Saturday 7 October 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 7-10-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 7-10-2017
.
  • Kazuro Ishiguro, Nobel Văn học 2017 (RFI) - Nhà văn người Anh gốc Nhật Bản, Kazuo Ishiguro, 62 tuổi, vừa được Viện Hàn Lâm Thụy Điển vinh danh hôm nay với giải Nobel Văn học. Tác phẩm The Remains of the Day của ông đi vào lịch sử các giải thưởng Nobel Văn học nhờ khơi dậy "cảm xúc mãnh liệt".
  • Người Nhật bất ngờ về giải Nobel Văn học 2017 (RFI)- Giải thưởng Nobel Văn học năm nay được trao cho nhà văn Anh gốc Nhật Kazuo Ishiguro đã gây ngạc nhiên cho người dân Nhật Bản, sau khi nhà văn này được Viện Hàn lâm Thụy Điển xướng danh hôm qua 05/10/2017.
  • Chiến dịch chống vũ khí hạt nhân ICAN được giải Nobel Hòa bình (RFI) - Hôm nay, 06/10/2017, chủ tịch Ủy ban Nobel Na Uy, bà Berit Reiss-Andersen thông báo giải Nobel Hòa bình 2017 được trao tặng cho ICAN, Chiến dịch quốc tế hủy bỏ vũ khí hạt nhân, vì những nỗ lực của liên minh này trong việc chống các vũ khí hủy diệt hàng loạt, trong bối cảnh hồ sơ hạt nhân Bắc Triều Tiên và Iran đang gây căng thẳng quốc tế.
  • Ông Trump sẽ thu hồi thỏa thuận với Iran (VOA) - Tổng thống Donald Trump có phần chắc sẽ thu hồi thỏa thuận hạt nhân với Iran và đưa trả lại Quốc hội để có thể có các chế tài mới, các giới chức cao cấp cho hay ngày 5/10.
  • Nga: Cần phải duy trì thỏa thuận hạt nhân Iran (VOA) - Nếu Tổng thống Trump không thông qua việc Iran tuân thủ hiệp ước, các nhà lãnh đạo của Quốc hội Mỹ sẽ có 60 ngày để quyết định liệu có lập lại các biện pháp chế tài đối với Tehran.
  • Dân nói bị chính quyền lừa lấy đất (RFA) - Người dân tại ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết chính quyền địa phương đòi cưỡng chế đất của dân trong khi chính quyền đã làm sai quy trình và không thực hiện đúng cam kết.
  • Nhiễm mặn, sạt lở ở đồng bằng Sông Cửu Long do đâu? (BoxitVN) - Thiện Tùng - Đổ lỗi khách quan trở thành căn bịnh mãn tính của giới cầm quyền Việt Nam suốt hơn nửa thế kỷ qua. Trước 1975, ở miền Bắc xuất hiện câu “Thất mùa đổ tại Thiên tai, được mùa do bởi thiên tài Đảng ta”. Sau 1975, từ khi đất nước thống nhứt cho đến nay, giới cầm quyền VN chưa bao giờ nhận mình có sai lầm, thiếu sót trong đường lối, chủ trương, chính sách. Hãy nhớ lại xem, mỗi khi khó khăn, dân chúng kêu than, họ ...
  • Đề nghị dừng cấp phép nhận chìm 2,4 triệu m3 bùn, cát (BoxitVN) - Phương Nam - (PL)- Bình Thuận lo lắng vật chất nạo vét nước thải, khói, tro xỉ… từ cụm nhiệt điện Vĩnh Tân sẽ vượt quá khả năng chịu tải của Khu bảo tồn biển Hòn Cau và khu vực biển Vĩnh Tân. Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vừa có công văn kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan đến các biện pháp tăng cường công tác bảo vệ môi trường của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Theo đó, ngoài việc đề nghị ...
  • TS. Lê Đăng Doanh: “BOT đang bị biến tướng, trở thành miếng mồi ngon của các nhóm lợi ích” (BoxitVN) - An Chi - TheLEADER – Việc thực hiện các dự án một cách tùy tiện, không có sự giám sát và khung pháp lý rõ ràng đang khiến BOT trở thành mảnh đất màu mỡ cho lợi ích nhóm, TS. Lê Đăng Doanh nhận định. Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh. Mô hình hợp tác công – tư (PPP), trong đó có hình thức hợp đồng xây dựng – vận hành – chuyển giao (BOT) vốn được kỳ vọng sẽ tạo đột phá cho việc huy động nguồn vốn đầu tư hạ ...
  • Tuyên truyền Đức Quốc Xã và tuyên truyền cộng sản (BoxitVN) - Trần Trung Đạo - Buổi sáng ngày 19 tháng 8, 1934 là ngày nhân dân Đức đi bỏ phiếu để hợp thức hóa vai trò lãnh đạo tối cao của Adolf Hitler. Một cột báo lớn trên trang nhất long trọng công bố “Hôm nay Hitler là biểu tượng của nhân dân Đức”. Tổng thống Paul von Hindenburg qua đời hai này trước đó. Hitler được chọn làm Thủ tướng vào tháng Giêng năm 1933 và chỉ cần hơn một năm để thực hiện hàng loạt các hoạt động vừa hợp ...
  • Cựu chủ tịch PVN kháng cáo án tử hình (RFA) - Ông Nguyễn Xuân Sơn, cựu Tổng giám đốc Ngân Hàng Đại Dương- Oceanbank, cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu Khí Quốc Gia VN- PVN đã làm đơn kháng cáo gửi lên Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội liên quan đến án tử hình dành cho ông.
  • JICA Nhật gửi tối hậu thư cho Hải Phòng (RFA) - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản yêu cầu UBND TP Hải Phòng phải tự trả các khoản thanh toán cho Dự án thoát nước thải và quản lý chất thải rắn nếu dự án vẫn chậm tiến độ
  • Doanh nghiệp làng nghề và lao động nữ (BBC) - Khó khăn nhất trong doanh nghiệp kiểu làng nghề là sử dụng lao động nữ, bà Phạm Thị Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Gốm sứ Bảo Quang nói với BBC.
  • Vụ việc Vinschool: Công an PC50 điều tra ai cũng trái chuẩn luật quốc tế (BoxitVN) - Đoàn Nhã An - Trường PTLC Central Park – Cơ sở Vinschool đầu tiên ở Sài Gòn. Ảnh: vinschool.com
    Ngày 3/10/2017, báo Tiền phong đưa tin, Đại tá Lê Hồng Sơn của Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) của Công an TP Hà Nội đã giải thích, công an không điều tra những phụ huynh nào lên tiếng phản đối việc tăng học phí ở Vinschool. Mà họ chỉ gửi thư mời làm việc với “một số người” để “xác minh, điều tra, làm rõ hành vi ...
  • ‘Cuộc đời quá ngắn ngủi’: Mẹ Michelle Võ trải lòng về nỗi đau mất con (VOA) - Bà Hana Bùi chờ đợi gặp lại cô con gái thứ ba của mình trong buổi sum họp gia đình vào ngày thứ Sáu này ở San Jose. Nhưng Michelle Võ thiệt mạng trong vụ xả súng vào một lễ hội nhạc đồng quê ở Las Vegas vào tối Chủ nhật tuần trước. Buổi sum họp vẫn diễn ra, với tấm hình Michelle đặt trên ghế ben cạnh mẹ, bà quyết định.
  • TUYÊN BỐ VỀ QUYỀN TỰ DO LẬP HỘI VÀ QUYỀN TỰ DO BIỂU TÌNH (BoxitVN) - (Cập nhật đợt 2, tổng cộng 11 tổ chức và 156 cá nhân ký tên). CHÚNG TÔI, các tổ chức xã hội dân sự và người Việt sinh sống trong và ngoài nước, nhận định và tuyên bố về quyền tự do lập hội và quyền tự do biểu tình của công dân Việt Nam như sau: Nhận định. Điều 25 của Hiến pháp ban hành năm 2013 của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (Hiến pháp 2013) đã long trọng ghi nhận các quyền tự do bất khả xâm ...
  • Những chính sách ngoại giao sai lầm sau Cách Mạng Tháng 10 Nga (RFI) - Báo Le Monde Diplomatique số ra tháng 10/2017, trong loạt hồ sơ 1917 nhân 100 năm Cách Mạng Tháng 10 Nga, nhận định trong suốt thập niên đầu tiên sau cuộc Cách Mạng, chính quyền Xô Viết non trẻ không ngừng điều chỉnh chính sách đối ngoại của mình, hòng tìm kiếm một sự cân bằng giữa sứ mệnh truyền bá cuộc cách mạng ra bên ngoài và nhu cầu bảo đảm sự tồn tại của chế độ.
  • Đối lập Nhật Bản công bố cương lĩnh chống hạt nhân (RFI) - Từ năng lượng hạt nhân cho đến thuế giá trị gia tăng, ngôi sao đối lập đang lên Yuriko Koike đều chống lại chủ trương của thủ tướng Shinzo Abe. Trong chương trình tranh cử Quốc Hội 22/10, đảng Dân Chủ cam kết, nếu được tín nhiệm, sẽ từ bỏ hạt nhân từ nay đến năm 2030 cũng như không tăng thuế TVA.
  • Tình báo Mỹ : Trung Quốc sẽ xây nhiều căn cứ ở nước ngoài (RFI) - Căn cứ quân sự đầu tiên của Trung Quốc ở nước ngoài, đặt tại Djibouti, một quốc gia nhỏ bé ở châu Phi, rất có thể sẽ là khởi đầu cho nhiều căn cứ quân sự khác mà Trung Quốc sẽ thiết lập khắp thế giới và điều này có thể gây các xung đột lợi ích với Hoa Kỳ. Đó là cảnh báo của các quan chức tình báo Mỹ hôm qua, 05/10/2017, theo hãng tin Bloomberg.
  • Tàu cá TQ và tàu dầu Hong Kong đâm nhau khiến 13 người chết (RFA) - Tuần duyên Nhật Bản vào ngày 6 tháng 10 cho biết lực lượng này phát hiện chừng chục xác bên trong một tàu đánh cá Trung Quốc. Chiếc tàu này bị lật sau vụ đâm va với một tàu dầu Hong Kong ngoài khơi bờ biển phía tây Nhật Bản.
  • Mỹ-Phi : Manila « nâng cấp » tập trận Mỹ trong năm 2018 (RFI) - Mua súng Trung Quốc, nhưng tập trận trở lại với Mỹ. Sau một năm nhiều căng thẳng, hợp tác quân sự giữa Hoa Kỳ và Philippines được thắt chặt và sẽ gia tăng. Tổng cộng 261 hoạt động, kể cả tại Biển Đông, sẽ được tổ chức trong năm 2018.
  • Thụy Điển : Chiến lược quân sự mới để đối phó với Nga (RFI) - Trong những ngày này, tại công viên Gardet, ngay tại trung tâm thủ đô Stockholm, Thụy Điển, đang diễn ra nhiều cuộc tập trận: lính bộ binh đáp xuống thảm cỏ từ máy bay trực thăng Black Hawk, xe bọc thép lao hết tốc lực, binh lính nhảy dù, đạn pháo được bắn ra và các dàn pháo phòng không được kích hoạt … Đó là một trận chiến giả định mà quân đội Thụy Điển muốn người dân được chứng kiến.
  • Hoa Kỳ: NRA thực sự muốn gì sau vụ thảm sát Las Vegas? (RFI) - Tại Mỹ, vụ thảm sát 58 người ở Las Vegas ngày chủ nhật 01/10/2017 đã ít nhiều tác động đến cuộc tranh luận triền miên về quyền trang bị súng đạn. Những khẩu AR 15 bán tự động của Stephen Craig Paddock được cải tiến để sát thủ bắn thật nhanh giết thật nhiều.
  • Kỷ lục 92 tác phẩm tranh giải Oscar phim nước ngoài hay nhất (RFI) - Có đến 92 nước tranh giải Oscar 2018 dành cho phim tiếng nước ngoài hay nhất. Con số kỷ lục này được Viện Hàn Lâm Khoa Học và Nghệ Thuật Điện Ảnh loan báo hôm 05/10/2017. Việt Nam lần đầu tiên có phim lọt vào vòng loại hạng mục phim nước ngoài của giải thưởng danh giá này.
  • Quan hệ Nga-Ả Rập Xê Út nồng ấm hơn nhờ các hợp đồng thương mại (RFI) - Nhân chuyến thăm Matxcơva lần đầu tiên, quốc vương Ả Rập Xê Út Salman và tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua 05/10/2017 đã ký kết nhiều thỏa thuận về năng lượng và vũ khí, đánh dấu cho việc xích lại gần nhau hơn giữa Nga và đồng minh truyền thống của Mỹ. Đây là một bước ngoặt giữa hai quốc gia mà quan hệ lâu nay vẫn lạnh giá.

*
*


-----------------------------------------

NGÀY 7-10-2017

Tuổi Trẻ
Nguyễn Đình Cống
Lê Trọng Hiệp
An An
Thanh Long
Vũ Quang Việt

----------------------------------

NGÀY 7-10-2017

-------------------------------------

NGÀY 7-10-2017


--------------------------------------

NGÀY 7-10-2017

Trần Trung Đạo.   Theo FB Trần Trung Đạo

Bạch Hoàn .   Theo FB Bạch Hoàn

Nguyễn Anh Tuấn.   Theo FB Nguyễn Anh Tuấn

Lê Nguyễn Hương Trà.   Theo FB Lê Nguyễn Hương Trà

--------------------------------------

NGÀY 7-10-2017


---------------------------------------

NGÀY 7-10-2017

Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

-----------------------------------------------

NGÀY 7-10-2017

07/10/2017
07/10/2017
07/10/2017
07/10/2017

---------------------------------------

NGÀY 7-10-2017

Posted on October 7, 2017 by editor_ — 0 Comments
Cao Tuấn

Posted on October 6, 2017 by editor — 0 Comments
Li Zhongqin (李忠琴) | Lâm Duyên dch

------------------------------

NGÀY 7-10-2017

October 7, 2017
October 6, 2017
October 6, 2017
October 6, 2017
October 6, 2017

------------------------------------

Posted on 07/10/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------

NGÀY 7-10-2017

Pháp Luật TP.HCM

------------------------------

NGÀY 7-10-2017

Posted on 08/10/2017 by The Observer

Posted on 06/10/2017 by Kim Phụng

Posted on 06/10/2017 by The Observer

--------------------------------------

NGÀY 7-10-2017

VnExpress
Vũ Minh Trường
Trần Vũ Hải 
Luân Lê
Luân Lê
Hồ Đăng Hòa 

--------------------------------------------------

NGÀY 7-10-2017

07/10/2017
07/10/2017
07/10/2017

------------------------------

NGÀY 7-10-2017


-----------------------------------------

NGÀY 7-10-2017


--------------------------------------

NGÀY 7-10-2017

7 Tháng Mười, 2017
7 Tháng Mười, 2017
7 Tháng Mười, 2017
7 Tháng Mười, 2017
7 Tháng Mười, 2017
6 Tháng Mười, 2017

----------------------------------------

NGÀY 7-10-2017


-------------------------------

Thứ bảy, 7 tháng 10, 2017

KINH ĐIỂN: Ảnh hưởng của kiều hối và bảo hiểm xã hội ở Việt NamRemittances. social security, and the crowding-out effect: Evidence from Vietnam (J. of Asian Economics 2-2017)◄◄


----------------------------------------------------------------

NGÀY 7-10-2017






No comments:

Post a Comment

View My Stats