Thursday 8 February 2024

NGƯỜI CAO NIÊN ĐÓN TẾT TẠI TRUNG TÂM ABC SANTA ANA DAY HEALTH CENTER (Văn Lan / Người Việt)

 



Người cao niên đón Tất Niên tại trung tâm ABC Santa Ana Day Health Center

Văn Lan/Người Việt

February 7, 2024

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/nguoi-cao-nien-don-tat-nien-tai-trung-tam-abc-santa-ana-day-health-center/

 

SANTA ANA, California (NV) – Tiệc Tất Niên tại trung tâm ABC Santa Ana Day Health Center tưng bừng diễn ra tại trụ sở ở Santa Ana sáng Thứ Tư, 7 Tháng Hai, với nhiều vị cao niên từ các nơi về tham dự.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/DP-Trung-Tam-ABC-Tat-Nien-1-1536x944.jpg

Các vị cao niên vui tươi trong vũ điệu và hát bài “Xuân Họp Mặt.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Khán phòng tràn ngập tiếng cười vui rôm rả, các vị cao niên cùng nhau hát vang bài “Xuân Họp Mặt” của nhạc sĩ Văn Phụng. Thật không ngờ tiếng hát của các ông bà cao niên vẫn còn khí thế, sung mãn, khiến ban nhạc cũng hào hứng chơi hết mình.

 

Tiếp đến, từng vị cao niên lên sân khấu trình diễn những ca khúc mình yêu thích, để bên dưới từng cặp với nhau theo từng bước nhảy lúc vui nhộn rộn ràng, lúc êm dịu tình tứ làm khán phòng như tràn ngập một mùa Xuân phơi phới.

 

Ông bà Lê Trị và Hoàng Thái Lan, thuộc Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, thành viên sinh hoạt tại trung tâm, cho hay ông bà có rất nhiều kỷ niệm đẹp từ thuở ban đầu cách đây đã 62 năm, mãi đến hôm nay.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/DP-Trung-Tam-ABC-Tat-Nien-2-1536x1091.jpg

Bà Kim Tổng hát “Con Thuyền Không Bến” phục vụ các bạn cao niên trong tiệc Tất Niên mừng Xuân mới. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Ông Trị nhớ lại: “Chúng tôi cùng học một lớp với nhau, sau tám năm yêu nhau mới làm đám cưới. Sau đó bà làm việc tại Phan Rang còn tôi vô Sài Gòn động viên Khóa 18/Bộ Binh Thủ Đức, ra trường phục vụ tại đơn vị 101. Sau 1975 tôi đi tù ‘cải tạo’ 13 năm 8 tháng 20 ngày, tại các trại giam Sơn La Nghĩa Lộ, trại Gia Trung, cuối cùng là trại Z30D. Suốt thời gian đó, bà nhà tôi tuy phải lo cho sáu đứa con ở nhà, nhưng vẫn lo chu toàn bổn phận tiếp tế thăm nuôi chồng, dù thời gian đó khó khăn nhiều lắm.”

 

“Tôi mới biết trung tâm chăm sóc người cao niên này cách nay ba tháng, bà nhà tôi thì lâu hơn, đã sáu tháng rồi. Cũng nhờ bạn bè giới thiệu, chúng tôi nay đã 86 tuổi rồi, ở nhà chỉ có hai ‘con cọp già’ hủ hỉ với mãi nhau cũng buồn, nhất là tôi có thú vui chụp ảnh, quay phim nhưng giờ già rồi, đi không nổi nữa, nhờ bạn bè giới thiệu nên tới đây sinh hoạt gặp nhiều bạn lớn tuổi, bạn trong quân đội cũng như ngoài đời, thấy bớt trầm cảm hơn, vui vẻ yêu đời hơn rất nhiều,” ông cho hay.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/DP-Trung-Tam-ABC-Tat-Nien-3-1536x1131.jpg

Ông bà Lê Trị, cặp “tình già” chung sống đã 62 năm, trong buổi tiệc Tất Niên. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

“Hiện nay tôi cũng tham gia sinh hoạt tại Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt, Santa Ana, đóng góp nhiều kỷ vật trong tù, như đàn violin, toàn bộ bộ tem Việt Nam Cộng Hòa, và những hình ảnh tôi sưu tập sau 13 năm tù Cộng Sản, thực hiện và để lại những YouTube cho con cháu mai sau biết đến ngày xưa của đất nước mình,” ông tiếp.

 

Trong khi đó, bà Hoàng Thái Lan, vợ ông Trị, cho hay: “Hôm nay chúng tôi cảm thấy rất vui, khi nhớ lại mới năm rồi ở nhà cứ nằm coi TV mãi người tôi yếu hẳn, chỉ khi nhờ người bạn giới thiệu đến đây thấy không khí vui quá chừng. Bạn già gặp nhau chào hỏi, chuyện trò trao đổi nhiều hơn, tôi thích lắm. Quan trọng nhất là đừng muộn phiền, biết sống vui vẻ yêu thương nhau là được rồi.”

 

Ông Phạm Trãi, cựu chiến sĩ Hải Quân VNCH, cùng bà Nguyễn Bích Trâm, một cặp “tình già” luôn có nhau trong sinh hoạt tại trung tâm, cho hay: “Tôi năm nay gần 88 tuổi đời, nhưng đến đây thì chúng tôi coi như không có tuổi khi được sinh hoạt với các bạn già, được cô giám đốc ở đây chăm sóc thật chu đáo. Niềm vui tinh thần rất quan trọng cho sức khỏe các vị cao niên, khiến tôi quên đi những ngày tháng tù đày sau 1975.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/DP-Trung-Tam-ABC-Tat-Nien-4-1536x1020.jpg

Cô Trang Ngô (trái) và cô Cherry Van cùng hát vọng cổ phục vụ các vị cao niên trong tiệc Tất Niên. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Bà phu nhân ông Trãi cho hay Tết này bà được 81 tuổi. Hai ông bà rất nhẹ nhàng uyển chuyển qua những bước nhảy điêu luyện, chia sẻ: “Nhờ đó chúng tôi có được sức khỏe, chúng tôi cùng các bạn già được thêm tinh thần vui vẻ thoải mái, lại càng yêu đời hơn khi đến đây. Với tuổi già thì ngày dài lắm, nhưng ở đây thì không thấy thời gian. Niềm vui tinh thần rất quan trọng với người già, nó làm người ta trẻ lại mà không hay.”

 

Ông Lê Quang Dật, huynh trưởng Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức, chia sẻ: “Trong buổi tiệc Tất Niên này, chúng tôi tha hồ ca hát với những nụ cười luôn nở trên môi khiến ai nấy đều cảm thấy trẻ lại, sẽ sống lâu.”

 

Cô Trang Ngô, giám đốc điều hành chương trình Adult Day Health Care thuộc Trung Tâm ABC Santa Ana Day Health Center, cho hay thật là khó khăn cho cả gia đình khi sức khỏe của người thân trở nên yếu kém về thể chất, tinh thần suy sụp, hoặc không muốn giao tiếp với những người chung quanh.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/DP-Trung-Tam-ABC-Tat-Nien-5-1536x839.jpg

Các vị cao niên cùng vui Tất Niên, mừng Xuân mới. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Cô cho hay: “Chúng ta vì tình thương yêu vẫn muốn tự tay chăm sóc người thân mình ngay tại nhà, nhưng công việc bận rộn đã khiến cho việc này trở nên khó khăn và khó thực hiện. Người thân mình có thể cần được giúp đỡ và chăm sóc nhưng vẫn tự muốn làm lấy những việc thông thường hoặc giao tiếp trong ngày, do đó hai chi nhánh của ABC, một ở Santa Ana đã năm năm và một ở Westminster đã hơn 20 năm, đều có chức năng như nhau là phục vụ người có Medicare của tiểu bang California, từ 18 tuổi trở lên tại Orange County, được hoàn toàn miễn phí.”

 

Buổi tiệc Tất Niên của trung tâm còn có phần trình diễn ca cổ nhạc, và những màn lô tô vui nhộn, sau đó là bữa ăn trưa. Mọi người cùng chia sẻ trong không khí mừng Xuân Giáp Thìn đã cận kề. [qd]

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats