Friday 11 September 2020

7 LÝ DO ĐỂ KHÔNG BẦU CHO BẤT CỨ ĐẢNG VIÊN CỘNG HÒA NÀO TRONG KỲ BẦU CỬ TỚI ĐÂY (Jennifer Rubin - The Washington Post)

 


7 lý do để không bầu cho bất cứ đảng viên Cộng Hòa nào trong kỳ bầu cử tới đây   

Bùi Như Mai 

20:24  10/09/2020  

https://www.facebook.com/bui.nhu.mai/posts/1494110544114059

 

“Sự thèm khát giữ quyền lực bằng mọi giá của đảng Cộng hòa đã lấn lướt lên trên nhiệm vụ của họ đối với toàn dân. Họ đã đưa mạng sống của toàn dân và nền dân chủ của Hoa Kỳ đến chỗ nguy hiểm. Làm như vậy, họ đã mất hết luân lý đạo đức để ngồi lại ở vị trí quyền lực như thế này. “

 

Bài lược dịch từ báo The Washington Post

 

Seven reasons to vote every Republican out of office.

7 lý do để không bỏ phiếu bầu cho bất cứ một đảng viên Cộng hòa nào trong kỳ bầu cử tới đây.

Jennifer Rubin - The Washington Post

September 10, 2020

 

Không có một đảng viên Cộng hòa còn “ trong trắng “ đang tranh cử vào Hạ viện hoặc Thượng viện. Những hành vi sai trái nghiêm trọng của họ, dù là sai lầm hay thiếu sót, đều là cố ý. Họ muốn duy trì chỗ đứng của mình trong Đảng Cộng hòa của Trump và tránh sự phẫn nộ của các cơ quan truyền thông bảo thủ là những nhóm truyền thông chuyên bóp méo tin tức , bóp méo sự thật và là đồng minh nhiệt tình của Trump, nên các đảng viên Cộng Hoà này đã sẵn sàng bỏ qua liêm sỉ, lương thiện và lời thề bảo vệ hiến pháp.

 

Hãy xem xét lại sơ sơ 7 điều này thôi :

 

1/ Đảng Cộng hòa đã tạo điều kiện cho Trump lũng đoạn .

Không một lãnh đạo nào thuộc Đảng Cộng hoà ở cả Hạ viện hoặc Thượng viện cố gắng ngăn cản các việc làm gây tai hại của Trump khi Trump kiếm tiền , bao gồm

*/ Nhận tiền đút lót từ ngoại quốc.

*/ Quảng cáo cho các khách sạn hoặc chỗ ăn chơi do ông và gia đình làm chủ.

*/ Con gái và con rể làm việc trong chính quyền trong khi vẫn làm giàu cho túi tiền riêng của họ.

Các đảng viên Cộng hòa của Quốc hội đã cười trừ về những vi phạm liên tục về Đạo luật Hatch và còn hân hoan khi biến White House thành một sân chơi của đảng CH khi tổ chức Đại hội đảng ở đó hôm tháng 8 rồi.

 

2/ Các đảng viên Cộng hòa đã cho phép Trump lạm dụng quyền lực.

Ngoài dân biểu Justin Amash ở Michigan và Thượng nghị sĩ Mitt Romney của Utah thì

*/ Không ai thừa nhận khi công tố viên Robert S. Mueller III đưa ra bằng chứng là Trump cản trở công lý.

*/ Không đảng viên Cộng hòa nào công nhận bao nhiêu bằng chứng được đưa ra khi Trump bị impeach, cho thấy Trump vì lợi ích cá nhân đã vi phạm hiến pháp khi tống tiền tổng thống Ukraine.

 

3/ Đảng Cộng hòa đã phá hoại an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Đảng Cộng hòa

*/ Có thói quen ủng hộ Trump một cách mù quáng khi Trump làm bộ máy tuyên truyền cho Nga và luôn sửng cồ với cơ quan tình báo Hoa Kỳ.

*/ Họ theo Trump lải nhải như con vẹt về giả thuyết âm mưu do Nga đưa ra là Ukraine đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016.

*/ Họ không truất phế Trump hoặc chỉ trích Trump vì Trump đứng về phía Putin khi Putin can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 và Trump đã từ chối hỏi thẳng Putin khi biết là Nga trả tiền cho quân Taliban giết quân đội Mỹ.

 

4/ Đảng Cộng hòa đã ủng hộ một tổng tư lệnh bất tài để lãnh đạo quân đội.

*/ Trump công khai sỉ nhục các tù nhân chiến tranh của Hoa kỳ.

*/ Sỉ nhục các tướng lãnh là những kẻ hiếu chiến để trục lợi.

*/ Làm cho chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân tá hoả tam tinh về một cú đóng kịch trước nhà thờ khi cầm quyển kinh thánh để chụp hình và phải dẹp những người biểu tình ôn hoà bên ngoài White House.

*/ Trump công khai gọi cố nghị sĩ John McCain là “tên bại trận”.

*/ Từ các báo cáo không thể chối cãi về sự khinh thường của Trump đối với quân nhân (“những kẻ chả ra gì”, “ấu trĩ”)l

*/ Trump có ác cảm với các thương phế binh khi không muốn mời họ tham dự diễn hành.

 

5/ Đảng Cộng hoà đã giúp để kích động sự chia rẽ chủng tộc và bạo lực.

*/ Trump đã công khai kích động phân biệt chủng tộc.

*/ Khơi dậy nỗi sợ hãi cho người Da trắng bằng cách tuyên truyền là người Da đen và các dân tộc thiểu số khác sẽ “phá hủy” các vùng ngoại ô.

*/ Phủ nhận vô số bằng chứng về sự phân biệt chủng tộc có hệ thống của cảnh sát.

*/ Khăng khăng giữ lại tên của các tướng lãnh Liên minh miền Nam cho các căn cứ quân sự.

*/ Hoan hô những kẻ chuyên quấy rối Da trắng đã đến Portland,Oregon mang súng đạn vũ trang.

*/ Đưa quân đội liên bang đến Portland và ngụy trang trong những chiếc xe tải không mang bảng số xe để bắt người biểu tình trên đường phố.

*/ Lăng mạ một cách thô tục các quốc gia Phi châu của người Da đen.

*/ Ca ngợi " có người tốt ở cả hai phía " trong cuộc đụng độ giữa những người theo chủ nghĩa Da trắng độc tôn và những người phản đối ở Charlottesville.

*/ Các thành viên Cộng hoà ở Quốc hội hầu như đồng lòng tránh phản đối Trump khi ông om sòm về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

 

6/ Đảng Cộng hòa đã đặt sự nghiệp chính trị của họ lên trên mạng sống của toàn dân.

*/ Trump đã thừa nhận là ông hiểu mức độ nghiêm trọng của coronavirus nhưng lại cố tình đánh giá nó thấp trước mặt dân chúng Hoa kỳ.

*/ Trump từ chối thi hành các biện pháp cấp kỳ, tích cực để đối phó với coronavirus trong khi đó lại đưa ra các biện pháp chữa bệnh lang băm nguy hiểm.

*/ Trump thúc giục các thống đốc mở cửa tiểu bang sớm và coi thường chuyện đeo khẩu trang .

*/ Biết rằng coronavirus lây lan qua đường không khí, gây chết người mà Trump cứ tiếp tục tổ chức các cuộc tranh cử mà không có sự giản cách xã hội hay đòi hỏi đeo khẩu trang .

*/ Các hành động này của Trump coi như chắc chắn đã góp phần vào số 187.000 người tử vong ở Mỹ, có thể hàng chục nghìn sinh mạng đã không chết nếu có sự lãnh đạo nhanh chóng và hiệu quả.

*/ Các đảng viên Cộng hòa đã đầu hàng sự lảng tránh trách nhiệm của Trump và vẫn không quy trách nhiệm cho Trump về những cái chết này và nền kinh tế bị tàn phá dưới sự lãnh đạo của ông.

 

7/ Đảng Cộng hòa đã giúp làm suy yếu nền dân chủ, suy yếu quyền bầu cử tự do, công bằng, và chuyển giao quyền lực một cách ôn hòa.

*/ Trump đã tìm cách phủ nhận tính hợp pháp của cuộc bầu cử trước ngày 3 tháng 11,

*/ Đưa ra những tuyên bố sai lệch về gian lận quy mô trong việc bỏ phiếu qua thư và nói với dân chúng rằng ông sẽ không hứa là tôn trọng kết quả bầu cử.

*/ Trump hứa hẹn sẽ giữ lại khoản tiền tài trợ cho Bưu điện Hoa Kỳ để " mọi người không thể bỏ phiếu qua thư bởi vì Bưu điện không được trang bị đầy đủ máy móc để kiểm phiếu."

 

Đảng Cộng hòa đã không lên án những phát ngôn như vậy của Trump , chứ nói gì đến việc sẽ bảo đảm Trump ra đi nếu ông thua cuộc.

 

Nếu Tổng thống Barack Obama đã phạm bất kỳ hành vi nào trong số này và các đảng viên Đảng Dân chủ cũng coi thường hiến pháp và phẩm cách đạo đức của họ quá tệ như đảng viên Cộng hòa, thì toàn bộ phương tiện truyền thông và thế giới chính trị của phe bảo thủ sẽ kêu gọi impeach và cách chức Obama, và kêu gọi đánh bại tất cả các thành viên hèn hạ trong đảng của Obama.

 

Hết lần này đến lần khác, sự thèm khát giữ quyền lực bằng mọi giá của đảng Cộng hòa đã lấn lướt lên trên nhiệm vụ của họ đối với toàn dân. Họ đã đưa mạng sống của toàn dân và nền dân chủ của Hoa Kỳ đến chỗ nguy hiểm. Làm như vậy, họ đã mất hết luân lý đạo đức để ngồi lại ở vị trí quyền lực như thế này. Tất cả đảng Cộng Hoà.

 

--------------

 

NGUỒN :

 

Opinion | Seven reasons to vote every Republican out of office

Opinion by Jennifer Rubin,

Columnist

September 10, 2020 at 10:45 a.m. EDT

https://www.washingtonpost.com/opinions/2020/09/10/seven-reasons-voting-every-republican-out-office/

 

https://www.washingtonpost.com/wp-apps/imrs.php?src=https://arc-anglerfish-washpost-prod-washpost.s3.amazonaws.com/public/DZIKN6XS5AI6VABFLU2IS5UKZA.jpg&w=916

Senate Majority Leader Mitch McConnell (R-Ky.), center, with, from left, Sens. Roy Blunt (R-Mo.), John Thune (R-S.D.), John Barrasso (R-Wyo.) and Todd Young (R-Ind.) at a news conference on Wednesday in Washington. (Jacquelyn Martin/AP)

 

There are no innocent Republicans running for reelection to the House or Senate. Their grievous misdeeds, whether of commission or omission, were intentional. Their desire to maintain their good standing in the Trumpified Republican Party and avoid the wrath of President Trump’s deeply dishonest right-wing media allies overrode all considerations of decency, honesty and constitutional probity. Let’s review just a few of their disqualifying actions.

 

No Republican House or Senate leader tried to restrain Trump’s financial misdeeds, including his apparent receiving of foreign emoluments, promoting of his own properties, and his daughter’s and son-in-law’s serving in government while feathering their own nest. Congressional Republicans laughed off repeated possible violations of the Hatch Act and cheered a political convention that turned the White House into a GOP playhouse. Republicans facilitated corruption.

 

Republicans with rare exceptions (e.g., Rep. Justin Amash of Michigan, who wound up leaving the party, and Sen. Mitt Romney of Utah) refused to acknowledge the evidence of obstruction of justice in special counsel Robert S. Mueller III’s report. Other than Romney and Amash, no Republican would acknowledge the ample evidence presented in impeachment proceedings suggesting that Trump had violated his oath by extorting the Ukrainian president for personal gain. Republicans thereby enabled Trump’s abuses of power.

 

Republicans routinely echoed Trump’s Russia propaganda and castigated the U.S. intelligence community. They parroted a Russia-based conspiracy theory that Ukraine had interfered in the 2016 election. They did not seek Trump’s removal or even censure for siding with Russian President Vladimir Putin, who falsely denied Russian interference in the 2016 election. Trump has refused to raise with Putin the bounties that Russia reportedly placed on the heads of U.S. troops. Republicans subverted U.S. national security.

 

We have heard and seen Trump publicly slur American prisoners of war, ridicule commanders as warmongers and enlist the chairman of the Joint Chiefs of Staff in a political stunt in which peaceful protesters were forcibly cleared outside the White House. We have heard him publicly call the late Republican senator John McCain a “loser.” We have seen unrebutted reports of Trump’s contempt for military personnel (“suckers,” “babies”) and his aversion to including wounded veterans in a parade. Republicans have supported a commander in chief unfit to lead men and women in uniform.

 

Trump has openly incited racism; tried to stoke White people’s fear that Blacks and other minorities will “destroy" suburbs; denied overwhelming evidence of systemic racism in policing; insisted on retention of military base names of traitorous Confederate generals; cheered White provocateurs who went into Portland, Ore., with paint guns; deployed camouflaged federal agents in unmarked vans to Portland, where they illegally grabbed protesters off the streets; singled out majority-Black countries for crude insults; and praised “very fine” people on “both sides” of a clash between White nationalists and counter-protesters in Charlottesville. Members of his own party in Congress almost uniformly avoid repudiating Trump’s blatant appeals to racism. Republicans have thereby helped foment racial division and violence.

 

VIDEO :

Even as the number of U.S. coronavirus cases passes 3 million, President Trump has repeatedly played down covid-19’s toll on the country. (Video: Joy Sharon Yi, Danielle Kunitz/Photo: Jonathan Newton / Washington Post/The Washington Post)

 

We have heard Trump admit that he understood the severity of the coronavirus threat but downplayed it to the American public. He refused to take prompt, aggressive action and peddled dangerous quack remedies. He goaded governors to reopen their states prematurely and scorned mask-wearing. Knowing that the virus was an airborne, deadly disease, he continued to hold rallies without social distancing or a mask requirement. His actions almost certainly contributed to the death toll of 187,000 Americans — tens of thousands of lives might have been saved by prompt, effective leadership. Republicans have indulged his prevarications and still refuse to hold him responsible for the deaths and economic ruin that have occurred on his watch. In short, Republicans have put their own political survival above the lives of Americans.

 

Trump has sought to delegitimize the November election in advance, fanning patently false claims of massive fraud in voting by mail and telling Americans he will not pledge to respect the results. He vowed to hold up funding for the U.S. Postal Service so "that means you can’t have universal mail-in voting because they’re not equipped to have it.” Republicans have not condemned such utterances, let alone vowed to ensure Trump’s exit if he loses. Republicans have thus helped undermine the central attributes of democracy — free and fair elections, and the peaceful transfer of power.

 

There is no doubt that if President Barack Obama had committed any of these offenses and Democrats had been as derelict in their constitutional and moral duties as Republicans, the entire right-wing media and political universe would have called for Obama’s impeachment and removal, and for the defeat of every spineless member of his party. Over and over again, Republicans’ hunger to retain power at all costs has triumphed over their obligations to their fellow citizens. They have put Americans’ lives and the nation’s democracy itself at risk. In doing so, they have lost the moral authority to hold power. All of them.

 

VIDEO :

The jockeying for the post-Trump future of the Republican Party has started, says Post columnist Max Boot. (Video: Joy Sharon Yi, Kate Woodsome/Photo: Johnathan Newton/Danielle Kunitz/The Washington Post)

 

Read more:

 

Jennifer Rubin: Republicans never flinch in their support of Trump — even when he insults our troops

 

Jennifer Rubin: Republicans never get to complain about these things again

 

Jennifer Rubin: It’s not just Trump. All Republicans must go.

 

Paul Waldman: Republicans of conscience have one last chance to retain their honor

 

Jennifer Rubin: The five dumbest Republican arguments for Trump

 

Benjamin L. Ginsberg: Republicans have insufficient evidence to call elections ‘rigged’ and ‘fraudulent’

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats