tụng, tâng bốc thành cha gìa dân tộc chỉ vì ông Hồ đánh bại tên tư bản đầu sỏ là Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ. Ngày nay thì cũng chính đảng CSVN lại trịnh trọng mời gọi, hân hoan, niềm nở đón rước tên đầu sỏ tư bản và các cả đồng minh của Mỹ trở lại VN. Chả lẽ nhà nước CSVN cấu kết với tư bản bốc lột nhân dân?

Nói như thế thì có khác nào bảo người "Cha Gìa Dân Tộc" có tư tưởng của loài lợn, đã làm hại chết vài triệu người VN và làm chậm đà tiến của nước VN hàng thế kỷ, và cuối cùng vẫn cầu cạnh bọn tư bản để được "bị" bóc lột. Cứ tôn thờ "Bác" và theo CS thì nỗi niềm sung sướng và hạnh phúc trong đời của người dân là được làm việc cho những ông chủ tư bản. Cái công thức để được sánh ngang vai với tư bản chính là hội nhập vào tư bản và từ đó vươn lên như người Nam Hàn, Nhật Bản, Ba Lan.

Muốn hội nhập với tư bản thì phải có tự do, dân chủ và nước Miến Điện đang hội nhập vào cộng đồng thế giới. Tư bản đi đến đâu thì mang ấm no, hạnh phúc, dân chủ, tự do, binh đẳng đến đó thì tại sao Đảng và Nhà Nước cứ khư khư ôm chặc cái xác của "Cha Gìa Ngu Dốt" và chủ nghĩa Mác-Lê? Câu trả lời thật đơn giản là Đảng và Nhà Nước chỉ muốn làm cha nhân dân giống như Bác Hồ chứ đâu muốn phục vụ cho dân cho nước. Đảng CSVN phát sinh ra bầy đàn tư bản đỏ làm giàu trên đám nô lệ chứ thương yêu gì bọn dân nô lệ. Thế thì tội vạ gì mà Đảng để bọn nô lệ có tự do dân chủ?

Cứ nhìn tư bản đỏ, Thủ Tướng Dũng và đàn em giàu to, dưới tay có sai nha đánh đập, cướp ruộng vườn của đám nô lệ. Nhà Nước bắt đám nô lệ ốm đói nộp sưu cao thuế nặng để Đảng có tiền nuôi một bầy ăn cướp là công an nhân dân. Cái vòng oan nghiệt là công nhân và nông dân làm việc cật lực để nuôi một bầy công an cho mập mạp và bọn công an sau khi ăn nhậu no say thì đi ăn cướp, đánh đập tầng lớp nông dân và công nhân.

Năm 1997 hãng Pepsi của Mỹ chịu áp lực của gìới đầu tư đã rút ra khỏi Miến Điện vì thành tích vi phạm nhân quyền của nhà nước độc tài. Các hãng Apple Computer, Hewlett Packard, Walt Disney đã rút đầu tư ra khỏi Miến Điện khiến dân Miến Điện thất nghiệp và sống trong lầm than, cơ cực. Năm 2008 thì chính quyền Hoa kỳ cấm nhập cảng hồng ngọc (ruby) để trừng trị Miến Điện vi phạm nhân quyền.

Mỹ chỉ vừa giãm bớt cấm vận Miện Điện vào tháng 7 năm 2012 và chỉ trong vài tháng mà theo quỹ tiền tệ quốc tế thì Miến Điện đã nhận được 4 tỷ US đô la đầu tư. Nam Hàn, Nhật Bản, Thái Lan là những quốc gia có số vốn đầu tư cao nhất.

Trong vòng 5 năm tới, khi Miến Điện đã xây cất xong cơ xưởng và nhân công đã được huấn luyện cách sản xuất dây chuyền thì cả TQ và VN sẽ thất nghiệp. Bất đắc dĩ thì các nước tự do dân chủ mới phải đầu tư vào các nước độc tài cộng sản. Khi họ tìm được nơi tốt hơn, an toàn hơn, ít tham nhũng hơn, dân chủ hơn, ổn định hơn mà giá cả công nhân thì ngang bằng với các quốc gia CS thì nhóm tư bản sẽ không do dự để dọn cơ sở sản xuất qua Miến Điện. Hiện tượng này đã và đang xảy ra ở Ba Lan. Khi Ba Lan ra khỏi ách thống trị CS thì khối tư bản Âu Châu đầu tư ào ạt vào Ba Lan và giúp kinh tế Ba Lan hồi phục và phát triễn nhanh chóng thời hậu cộng sản.

Những nước tư bản thì hỗ trợ, bênh vực nhau để sống còn. Mỹ bảo vệ lãnh thổ Nam Hàn, Nhật Bản, Philippnes, Đài Loan từ sự xâm lấn của TQ và Bắc Hàn. TQ là đàn anh của khối cộng sản và bọn độc tài. TQ đã không giúp đỡ đàn em VN mà còn vào ăn cướp tài nguyên dầu hỏa, đánh bắt cá ở Hoàng Sa, Trường Sa và giết ngư dân Việt.

Trong nội địa thì TQ khai thác Bô Xít và TQ ngăn cấm người dân VN làm việc trong mỏ Bô Xít ngay trên chính quê hương mình. Ngoài biên giới thì TQ chiếm thác Bản Giốc và đồi núi vùng Việt Bắc. Tờ báo lớn của TQ là Global Times vừa công bố 81% dân số ở các đô thị lớn bên TQ muốn có cải tổ chính trị. Đất nước TQ như thùng thuốc nổ chỉ cần một mồi lửa là xong.

Đảng CSVN ôm chân TQ. Một sớm mai thức dậy thì đảng CSTQ biến mất như đã từng xảy ra ở Liên Xô. Các đồng chí lãnh đạo đảng CSVN sẽ chạy trốn nơi đâu khi người dân lùng sục bọn họ. VN chắc không có đủ ống cống cho vài triệu đảng viên và công an nhân dân chui vào.

Hỡi các bạn công an nhân dân hãy thức tỉnh trước khi quá muộn. Công an là lá chắn cho dân tộc và tổ quốc thiêng liêng chứ không thể là lưỡi gươm chém giết dân để bảo vệ bọn tham nhũng và bán nước. Hãy noi gương Miến Điện ngỏ hầu phát triển đất nước VN giàu đẹp và sánh vai với các nước tư bản như Nam Hàn, Nhật Bản, Ba Lan. Tôi tin tưởng là dân tộc VN làm được việc đó khi họ có cơ hội.

Người Việt hải ngoại chỉ có vài triệu người khi đến các quốc gia tự do dân chủ với hai bàn tay trắng. Họ đã chứng tỏ là người VN đã và sẽ thành công khi họ có môi trường thuận lợi. Môi trường thuận lợi chính là xã hội tự do và những người lãnh đạo đầy sáng tạo được bầu chọn một cách dân chủ. Khi đảng CSVN còn ôm khư khư quyền lực thì nguyên khí của đất nước sẽ chết lần mòn và đưa đến mất nước.

Nguyễn Tấn Dũng là đầu tàu kéo theo đoàn tàu tham nhũng, Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn tại vị chỉ vì bầu cử không có dân chủ, tham nhũng con bầu cho tham nhũng cha. Những người lẽ ra phải ngồi tù vì tham nhũng và bán nước thì lại nắm quyền cao chức trọng. Những người lẽ ra phải lãnh đạo đất nước thì đang ngồi tù vì tội chỉ trích những tên tham nhũng và bán nước.

Nguyên khí quốc gia đang nằm, ngồi, chật nhà tù. Bên ngoài thì gia đình họ cầu cứu khắp thế giới. Họ kêu gào, than khóc, uất hận, tự thiêu.

Nguyên khí quốc gia là Kỹ Sư, Bác Sĩ , Luật Sư, Ký Giả, Tiến Sĩ, Tu Sĩ, Nhạc Sĩ, Nông Dân, Công Nhân và người dân yêu nước. Khi chúng ta lướt qua tên những người tù bị ghép tội chống phá nhà nước với những bàn án rất nặng thì chúng ta chỉ thấy họ là những nhân tài, những anh hùng, anh thư của đất nước.

Nguyên khí quốc gia đang ngồi tù và đất nước đang được điều hành bởi bọn gian manh, tham nhũng, dốt nát, hèn với giặc ác với dân. Chúng ta có thễ tiếp tục thờ ơ nhìn những Thi Sách thời đại bị bọn thái thú giam cầm?









No comments:

Post a Comment

View My Stats