Saturday, 2 April 2022

CHÍNH PHỦ VỪA ĂN CƯỚP MÀ LẠI CÒN LƯƠN LẸO (Phạm Minh Vũ)

 



Chính phủ vừa ăn cướp mà lại còn lươn lẹo  

Phạm Minh Vũ

1/4/2022  12:19   

https://www.facebook.com/phamminhvuquangtri/posts/1057537351772080

 

1. Hôm nay, chính phủ Việt Nam dùng ma thuật để ăn cướp của Dân mà mình nghĩ rằng nó rất lưu manh mà cũng rất đậm chất XHCN.

 

Chuyện là họ tuyên bố giá xăng hôm nay giảm tới 1.030đồng/ 1 lít, nhưng thực tế có phải như vậy không?

 

Hôm nay ngày 01/04/2022, là ngày giá xăng dầu được áp dụng thuế bảo vệ môi trường mới, theo đó mỗi lít xăng sẽ giảm 2000 đồng, thuế MT trước đây là 4000. Và cũng đúng ngày điều chỉnh giá xăng theo quy định 10 ngày một lần, họ tuyên bố giảm hơn một ngàn, tổng giảm thuế môi trường và giá xăng đúng ra là giảm 3.030 đồng mới chính xác.

 

Kỳ điều chỉnh lần trước giá xăng A92 là 28.985 đồng/lít, tới hôm nay nếu giảm như CP thông báo thì chỉ còn 25.955 đồng. Nhưng tại sao xăng A92 hôm nay tới 27.300 đồng? Vậy là CP tăng gần 2000 đồng chứ có giảm một cắc nào đâu?

 

Chính phủ cộng sản Việt Nam ăn cướp như trên một đằng, họ lại chơi thêm một chiêu để ăn cướp kiểu double đo là tăng thêm giá dầu hơn 1.500 đồng/1 lít. Mà như chúng ta biết, dầu là một loại nhiên liệu không thể thiếu trong việc vận chuyển hàng hóa, nó là một mặt hàng tối quan trọng trong nền kinh tế. Vì khi giá dầu tăng thì đồng nghĩa mọi hàng hóa tăng theo vì chi phí vận chuyển cao. Nó đánh trực tiếp vào túi tiền hay chén cơm của người Dân, nhất là người dân nghèo đang chạy từng bữa ăn, thì khác nào Chính phủ ăn cướp một cách trắng trợn không?

 

2. Hôm nay, giá dầu trên thế giới đang đà giảm mạnh, vì Chính phủ Mỹ tuyên bổ mở kho dầu để hạn chế giá xăng dầu thế giới tăng, rơi vào khoảng 102- 106 đô la một thùng, bằng với giá khi chưa có chiến tranh Ukraine- Nga xảy ra, tại sao CP Việt Nam lại vẫn tăng kiểu ăn cướp một cách trắng trợn như thế?

 

Một số quốc gia trong khu vực ĐNA như MãLai hay Indo giá xăng chỉ dao động từ 12 ngàn tới 14 ngàn đồng một lít, nhưng thu nhập của họ cao gấp 6-8 lần Việt Nam, tại sao Việt Nam lại xuất khẩu dầu thô, khai thác hàng triệu tấn hàng năm lại để giá xăng dầu cao trong top đầu thế giới?

 

3. Trong khi chiến tranh Ukr-Nga xảy ra, biến động xăng dầu thế giới tăng, nhiều quốc gia sợ lạm phát đã tung nhiều gói hỗ trợ giúp người Dân và doanh nghiệp ổn định cuộc sống. Như Hàn, Nhật chọn giải pháp tăng lương, Pháp thì giảm 0,16 đô la trên mỗi lít nhiên liệu, hay Hà Lan thì tung gói hỗ trợ hàng tỷ đô la để trợ cấp cho các gia đình thu nhập thấp…

Rất nhiều chính phủ đã có động thái để kịp thời hỗ trợ người dân cũng như ổn định nền kinh tế. Vậy nhưng, Chính phủ Việt Nam không những không hỗ trợ mà còn dùng trò ma thuật để tìm cách cướp của dân không từ một thứ gì.

 

Trong khi đó mức thu nhập người Dân Việt Nam thì nằm gần cuối bảng trong danh sách mức thu nhập bình quân. Trung bình mỗi công nhân làm ra hàng tháng khoảng 5 triệu đồng, vậy mà chi phí thuê trọ, ăn uống có khi vẫn không đủ thì làm sao dành tiết kiệm phòng ốm đau? Nếu đổ bệnh thì xác định bán cả ruộng vườn nhà cửa, mà bán hết nhà cửa để chạy chữa nhưng chưa chắc có thuốc thật để điều trị hay là thuốc giả? không biết nữa. Trong khi đó, như Mã Lai xăng chỉ mười mấy ngàn, mà thu nhập của họ khoảng 35- 40 triệu đồng, chẳng thế mà người Việt phải tha hương khắp tứ xứ, chứ ở trong nước sống kiểu gì?

 

Chưa kể Việt Nam là một quốc gia xuất khẩu dầu thô, tài nguyên thiên nhiên ban tặng đến thế, may mắn hơn nhiều quốc gia khác thế mà Dân vẫn tha phương đi làm culi khắp nơi, dân mãi nghèo, mặc dù cố gắng làm tất cả mọi thứ? Vì sao?

 

Vì dân tộc ta bất hạnh thay khi có một đảng cộng sản lãnh đạo, chỉ biết ăn tàn phá hại. Chẳng chịu nghĩ cách làm giàu cho quê hương mà quan chức đứa nào lên cũng vơ vét, bòn rút, mặc cho quốc gia trong cơn giẫy chết, đất nước lụi tàn chúng vẫn ăn, ăn không chừa một thứ gì. Để làm gì vậy?

 

Để xây dựng thiên đường bên trời tây chứ họ làm gì có lý tưởng hay vì Dân vì nước gì chứ.

 

Cướp mà còn lươn lẹo thế là cùng.

 

.

323 BÌNH LUẬN





No comments:

Post a Comment

View My Stats