Saturday 10 August 2024

TBT TÔ LÂM YÊU CẦU THÁO GỠ VƯỚNG MẮC CHO ĐỊA PHƯƠNG, ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ, XÃ HỘI (RFA)

 



TBT Tô Lâm yêu cầu tháo gỡ vướng mắc cho địa phương, ổn định chính trị, xã hội

RFA

2024.08.09

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/party-chief-to-lam-propose-to-remove-problems-for-locality-and-stabilize-political-and-social-affairs-08092024093918.html

 

Tân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu Bộ Chính trị tập trung giải quyết các nhóm đề án để tạo động lực phát triển kinh tế xã hội; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho địa phương, doanh nghiệp; ổn định chính trị, xã hội, tạo sự phấn khởi của nhân dân trong lao động sản xuất và đời sống.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/party-chief-to-lam-propose-to-remove-problems-for-locality-and-stabilize-political-and-social-affairs-08092024093918.html/@@images/373f842e-be4e-4143-9d6b-e21ada7605f9.png

Tân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp thường kỳ Bộ Chính trị.  (Người Lao Động)

 

Ông Tô Lâm đưa ra đề nghị trên khi chủ trì phiên họp thường kỳ Bộ Chính trị để bàn, cho ý kiến một số vấn đề quan trọng theo thẩm quyền giải quyết của Bộ Chính trị diễn ra sáng 9/8. Truyền thông Nhà nước loan.

 

Người đứng đầu đảng Cộng sản Việt Nam cho rằng Bộ Chính trị cần có quyết sách cho những vấn đề phát sinh với phương châm "lợi ích quốc gia, dân tộc, nhân dân là trên hết và trước hết".

 

Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm vào sáng ngày 3/8 tại Hà Nội đã được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN, thay cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bầu với tỷ lệ tán thành 100%.

 

Trong phát biểu sau khi nhậm chức Tổng bí thư, ông Tô Lâm đưa ra cam kết đẩy mạnh công cuộc chống tham nhũng của người tiền nhiệm.

 

AFP loan tin cho rằng Tổng bí thư là nhân vật quyền lực nhất trong cấu trúc chính trị Việt Nam hiện nay; chức Chủ tịch nước mang tính nghi lễ là chủ yếu.

 

Giáo sư Zachary Abuza ở Đại học Chiến tranh Quốc gia Hoa Kỳ nói với RFA trong một bài viết nhận định “Việt Nam sẽ thế nào dưới thời ông Tô Lâm” rằng, nếu có người nào muốn giữ cả hai chức vụ Tổng Bí thư và Chủ tịch nước thì đó là ông Tô Lâm. Theo GS Zachary, mong muốn này có logic ngoại giao của nó, ngay cả khi Việt Nam có truyền thống lãnh đạo tập thể. Bởi lẽ, tổng bí thư là nguyên thủ cao nhất ở Việt Nam nhưng chỉ là lãnh đạo một đảng phái chính trị trong con mắt quốc tế.

 

--------------------------

Tin, bài liên quan

Tin Việt Nam

·        Tân Tổng Bí thư ĐCSVN Tô Lâm điện đàm với Tổng thống Nga Putin

·        Tổng thống Hoa Kỳ Biden chúc mừng Tổng bí thư Tô Lâm

·        Việt Nam khẳng định quan hệ tốt đẹp với Lào và Campuchia trong chuyến thăm đầu tiên của Tô Lâm

·        Ông Tô Lâm tặng Lào 20 xe điện VinFast nhân chuyến công du nước ngoài đầu tiên

·        Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Lào, Campuchia trong chuyến xuất ngoại đầu tiên

 

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats