Nhận diện Đạo Pháp Xã Hội Chủ Nghĩa
Thứ
Sáu, 05/31/2024 - 18:07 — Gió Bấc
https://www.rfavietnam.com/node/8067
Phật
Giáo đã ra đời hơn 2600 năm, có đến 18000 pháp môn. Mỗi pháp môn đều có kinh điển
đặc trưng, tuy dị biệt nhưng vẫn lấy Từ Bi Hỷ Xả là giá trị căn cốt, hướng
chúng sanh thực hành Giới Định Tuệ, rèn luyện Bát Chính Đạo đạt đến trí tuệ giải
thoát. Tiến trình tu tập của phật tử, cư sĩ, tu sĩ là thực hành giới luật, các
điều Phật dạy, sống thiểu dục, chuyển hóa tham sân si ở những mức độ khác
nhau. Đó là Chính Pháp.
Phật
giáo Việt Nam có lịch sử lâu đời từ thời Bắc Thuộc vẫn phát triển theo dòng chảy,
truyền thống ấy. Tuy nhiên, từ 1981 Giáo hội Phật Giáo Việt Nam ra đời, trực
thuộc tổ chức chính trị Mặt Trận Tổ Quốc, dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản,
được người dân gọi là Giáo Hội Quốc Doanh lại có một Đạo Pháp khác với slogan Đạo
Pháp- Dân Tộc- Xã Hội Chủ Nghĩa. Xã Hội Chủ Nghĩa là thiên đàng không có thực,
là gông cùm của dân tộc thì Đạo Pháp Xã Hội Chủ Nghĩa không thể tôt lành.
Gần
đây, hiện tượng Sư Minh Tuệ, sáu năm qua thực hành hạnh Đầu Đà đầu trần, chân đất,
mang lõi nồi cơm điện thay bình bát, khất thực mỗi ngày chỉ ăn một lần,
không nhận tiền bạc hay thực phẩm dư thừa, đắp y phấn tảo tự may từ vải nhặt được
ngoài đường, đêm ngủ ngồi ở gốc cây, nghĩa địa… bốn lần đi xuôi ngược Bắc Nam
đang gây xôn xao dư luận trong ngoài nước. Sư khiêm tốn xưng con với mọi người,
không dám nhận mình là tu sĩ hay nhà sư, ông cũng nhấn mạnh trước đây từng có
xuất gia vào chùa nhưng thấy không phù hợp nên ra đi và ông không liên quan đến
giáo hội hay một chùa nào. Ông cố ý dùng lõi nồi cơm điện thay bình bát để
không gây nhầm lẫn với các nhà sư. Ông xác định là người Việt Nam học theo lời
Phật dạy và đi bộ là để rèn luyện sức khỏe, giữ thân tâm an lạc.
Đông
đảo Phật tử, cả người không có đạo lẫn chức sắc Công Giáo, Cao Đài … đều xúc động
kính ngưỡng phẩm hạnh tu hành của nhà sư và đều cảm nhận được đây là hình ảnh
chân thực, sống động đức hạnh và hành trình của Đức Phật mà trước nay chỉ nghe
thấy qua kinh sách. Có người xem Sư Minh Tuệ là hành giả hiếm hoi thực hành
chính pháp hết sức nghiêm cẩn mẫu mực xưa nay hiếm người làm được. Có người xem
Sư là vị Phật sống. Số người đồng tu tự nguyện cùng theo Sư hành trình càng lúc
càng đông nay lên đến hơn 60 người. Trên mọi chặng đường đi hàng ngàn người dân
địa phương đổ ra đường chào đón, đảnh lễ hay đồng hành. Mạng xã hội tràn ngập
thông tin bày tỏ sự ngưỡng mộ, sự tỉnh thức, sự phát nguyện hướng theo giáo lý
Phật học từ tấm gương hành trì đạo hạnh của sư. Không chỉ người trong nước mà
nhiều người Việt từ nước ngoài đã bay về nước xin đồng hành. Ngày 29-5 vừa qua,
thầy Minh Thiện một người Việt ở Mỹ về đồng hành mấy ngày đã viên tịch
trên đường khất thực. Nhiều người đồng tu khác đã rời đoàn do không chịu nỗi thử
thách khắc nghiệt của hành trình. Thế nhưng đoàn người đồng tu không giảm mà vẫn
tăng lên hàng ngày.
Ấy
thế nhưng nhiều chức sắc và ngay chính Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội
Phật giáo Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ lại có ý kiến, văn bản khẳng định
Sư Minh Tuệ không phải là Tu sĩ Phật Giáo và lưu ý các tổ chức trực thuộc phải
“Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở địa phương hướng dẫn tăng ni, phật tử tu học
theo đúng chính pháp của Đức Phật, tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo
và cách thức hành trì của mọi người nhưng cần đảm bảo thực hiện theo đúng quy định
của pháp luật”. (1)
Cả
hai tổ chức quan trọng trên lại đưa ra yêu cầu rất đáng quan ngại là “Liên hệ với
chính quyền địa phương có biện pháp ngăn chặn hành vi sử dụng mạng xã hội tạo
làn sóng dư luận xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam”
Không
chỉ nói mà còn hành động. Thượng tọa Thích Minh Đạo, Trụ trì Tu viện Minh Đạo tại
tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bị Giáo hội Phật giáo địa phương kiểm điểm sau khi ông
đăng video khen ngợi Thầy Minh Tuệ. Thượng Tọa Minh Đạo phải quỳ sám hối với
các nhà sư khác và xin thôi các chức vụ trong giáo hội là ủy viên thường trực của
Ban trị sự tỉnh, phó Ban trị sự thị xã Phú Mỹ…. Chỉ còn là trụ trì Tu viện Minh
Đạo đang cưu mang 64 trẻ mồ côi (2)
Sự
việc chưa dừng lại ở đó, mạng xã hội đang lan truyền văn bản của Văn Phòng 2 Hội
Đồng Trị Sự Giáo Hội mời sư Minh Đạo làm việc vào ngày 4-6 về “nội dung thuyết
giảng thiếu chuẩn mực”. Có thể sẽ còn có thêm sự trừng phạt mới từ cấp trung
ương. Một nhà sư khen tặng người tu khác sao phải bị trừng phạt nặng nề như vậy?
Ai
cũng thấy và chính Ban Tôn Giáo, Hội Đồng Trị Sự Giáo Hôi cũng thấy thầy Minh
Tuệ tu theo hạnh Đầu Đà của Phật Giáo nhưng tại sao lại phủ nhận ông không phải
là tu sĩ. Chính pháp của giáo hội quốc doanh theo slogan Đạo Pháp Xã Hội
Chủ Nghĩa khác với đạo pháp truyền thống như thế nào mà cho rằng tán thán người
tu theo hạnh Đầu Đà sẽ “xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam”?
Trong
cơ cấu quyền lực của thể chế cộng sản, tất cả các tổ chức tôn giáo được cấp
phép đều là tổ chức ngoại vi của đảng, do đảng lãnh đạo, người điều hành đều là
đảng viên. Phật giáo quốc doanh cũng vậy.
Để
trả lời chính xác câu hỏi này cần vận dụng câu nói để đời của cố Tổng Thống
Nguyễn Văn Thiệu “… Phải nhìn kỷ những gì cộng sản làm”.
Điều
dễ thấy nhất là suốt mấy chục năm qua, đảng đã nhào nặn Phật giáo Quốc Doanh
thành cơ sở kinh doanh tâm linh thu hút tài sản cúng dường của phật tử, doanh
nghiệp. Đức Phật, bậc trí tuệ giải thoát bị biến thành vị thần linh chuyên thâu
nhận và ban phát tiền bạc, chức quyền tuổi thọ, một tên quan tham nhận tiền
cúng dường và đáp đứng lòng tham của người cầu cúng. Không chỉ là những ma
tăng, sàm tăng Thích Chân Quang, Thích Thái Trúc Minh, Thích Nhật Từ, ….
chuyên rao giảng niềm tin sai trái mê hoặc phật tử để thu tiền mà phần lớn nếu
không nói là hầu hết các chức sắc phật giáo quốc doanh đều cùng một giuộc. Đằng
sau mỗi ngôi chùa lớn đều có quan chức cao cấp đỡ đầu để cấp phát đất đai
phá rừng nguyên sinh, chiếm lĩnh vị trí đắc địa để kinh doanh dụ lịch, địa ốc.
Chùa Bái Đính, Ba Vàng, hệ thống hàng chục chùa Trúc Lâm diện tích hàng chục đến
hàng trăm ha. Đặc biệt, Chùa Tam Chúc được xem là ngôi chùa lớn nhất thế giới
tính đến hiện tại. Nằm cách Hà Nội khoảng 70km, ngôi chùa này rộng 144 ha trong
tổng diện tích 5.100 ha của Khu du lịch quốc gia Tam Chúc. Đây là điểm du lịch
có quy mô lớn, kết hợp giữa du lịch tâm linh, sinh thái và nghỉ dưỡng.
Công
cuộc kinh doanh của chùa ngày càng mở rộng chuyên nghiệp hơn, mỗi ngôi chùa lớn
đều có công ty kinh doanh. Thiền Tông Phật Quang của Thích Chân Quang có công
ty Pháp Quang kinh doanh đa ngành truyện sách, thời trang Phật Giáo, dược phẩm
có hàng chục đại lý ở nhiều tỉnh thành. (3)
Chùa
Giác Ngộ của Thích Nhật Từ có Quỷ Đạo Phật Ngày nay với hàng chục chương trình
quyên góp cúng dường trai tăng, ấn tống kinh kệ… với nhiều phương thức đóng góp
đa dạng online, offline (4)
Trái
ngược hoàn toàn với chính pháp Phật Giáo truyền thống là hướng con người đến lối
sống đơn giản thiểu dục, từ bi, thiện lành với cả chúng sinh, chính pháp của
giáo hội quốc doanh kích hoạt lòng tham, vị kỷ của phật tử đến vô giới hạn
không chỉ kiếp này mà đến cả kiếp sau thông qua việc vét túi cúng dường. Thuyết
nhân quả, nhân duyên bị diễn dịch như cuộc đầu tư siêu lợi nhuận, kiếp này cúng
dường trăm triệu kiếp sau thành tỉ phú. Mọi tội lỗi ác nghiệp gây ra đều có thể
mua chuộc hối lộ trời phật qua cúng dường.
Cũng
giống như công cuộc đốt lò, chống tham nhũng của Đảng chỉ đốn chân đối thủ, thẳng
tay với dân đen, bao che cho đồng bọn, xử lấy lệ những vụ đã bại lộ không thể
che giấu, giáo hội quốc doanh cũng lờ đi, thỏa hiệp bao che cho những kẻ phạm
giới, phạm pháp mười mươi. Với sư Ba Vàng Trúc Minh, việc cúng oan gia trái chủ
lừa dân chiếm hàng chục tỷ đồng chỉ bị cách chức qua loa.Vừa phục hồi chức vụ,
sư Ba Vàng lại bày ra việc xá lợi tóc phật đầy tai tiếng rồi cũng chỉ bị phạt
sám hối, cấm tổ chức lễ hội quốc tế 1 năm. Điều quan trọng là Giáo Hội Quốc
doanh cứ ỡm ờ không dám nói thật với dư luận đó là Xá Lợi Tóc thật hay chỉ
là cỏ biêt đi bán tràn lan trên mạng.
Nguy
hiểm nhất là với Thích Chân Quang ngoài những bài thuyết pháp thô bỉ về chuyện
cúng nhà đất cho chùa, hay nhân quả nhảm nhí, ma tăng này còn dám sửa đổi nội
dung ngũ giới cấm của đức Phật. Đây là quy ước quan trọng căn bản nhất cho đạo
đức con người, Chân Quang đã bỏ giới cấm tà dâm và thay vào đó là cấm phản bội.
Đây cũng là đặc trưng nhất của chế độ Cộng sản muốn biến mọi người đều trở
thành nô lệ, công cụ ngoan ngoãn phục vụ cho chế độ độc tài. (5)
Chính
vì vậy, Chính Pháp của Giáo Hội Quốc Doanh đối kháng 100% với Phật Pháp truyền
thống. Phật giáo chân chính giúp con người gạn đục khơi trong với bản thân, sống
hài hòa thân thiện với tha nhân và lớn hơn là với cả chúng sinh. Chính Pháp quốc
doanh là sự lừa mị, kích động lòng tham, sự lầm lạc của con người chạy cuốn
theo giá trị vật chất, ảo tưởng quyền lực và trở thành thiêu thân cho đám ma
tăng cộng sản.
Đức
độ, phẩm hạnh tu hành của sư Minh Tuệ đã đánh thức lương tri con người, hồi
sinh sức sống thanh khiết cho phật giáo truyền thống vô tình trở thành đối thủ
nguy hiểm không chỉ cho bọn ma tăng mà còn có nguy cơ làm suy giảm quyền lực của
chế độ độc tài.
Kiếp
nạn lớn nhất đang chực chờ sư Minh Tuệ. Thầy ông Nội Lê Tùng Vân là quái nhân
ngoài hành tinh hơn 80 tuổi vẫn loạn luân sinh con sòn sọt, lão tướng Trần Độ
trên 70 tuổi còn bị bắt khi ăn nằm với gái, một tội ác nhơ nhớp không tưởng nào
đó sẽ phủ lên, bôi đen phẩm hạnh của Sư Minh Tuệ trong một ngày không xa. Nguy
hiểm hơn nửa, có thể sư Minh Tuệ sẽ đột nhiên vắng bóng như Tổ sư Minh Đăng
Quang hay Đức thầy Huỳnh Phú Sổ. Đó là sở trường chính pháp của Giáo hội Quốc
doanh.
-------------------------
Chú
thích
1-https://tuoitre.vn/ban-ton-giao-chinh-phu-va-giao-hoi-phat-giao-viet-nam...
2-https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c9een8k8yxdo
https://thientonphatquang.com/danh-sach-dai-ly-phap-quang/
3-https://quydaophatngaynay.org/cung-duong-hoc-phi-tang-doan-chua-giac-ngo...
5-https://baotiengdan.com/2024/05/25/ong-thich-chan-quang-tu-y-sua-doi-gio...
No comments:
Post a Comment