Thursday,
November 15, 2012
Từ
xưa đến nay, việc thành lập, sát nhập hay giải thể một tổ chức, đảng phái, là
công việc nội bộ của những người trong cuộc. Nhưng nếu như những tổ chức và đảng
phái đó khuynh loát, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của các cá
nhân và tổ chức khác, thì nhu cầu cải cách hay giải thể các tổ chức, đảng phái
đó, lại thuộc về những đối tượng bị nó xâm hại.
Đối
với Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN), trong quá khứ, mặc dù là chủ yếu bằng những
thủ đoạn dối lừa, nhưng quả thực họ đã làm cho đại bộ phận nhân dân Việt Nam
tin tưởng. Phải nói một câu chính xác: Lòng tin của người dân Việt Nam dành cho
ĐCS vô tư đến độ mù lòa…
Ngày
nay chuyện bưng bít thông tin gần như là không thể. Chính vì vậy mọi xấu xa
thối nát của ĐCSVN cứ mỗi ngày một phô bày. Họ đã thể hiện mình là một tổ chức
bịp bợm và dối trá đến cùng cực, đến khôi hài, bởi dối trá đã trở thành một căn
bệnh không thể cứu chữa. Và thực ra ĐCSVN tồn tại được đến ngày hôm nay là nhờ
vào “tài” dối trá của họ.
Một
thể chế chính trị cầm quyền vận hành trên một hệ thống pháp luật, có hiến pháp
làm nền. Hiến pháp đó quy định “Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân
dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước CHXHCNVN ” (Điều 83 HP). Nhưng trên
quốc hội lại còn có Bộ chính trị, Trung ương ĐCSVN và “ĐCSVN là lực lượng lãnh
đạo nhà nước và xã hội” (Điều 4 HP). Vậy rõ ràng quốc hội là cơ quan cấp
dưới của ĐCSVN, điều này đã được chính ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tái xác
nhận trong cuộc tiếp xúc với cử tri Hà Nội ngày 16/10/2012.
Tại
một nước có dân chủ, người dân có quyền trực tiếp bầu ra người lãnh đạo đất
nước, đó là tổng thống hay thủ tướng. Nhưng trong mô hình của thể chế chính trị
hiện nay ở Việt Nam, kẻ lãnh đạo nhà nước và xã hội là ĐCSVN chưa bao giờ được
nhân dân bầu. Mặc dù là trá hình nhưng dù sao về mặt hình thức thì quốc hội vẫn
có một cuộc bầu cử để chọn lựa. Lẽ ra quốc hội phải có quyền quyết định người
lãnh đạo cao nhất nước, hoặc giả nếu bầu trực tiếp tổng thống không qua quốc
hội thì cũng vẫn là dân bầu, không có chuyện “đảng cử”.
Trước
đây ĐCSVN lập lờ đánh đồng Đảng là tổ quốc. Ngày nay chuyện đó không lừa được
ai nữa. Nhưng vẫn không ít người nhầm lẫn Đảng là nhà nước. Trong tất cả các
văn kiện của mình, ĐCSVN vẫn khẳng định mô hình “Đảng lãnh đạo, nhà nước quản
lý và nhân dân làm chủ”. Như vậy rõ ràng Đảng, nhà nước, nhân dân là 3 chủ thể
riêng biệt: Đảng không thể là nhà nước, cũng giống như nhân dân không thể là
nhà nước vậy.
Vậy
ai có quyền lãnh đạo? Lãnh đạo hoàn toàn khác quyền điều hành. Lãnh đạo một gia
đình phải là người chủ gia đình, lãnh đạo công ty phải là chủ công ty, lãnh đạo
đất nước tất nhiên phải là chủ nhân của đất nước, đó là nhân dân. Nhưng mọi
người dân không thể bất cứ ai thích cũng có thể giành lấy sự lãnh đạo, điều đó
hóa ra là không có ai lãnh đạo ai hết. Người ta phải chọn ra những đại diện ưu
tú trong nhân dân để ra lãnh đạo đất nước, sự chọn lựa này sẽ được thực hiện
qua các cuộc bầu cử công khai.
Nhưng
ĐCSVN đã lãnh đạo đất nước hơn 67 năm mà không qua bất cứ một cuộc bầu cử nào
của nhân dân, ắt rằng họ không phải đại diện của nhân dân, họ không phải từ dân
mà ra vì họ đã không được nhân dân lựa chọn. Sự cầm quyền lãnh đạo đất nước của
ĐCSVN như vậy là hoàn toàn bất hợp pháp.
Sự
bất hợp pháp của ĐCSVN trong việc cầm quyền đã, đang dẫn đất nước và các dân
tộc Việt Nam đứng bên bờ của sự diệt vong bởi ngoại bang. Nghịch lý ấy đang đưa
đất nước đến bên bờ của sự kiệt quệ về kinh tế bởi nạn tham nhũng hoành hành,
bởi sự dốt nát và lạc hậu trong điều hành kinh tế. Nghịc lý ấy đang trực tiếp
và gián tiếp cướp đi cơm ăn áo mặc của đại bộ phận dân nghèo. Nghịch lý ấy đang
hàng ngày tước đoạt quyền sống, quyền tự do bất khả xâm phạm đã được Liên Hiệp
Quốc công nhận của gần 90 triệu con người.
Nhưng
để tháo gỡ vấn đề hoàn toàn không đơn giản. Bằng việc tùy tiện áp đặt quyền lực
của mình trong Hiến pháp, về mặt pháp lý ĐCSVN vẫn đang là tổ chức lãnh đạo nhà
nước, mà nhà nước đó lại đang được bảo vệ bằng Bộ luật hình sự, bằng công an,
quân đội, nhà tù. Cho nên con đường ngắn nhất và có lẽ cũng chông gai nhất,
chính là con đường giải thể ĐCSVN.
Thực
ra thì nhu cầu giải thể ĐCSVN là một nhu cầu của chính ĐCSVN. Cụ thể thì tất cả
những đảng viên nào mà không có hoặc không còn quyền lực trong tay đều chán
ngán cái đảng bất hợp pháp này. Đảng chỉ đang tồn tại làm bình phong cho những
kẻ bất nhân và bất lương trong bộ máy điều hành đất nước trục lợi làm giàu, chứ
không hề còn có bất cứ một lý tưởng hay chủ thuyết chính trị nào: Đường lối của
Karl Marx, Lenin đã bị quên lãng, tư tưởng của Hồ Chí Minh (mặc dù chỉ là giả
hiệu) cũng đã bị chôn vùi…
ĐCSVN
có một điểm yếu có thể coi đó là tử huyệt của họ, đó là họ không có bất kỳ văn
bản pháp luật nào bảo vệ. Đây là hệ quả của việc ĐCSVN quen áp dụng luật rừng
mà không chịu sự chi phối điều chỉnh của luật pháp. Bản thân họ không có Luật
Đảng, trong khi họ biết đẻ ra nào là Luật Quốc Hội, Luật Chính Phủ và hàng trăm loại luật khác.
Chính
vì không có Luật Đảng cho nên mới có chuyên khôi hài là ĐCSVN triển khai hết
nghị quyết này đến nghị quyết khác rầm rộ, nhưng cuối cùng chẳng có một kết quả
nào cụ thể. Hội nghị trung ương 6 tìm mãi mới ra “đồng chí X” nhưng cuối cùng
vì không có Luật Đảng nên thay vì xử theo luật thì lại đem ra… bỏ phiếu, mà bỏ
phiếu là việc làm mang nặng về cảm tính, vậy là hòa cả làng. Thật đúng như lời
phái ngôn của ông Phan Quang Nghị, bí thư thành ủy Hà Nội: “Việc này rất mới, trên thế giới chưa đâu có”!!!
Thật
xấu hổ cho một nước Việt ngàn năm văn hiến. Thật đáng buồn cho các thế hệ “con
lạc cháu hồng” đã sản sinh ra một chế độ chính trị lạc loài, dở âm dở dương,
không có pháp trị. Những người học hành có giới hạn, hiểu biết ít thì đã vậy,
nhưng những người có kiến thức, có va chạm xã hội, có dân trí cao, không khỏi
trào dâng sự phẫn uất khi hàng ngày phải chứng kiến lũ người đang cầm quyền một
cách phi pháp, ngu dốt, bất tuân pháp luật, hành xử như lũ côn đồ thảo
khấu.
Riêng về độ lỳ lơm và bản tính tham quyền cố vị thì đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang là người điển hình dẫn đầu nổi bật trong ĐCSVN với phát biểu "Tôi không chạy, không xin và cũng không thoái thác..." trong cuộc chất vấn ngày 14/11/2012 tại nghị trường Quốc hội.
Riêng về độ lỳ lơm và bản tính tham quyền cố vị thì đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang là người điển hình dẫn đầu nổi bật trong ĐCSVN với phát biểu "Tôi không chạy, không xin và cũng không thoái thác..." trong cuộc chất vấn ngày 14/11/2012 tại nghị trường Quốc hội.
Chỉ
có một cách duy nhất, một con đường duy nhất, đó là toàn dân nhằm thẳng vào
ĐCSVN, dùng sức mạnh tinh thần làm áp lực quần chúng để giải thể ĐCSVN. Một khi
ĐCSVN bị giải thể thì tất nhiên chiếc thòng lọng “lãnh đạo” mà họ đã tự tiện
buộc vào cổ nhân dân hơn 67 năm qua sẽ tự nhiên được tháo gỡ. Sự cầm quyền phi
pháp của họ sẽ bị loại bỏ ra khỏi đời sống chính trị xã hội của đất nước Việt
nam!
Lê Nguyên Hồng
--------------------------------------------------
LUẬT
GIA LÊ HIẾU ĐẰNG : THAY ĐỔI THỂ CHẾ ĐỂ TRÁNH MỘT VỊ NGUYỄN TẤN DŨNG KHÁC (Thụy
My - RFI) 15-11-2012
No comments:
Post a Comment