Thursday 1 November 2012

BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ XÉT LẠI VIỆC SỬ DỤNG TRANG WEB ZINGME TẠI VIỆT NAM (Trọng Nghĩa - RFI)




Trng Nghĩa  -  RFI
Thứ năm 01 Tháng Mười Một 2012

Trong thi gian gn đây, Đi s quán M ti Hà Ni đã m mt tài khon trên trang web Zingme (zing.vn) ti Vit Nam, dùng mng này làm phương tin tiếp cn gii tr, song song vi mng Facebook. Tuy nhiên, theo B Ngoi giao M vào hôm qua, 31/10/2012, vn đ s dng trang Zingme đang b xét li do vic website này b đánh giá là cha đng quá nhiu nhc hay phim vi phm bn quyn.

Trong cuc hp báo thường k hôm qua, quyn phát ngôn viên b Ngoi giao M Mark Toner đã xác nhn là h đang xem xét li vic Đi s quán M ti Vit Nam s dng trang web Zingme. Lý do là vì website này b cáo buc là cha đng nhiu bn nhc và b phim Hollywood b sao chép trái phép, công khai vi phm quyn s hu trí tu, mà s tôn trng luôn luôn được Hoa K đ cao.

Theo ông Mark Toner, khi s dng trang web Zingme Vit Nam, mc tiêu ca M là nhm vươn ti gii tr Vit Nam, cũng như « truyn đt nhng thông đip liên quan đến mt lot nhng h sơ song phương và đa phương, trong đó có c vn đ quyn s hu trí tu ». Tuy nhiên vic s dng mng xã hi này đang được đánh giá li vì « mt s ni dung ca trang web này rt kh nghi và đi ngược vi chính sách Internet » ca Hoa K.

Dù b phóng viên báo chí hi dn, ông Mark Toner vn không cho biết là thi gian xét duyt kéo dài bao lâu, cũng như liu có kh năng phía M hy b tài khon trên trang web Zingme hay không.

Theo hãng tin M AP, vic S quán M s dng tài khon trên trang web Zingme đã khiến nhiu người t hi là phi chăng Washington đang cng c tính chính đáng cho mt website ni tiếng là cho phép ti nhc và xem phim không có bn quyn, đi ngược li ch trương tôn trng tác quyn mà M luôn luôn hô hào.

Theo AP, chính nh cho sao chép trái phép th giàn mà trang web Zingme đã chen được vào danh sách 550 website được nhiu người truy cp nht trên thế gii.

Mi đây, vào đu tháng 10, hai hãng Coca-Cola và Samsung đã rút qung cáo khi Zing, sau khi chính hãng tin M AP lên tiếng cnh báo v tình trng trang web này vi phm bn quyn.




-------------------------------

CÁC TIN KHÁC :

TRUNG QUỐC
MIẾN ĐIỆN
TRUNG QUỐC - QUÂN SỰ
NHẬT BẢN
HOA KỲ
CHÂU ÂU - KINH TẾ
HOA KỲ
TẠP CHÍ TIÊU ĐIỂM
CHÂU ÂU - KINH TẾ
HY LẠP
TRUNG QUỐC - CHÂU ÂU
NHÂN QUYỀN
ĐÔNG NAM Á
PHÁP - KHỦNG HOẢNG





No comments:

Post a Comment

View My Stats