Tuesday 4 June 2024

NGA RA SỨC HÙ DỌA THIÊN HẠ HÃY TRÁNH XA THẾ VẬN HỘI PARIS (Người Việt Online)

 



Nga ra sức hù dọa thiên hạ hãy tránh xa Thế Vận Hội Paris

Người Việt

June 3, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/nga-ra-suc-hu-doa-thien-ha-hay-tranh-xa-the-van-hoi-paris/

 

MOSCOW, Nga (NV)  Vì bị cấm tham gia Thế Vận Hội 2024 tại Pháp, Nga bèn bí mật tung ra một chiến dịch lung lạc tư tưởng nhằm bôi nhọ uy tin của các hoạt động thể thao quốc tế tại Paris đồng thời hù dọa sẽ có các cuộc tấn công khủng bố xảy ra nơi đó, theo một nguồn tin tình báo mới trên Microsoft, Đài NBC News cho hay hôm Thứ Hai, 3 Tháng Sáu.

 

Bản tin theo dõi các thành phần được gọi là “những người Nga chuyên tác động ảnh hưởng lan rộng” mà từ hồi mùa Hè năm ngoái đã cố tìm mọi phương cách bêu xấu Thế Vận Hội 2024 và Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron, kể cả các tài liệu có tài tử Tom Cruise giả mạo xuất hiện nữa.

 

“Các hoạt động bôi nhọ đang tiếp diễn của Nga có mục đích tìm đạt hai mục tiêu chính: nhằm bôi nhọ tiếng tăm [Ủy Ban Thế Vận] trên trường quốc tế và nhằm tạo triển vọng sẽ có bạo động bùng lên ở Paris trong thời gian diễn ra các cuộc tranh tài Thế Vận,” vẫn theo bản tin tình báo đó.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/06/GettyImages-2151184195-1536x1024.jpg

Lá cờ Thế Vận Hội Paris 2024 đặt cạnh cờ Liên Âu và cờ Pháp tại Điện Elysée ngày 6 Tháng Năm, 2024 (Hình: MIGUEL MEDINA/AFP/Getty Images)

 

Trong các hoạt động gần đây nhất, chiến dịch thóa mạ của Nga tìm cách khai thác cuộc chiến tranh Israel-Hamas bằng cách dùng các tay bạo động giả mạo cũng như ngụy tạo các mối đe dọa nhắm vào các công dân Israel chuẩn bị tham dự Thế Vận Hội sắp tới.

 

Một số hình ảnh gợi lại các cuộc tấn công khủng bố diễn ra tại Thế Vận Hội Munich năm 1972 trong thế kỷ trước, khi các phần tử thuộc Tổ Chức Giải Phóng Palestine sát hại 11 thành viên trong phái đoàn lực sĩ Israel tham dự các cuộc tranh tài thế giới cùng với một cảnh sát viên Đức.

 

Cũng còn có một tài liệu ngụy tạo được đưa lên trang mạng hồi mùa Hè năm ngoái mang nhan đề “Thế Vận Hội Sụp Đổ,” nhại theo cuốn phim có cùng tựa đề được trình chiếu hồi năm 2013. Tài liệu này được trình bày giống như một sản phẩm Netflix và vận hành bằng kỹ thuật trí thông minh nhân tạo, trong đó có giọng nói của Tom Cruise để cho thấy tài liệu đó có sự tham gia thực hiện của tài tử này.

 

Để làm tăng giá trị thật sự của tài liệu, bọn ngụy tạo còn đính kèm bản đánh giá ưu điểm năm sao của các báo, đài như The New York Times, The Washington Post và BBC nữa. Sau đó, YouTube đã phải lấy nó xuống thể theo lời yêu cầu của Ủy Ban Thế Vận Hội Quốc Tế, mặc dù nó vẫn còn xuất hiện trên Telegram, Microsoft cho biết. (TTHN)

 

 

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats