Friday 23 November 2012

GẦN 99 NGÀN CHỮ KÝ THAM GIA CHIẾN DỊICHJ "TRIỆU CON TIM" CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM (VRNs)




VRNs
Đăng bởi pleikly lúc 7:55 Sáng 23/11/12

VRNs (23.11.2012) - Sài Gòn - Tính đến 7:30 am, ngày hôm nay, giờ Việt Nam, chiến dịch “Triệu con tim, Một tiếng nói” cho nhân quyền Việt Nam đã có 98.868 người ký tên tham gia. Như vậy với mục tiêu 100.000 chữ ký, chiến dịch đã sắp hoàn thành, chỉ còn chờ 1.132 người nữa thôi.

Đây là lần thứ hai thu thập chữ ký tự nguyện của người Việt do nhạc sĩ Trúc Hồ khởi xướng và được nhiều tổ chức, hội đoàn, đảng phái tham gia đã đạt được kết quả nhanh như vậy. Lần trước là chiến dịch cũng do nhạc sĩ Trúc Hồ khởi xướng đã được Nhà Trắng trân trọng đón nhận.

Điều thú vị của chiến dịch lần này là đã có hơn 4.000 chữ ký là người Việt Nam đang sống trong nước trực tiếp ký tên. Đây là lần đầu tiên một tập thể lớn đến như vậy ở trong nước dám lên tiếng về vấn đề nhân quyền, một vấn đề, mà cho đến hôm nay, ai ở Việt Nam nói về vấn đề đó, đều có thể bị nhà cầm quyền tạo ra cơ giả để bắt giam hoặc gây khó khăn trong các hoạt động của đời sống.

Một bạn trẻ trong nước cho biết: "Trước đây cũng nghe đài VOA, rồi đọc internet cũng thấy người Việt ở Mỹ, ở Úc, ở Âu Châu biểu tình, phản đối những việc vi phạm nhân quyền của nhà nước, nhưng cứ thấy hội đoàn này làm, nhóm khác lại nói xấu, là chẳng biết tin ai !" Điều này cũng đúng với tâm trạng của rất nhiều đang khát khao công bằng và tự do cho Việt Nam ở quốc nội. Bà Tuyết nói: "Tôi nghe nói mấy ông nhà nước gài gián điệp tùm lum ở Mỹ, theo họ phản đối nhà nước rồi lại bị chính họ làm chứng bắt mình".


Sự kiện các tổ chức người Việt trên thế giới dám bước qua những bất đồng nhỏ để cùng nhau thực hiện một sứ mạng chỉ vì người dân trong nước như chiến dịch Triệu con tim, Một tiếng nói đang làm cho người dân trong nước tin rằng những anh chị em Việt kiều đáng tin. Họ có thể góp một phần sức cho sự sống tự do và nhân quyền ở Việt Nam.

Mới đây trên trang facebook của chiến dịch Triệu con tim, Một tiếng nói vừa phát động một cuộc thi: hát (video clip), vẽ logo, chụp hình ... để anh chị em Việt Nam khắp thế giới được diễn tả sâu hơn cảm xúc và ý tưởng của mình với chiến dịch bằng khả năng thiên phú và thủ đắc.

Cuộc thi có những giải thưởng dễ thương, để nhớ, nhất là đó lại chính là những phương tiện để những người trúng giải được liên kết với nhau nhiều hơn, và cùng nhau chia sẻ trách nhiệm những người con nước Việt với quê hương mình.

Cuộc thi được ban tổ chức thông báo như sau:

CUỘC THI TRIỆU CON TIM, MỘT TIẾNG NÓI

Giải 1: 1 iPad Mini (16gb, Wifi)
Giải 2: 1 iPod Nano (16gb)
3 giải khuyến khích: mổi giải 1 iPod shuffle (2gb)

Chủ đề cho tác phẩm dự thi: Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói hoặc Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2012.

Thể lệ dự thi:

1/ Cư dân Facebook Việt trong và ngoài nước có thể tham dự

2/ Tác phẩm dự thi có thể là:
- Video clip dài tối đa 3 phút (phải upload lên youtube)
- Hình ảnh qua dạng photo
- Design hình ảnh, logo
v.v tùy sự tưởng tượng của bạn cho phép!

3/ Xin gửi tác phẩm dự thi về Ban Tổ Chức tại: www.facebook.com/TrieuConTimMotTiengNoi. Nhớ kèm theo tên, địa chỉ Facebook của bạn và quốc gia cư ngụ.

Tác phẩm thắng với điều kiện như sau:
- Có nhiều LIKES nhất, nhưng phải có tối thiểu 100 LIKES trở lên. Tác phẩm dưới 100 LIKES coi như bị loại.
- Ban tổ chức chỉ tính các LIKES trên trang Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói: www.facebook.com/TrieuConTimMotTiengNoi

Thời gian cuộc thi:
- Bắt đầu ngày 20 tháng 11, 2012
- Chấm dứt ngày 9 tháng 12, 2012
- Kết quả sẽ được công bố vào ngày Quốc Tế Nhân Quyền ngày 10 tháng 12, 2012

Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói Kính Mời





No comments:

Post a Comment

View My Stats