Tuesday 13 November 2012

HÃY ĐẬP CHẾT BỌN CHÓ SĂN ĐI (Diễn Đàn Công Nhân)




Thứ ba, ngày 13 tháng mười một năm 2012

(HNPĐ) Ngày hôm qua anh em họp chợ trong quán Bến Nghé, chuyện anh em nói về các sản phẫm độc hại của TQ là chuyện thật, ai cũng biết không riêng với người Việt chúng ta, mà ngay cả mọi người trên toàn thế giới. Câu chuyện xảy ra vào sáng cuối tuần, nên mang cái không khí vui cùng có ý kiến tếu của anh em, nhưng hôm nay sáng đầu tuần câu chuyện vẫn chưa dứt, và nó không còn có thể cười được nữa. Thay vào đó là sự giận dữ bọn cầm quyền xã nghĩa vong nô, cái đau xót cho đất nước, cùng thân phận người dân mình – Câu chuyện hôm nay các trang báo mạng đều đăng lại chuyện một cô gái ở Sài gòn chỉ vì cô bận một chiếc áo T shirt có câu khẩu hiệu chống hàng TQ mà hai tên côn đồ theo dư luận chúng là công an nhà nước mặc thường phục theo dõi cùng hăm dọa.

Theo Face book của An Đổ Nguyễn, hai tên côn đồ này theo sát cô từ lúc rời nhà đến dự sinh nhật người bạn, và khi tan tiệc trở về chúng vẫn còn bám đuôi, với khoảng thời gian dài như vậy thì đây rõ ràng là công việc chúng được giao. Và với câu hăm dọa “Mày có tin là tao đánh chết mẹ mày không” đã cho thấy vũ lực đã được chọn, để đáp lại cái chống đối của người dân, trong phong trào tẩy chay hàng hóa TQ đang đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Trong phát hiện thực phẩm giả của chúng, thì người mình là nạn nhân sớm nhất, vì là láng giềng sông liền sông núi liền núi, từ trứng “cao su”, đến gạo “nhựa”… bên cạnh những cái giả lại còn những thức ăn nhiễm bẩn độc hại, và các sản phẩm gây bệnh của TQ này càng ngày càng nhiều, chúng bị phát hiện đều khắp trên thế giới.

Đã có quá nhiều câu chuyện, cùng nhiều bài viết có dẫn chứng kết quả thẩm định, từ đồ chơi con trẻ ít tiền chứa hàm lượng rất cao chất Chì hay Cadmium, đến những thứ đắt tiền cho người lớn như xe hơi (Trường Thành Great Wall) đã xử dụng vật liệu độc hại bị cấm là Amiang gây ung thư. Thì chuyện thông tin cho người tiêu dùng biết để đề phòng, cũng như cấm lưu hành xử dụng hay buôn bán là điều tự nhiên, thông thường các nước trên thế giới biện pháp đầu tiên yêu cầu là bắt buộc nhà sản xuất phải thu hồi các sản phẩm đó. Như Mỹ năm rồi hơn chục triệu đồ chơi cùng hàng gia dụng, ở Úc 23.000 xe hơi tất cả đã trả về cho TQ, vậy tại sao lại có chuyện ngược đời như đang xảy ra tại Việt Nam, chỉ vì bận chiếc áo đưa ra lời kêu gọi thì bị theo dõi và bị hăm dọa hành hung như trường hợp cô An Đổ Nguyễn.

Câu hỏi tức là câu trả lời! Nhà nước xã nghĩa hôm nay chính là chư hầu của TQ, đã từ lâu thầy trò chúng bắt tay thực hiện cả một chủ trương lớn, dọn đường cho hàng hóa TQ chiếm lĩnh thị trường, trong đó hàng xấu độc hại là phần chính. Đứa con gái Thanh Phượng của Dũng xà mâu, trong môi trường ngân hàng tiền tệ, y thị thao túng, kết bè phái thành một thứ Mafia Banking, đẩy lãi suất ngân hàng lên khi cho vay có lúc đến (25% đầu tháng 03-2011). Còn để tóm thâu các nhà bank (Sacom Bank 01-03-2012) để khỏi phải trả giá cao, chúng có lúc đã hạ lãi xuất đến 5 lần xuống còn 9% (Tháng 04-2012), đây là một công đôi việc bằng cách đó y thị dã làm giàu cho chính mình, đồng thời dọn chỗ cho hàng hóa TQ, như sự đồng thuận giữa cha y thị cùng TQ.

Lúc y thị đẩy lãi suất lên 25%, Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN không tiền kinh doanh, dù cố giữ thị trường nhưng họ vì không thể nào vay lãi suất cao như thế, kết quả đã có 400 ngàn doanh nghiệp nhỏ và vừa đã khai tử, gây ra cơn bão thất nghiêp cho hơn 2 triệu người lao động. Hàng hóa nội địa ngưng sản xuất, và đương nhiên sản phẩm TQ dễ dàng thế chổ đáp ứng nhu cầu của người dân tiêu dùng – Về phía TQ đã quỉ quyệt trong chiến lược, thoạt đầu cho người thu gom tất cả hàng sạch của VN với giá cao, ham lợi thương buôn Việt bán cho chúng, khi đã gom hết, nhu cầu người dân trong nước cần, lúc đó chúng mới tung hàng độc với giá rẻ. Dân nghèo Việt Nam trở thành nạn nhân của TQ trong sự tiếp tay của bọn xã nghĩa!

Về chuyện độc hại của hàng hóa “made in china” hảy nghe người dân trong nước bày tỏ “Có biết về thật giả và cái độc hại của hàng Tầu, nhưng nay nó núp ngay cả dưới cái tên hàng Việt Nam, không còn biết đâu mà tránh, còn chuyện độc hại người dân trông chờ nơi nhà nước. Vì chỉ có nhà nước mới có đủ điều kiện cùng phương tiện, kiểm tra những hoá chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, mà thực tế thì cho thấy các phát hiện đều từ phía người dân, nhà nước chỉ theo đuôi. Nhưng sự theo đuôi này cũng chỉ có tính cách chiếu lệ lấy có, không cả biện pháp đối phó trong cương vị của nhà nước, chúng không kiểm tra hàng hóa khi nhập, rõ ràng đây không phải là sự thiếu trách nhiệm mà là sự toa rập có tính toán.

Chuyện dân tộc ta đấu tranh chống bọn giặc phương Bắc xâm lăng là chuyện xưa như trái đất, nó cũ vì đã có từ ngày ông cha ta lập quốc, nhưng nó vẫn là mới vì hôm nay đây, dân ta vẫn còn phải tiếp tục cuộc chiến đấu này. Cũng như ngày xưa ông cha ta chống Tầu là chống cái ăn cướp lãnh thổ, là chống cái âm mưu Hán hóa, nhưng hôm nay chúng ta gặp khó khăn hơn vì chúng quỉ quyệt hơn, và thêm một cái nữa là bên cạnh chúng lại có sự tiếp tay của bọn Việt xã nghĩa. Bọn chó này sẵn sàng vì chủ mà nổi máu điên, cắn càn bất cứ ai chống lại chủ chúng, đúng là cả dân tộc ta đang bị cai trị bởi một lũ chó săn.

Vậy hỡi cô bạn nhỏ An Đổ Nguyễn cùng các bạn trẻ, xin đừng ngồi đó chỉ hỏi “tôi không biết mình đang sống trên đất nước Việt Nam hay Trung Quốc nữa” - Mà hãy hành động thiết thực, là vùng lên đập chết bọn chó săn, để cứu lấy đất nước và dân tộc

Việt Nhân (Hải Ngoại Phiếm Đàm)  




No comments:

Post a Comment

View My Stats