Friday 16 November 2012

CHÀNG TRAI VIỆT ĐOẠT GIẢI QUỐC TẾ VỀ XÁC THỰC CHỮ KÝ (Khôi Nguyên - Radio Australia)




Khôi Nguyên
Cập nhật lúc 16 November 2012, 14:11 AEST

Nguyễn Minh Vũ, nghiên cứu sinh tiến sĩ năm cuối tại đại học Griffith đã vượt qua nhiều ứng viên sáng giá trên thế giới, giành giải nhất tại Hội thảo quốc tế về Nhận dạng chữ viết tay 2012 (ICFHR) tại Ý.

Nguyễn Minh Vũ- đạt giải nhất về xác nhận chữ ký tại hội thảo ICFHR 2012 tại Ý.


Nghiên cứu của Vũ tập trung vào nhận dạng chữ viết tay mà xác thực chữ kí là một phần quan trọng. Công nghệ sử dụng trong phần mềm được giải là một phần nhỏ trong các kết quả nghiên cứu tiến sĩ của Vũ tại đại học Griffith.

Vũ chia sẻ: “Mình chọn xác thực chữ kí làm hướng nghiên cứu do nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, đây là đề tài nghiên cứu mình đã tiến hành từ bậc thạc sĩ và đây là một trong các lĩnh vực mà phó giáo sư Michael Blumenstein, người hướng dẫn luận văn của mình giới thiệu. Thứ hai, mình cũng có một chút nhận thức về ý nghĩa thực tiễn của đề tài. Đây là một vấn đề được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp và được nhiều nhà khoa học quan tâm.”

Vũ từng học trung học tại Khối Phổ Thông Chuyên Toán Tin, Đại Học Khoa học Tự nhiên, sau đó nửa cuối cấp ba chuyển sang học tại trường Trung học Phổ thông Chu Văn An, Hà Nội. Lên đại học, Vũ học tại Khoa Công Nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội (nay là Trường Đại Học Công Nghệ). Sau đó, anh theo học thạc sĩ tại đại học Griffith.

Với thành tích học tập và nghiên cứu nổi bật của mình, Vũ đã giành được học bổng nghiên cứu sau đại học (APA) của chính Úc để tiếp tục theo đuổi đề tài nghiên cứu về xác thực chữ ký.

Vũ cho biết: “Khi xem xét mọi hoạt động hàng ngày liên quan đến chữ ký, như các giao dịch ngân hàng hay sử dụng thẻ tín dụng, và đặc biệt trong các vụ việc tại tòa án, tôi thấy cần phải có một hệ thống xác thực chữ ký tự động một cách chính xác.”

Mục tiêu cuộc thi tại hội thảo ICFHR nhằm so sánh các hệ thống xác thực chữ ký tự động trên thế giới hiện nay và nghiên cứu của Vũ là một trong những hệ thống hàng đầu trong lĩnh vực này.

Phó giáo sư Michael Blumenstein, Trưởng nhóm Nghiên cứu, Môi trường, Kỹ sư và Kỹ thuật tại đại học Griffith cho biết, Vũ rất đam mê nghiên cứu về xác thực chữ ký và những nghiên cứu của chúng tôi về phân tích văn bản, bao gồm cả nghiên cứu về xác thực chữ ký của Vũ đã được công nhận quốc tế. Vũ đã đạt được những thành công đáng ngạc nhiên trong nghiên cứu của mình và sản phẩm của anh ấy đã có một số cá nhân đặt hàng để xác định chữ ký thực.

Mời các bạn lắng nghe phỏng vấn của chúng tôi với Nguyễn Minh Vũ.






No comments:

Post a Comment

View My Stats