Wednesday 7 February 2024

ỨNG CỬ VIÊN TỔNG THỐNG HALEY YÊU CẦU SỞ MẬT VỤ BẢO VỆ (Người Việt)

 



Ứng cử viên tổng thống Haley yêu cầu Sở Mật Vụ bảo vệ

Người Việt

February 6, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/cuu-td-haley-yeu-cau-so-mat-vu-bao-ve/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Cựu Thống Đốc Nikki Haley, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa, đối thủ cuối cùng còn lại của cựu Tổng Thống Donald Trump trong cuộc đua sơ bộ, yêu cầu Sở Mật Vụ bảo vệ, ban tranh cử của bà cho biết hôm Thứ Hai, 5 Tháng Hai.

 

Mặc dù ban tranh cử của bà không tiết lộ bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào dẫn đến yêu cầu này, cựu thống đốc đã trở thành mục tiêu trong hai vụ “báo động giả,” một lần vào ngày 30 Tháng Mười Hai, 2023, và một lần vào ngày 1 Tháng Giêng, theo Reuters.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/TS-protection-1536x1024.jpg

Cựu Thống Đốc Nikki Haley đối thủ cuối cùng còn lại của cựu Tổng Thống Donald Trump trong cuộc đua sơ bộ đảng Cộng Hòa. (Hình: Brandon Bell/Getty Images)

 

Trong những ngày gần đây, những người biểu tình phản đối việc bà Haley ủng hộ viện trợ quân sự cho Ukraine hoặc ủng hộ việc ứng cử của ông Trump thường xuyên gây rối hoặc biểu tình gần các sự kiện của bà ở South Carolina.

 

Bà Haley đang vận động tranh cử ở tiểu bang nơi bà giữ chức thống đốc từ năm 2011 đến năm 2017, trước cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 24 Tháng Hai.

 

Sở Mật Vụ thường bảo đảm an ninh cho các ứng cử viên tổng thống lớn, cả trong các cuộc bầu cử chung và bầu cử sơ bộ. Theo quy định của liên bang, việc bảo vệ như vậy phải được bộ trưởng Bộ Nội An cho phép với sự ủng hộ của Ủy Ban Cố Vấn Quốc Hội, bao gồm năm thành viên, bao gồm cả đảng viên đảng Dân Chủ và Cộng Hòa hàng đầu ở cả Thượng Viện và Hạ Viện.

 

Bộ Nội An không bình luận ngay lập tức về yêu cầu bảo vệ của bà Haley.

 

Các chuyên gia công lực coi vụ báo động giả là một hình thức đe dọa hoặc quấy rối ngày càng được sử dụng để nhắm vào các nhân vật nổi bật, bao gồm cả các giới chức liên quan đến các vụ án dân sự và hình sự chống lại ông Trump.

 

Vào đúng ngày Tết Dương Lịch 2024, một cú “swatting” (báo động giả), nhắm vào cựu Thống Đốc Nikki Haley, báo với giới chức công lực rằng con gái của nữ ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa đang nằm quằn quại trong vũng máu, theo Reuters.

 

Người gọi xưng danh là Rose, nói đang trên đầu dây điện thoại với cựu thống đốc, và tiết lộ với cảnh sát rằng bà Haley xác nhận đã bắn con gái và bây giờ muốn tự tử.

 

Cảnh sát Charleston County đã đến nhà của bà Haley và nhanh chóng kết luận cuộc gọi là một trò chơi xỏ lá, theo hồ sơ báo cáo mà Reuters nhận được theo yêu cầu cung cấp hồ sơ về các vụ “swatting” tại nhà cựu thống đốc.

 

Các vụ báo động giả nhằm vào bà Haley, người đang thách thức cựu Tổng Thống Donald Trump, ứng viên dẫn đầu cho đề cử tổng thống đảng Cộng Hòa, xảy ra tại thị trấn Kiawah Island, một cộng đồng giàu có ở South Carolina có khoảng 2,000 cư dân.

Các vụ “swatting” này là một trong những kiểu đe dọa bạo lực, đe dọa bom

và các hành động đe dọa khác nhằm vào các giới chức chính phủ, các thành viên của tòa án và giới chức bầu cử kể từ cuộc bỏ phiếu năm 2020, khiến các cơ quan an ninh Mỹ lo ngại trước cuộc bầu cử tổng thống năm nay. (MPL) [qd]

 

=====================================================

 

Haley huy động được $16.5 triệu trong Tháng Giêng, lần đầu nhiều nhất

Người Việt

February 6, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/truoc-vong-so-bo-south-carolina-haley-huy-dong-duoc-16-5-trieu-trong-thang-gieng/

 

COLUMBIA, South Carolina (NV) – Ban tranh cử của cựu Thống Đốc Nikki Haley hôm Thứ Hai, 5 Tháng Hai, cho biết họ đã huy động được $16.5 triệu trong Tháng Giêng, tổng số tiền gây quỹ hằng tháng nhiều nhất của bà cho đến nay, theo nhật báo New York Times. 

 

Năm ngoái quỹ tranh cử của bà Haley còn lại khoảng $14.6 triệu.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/TS-haley-1536x1024.jpg

Cựu Thống Đốc Nikki Haley tại một cuộc vận động ở Charleston, South Carolina. (Hình: Brandon Bell/Getty Images)

 

Số tiền quỹ thu được trong Tháng Giêng cho thấy người ủng hộ cựu thống đốc South Carolina vẫn mong muốn bà tiếp tục duy trì cuộc chiến giành sự đề cử với ông Donald Trump.

 

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy bà Haley đạt được rất ít tiến bộ trong việc thu hẹp khoảng cách với cựu tổng thống, ở tiểu bang quê hương South Carolina, nơi tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng Hòa vào ngày 24 Tháng Hai.

 

Nhưng sự bùng nổ của hoạt động gây quỹ và quảng cáo trên toàn quốc, bao gồm cả sự xuất hiện bất ngờ trên chương trình “Saturday Night Live” của NBC, đã dập tắt những lời bàn tán rằng bà Haley có thể rút lui khỏi cuộc đua sắp xảy ra.

 

Bà Betsy Ankney, giám đốc ban tranh cử của bà Haley, nói với các phóng viên vào sáng Thứ Hai: “Chúng tôi sẽ có đủ nguồn lực để đi được quãng đường xa. Chúng tôi tiếp tục chiến đấu miễn là chúng tôi có động lực và đủ nguồn lực để làm điều đó.”

 

Bà Ankney thoải mái thừa nhận rằng cựu Thống Đốc Haley phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng lập luận rằng bà đã vượt trội so với cuộc bỏ phiếu công khai trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire hai tuần trước. Kể từ đó, bà Haley đã đi khắp South Carolina, trong khi ông Trump vẫn chưa tổ chức một sự kiện công cộng nào ở tiểu bang này kể từ New Hampshire.

 

Bà Ankney nói: “Đây là cuộc đua để trở thành người lãnh đạo thế giới tự do. Chắc hẳn là khó khăn!”

 

Bà Ankney nhấn mạnh rằng nếu cựu Tổng Thống Trump giành được đề cử, sự chú ý của công chúng sẽ chuyển sang các rắc rối pháp lý của ông, đặc biệt là bốn vụ án hình sự đang chờ với 91 tội danh, cùng với một số lượng lớn cử tri trung dung không chấp nhận ông Trump.

 

Bất kể cuộc thăm dò hiện tại như thế nào, bà Ankney nhận định dí dỏm “chúng ta đã từng xem bộ phim này trước đây,” và nêu bật việc đảng Cộng Hòa mất Hạ Viện vào năm 2018 cũng như Tòa Bạch Ốc và Thượng Viện vào năm 2020.

 

“Đảng Cộng Hòa sẽ thua” trong trận tái đấu giữa ông Trump và Tổng Thống Joe Biden vào Tháng Mười Một, giám đốc ban tranh cử của bà Haley tuyên bố. (MPL) [qd]

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats