Saturday 17 May 2014

DÂN LÀM BÁO : TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 18/5/2014 : CẢ NƯỚC XUỐNG ĐƯỜNG - PHẦN 4




5/18/2014             264 Comments


(TIẾP THEO)

Tại Nha Trang, blogger Mẹ Nấm tiếp tục cùng bạn bè cô giơ biểu ngữ giữa vòng vây công an chìm nổi

Sài Gòn: Côn an áp đảo người biểu tình

Lúc 09:30 sáng, đoàn biểu tình tại Sài Gòn vừa tập hợp bắt đầu hô các khẩu hiệu yêu nước đã lập tức bị công an ập đến đàn áp, bắt lên xe bus chở đi.

Hàng chục người biểu tình, trong đó có blogger Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang), Huỳnh Trọng Hiếu... sau đó bị áp giải đưa về trụ sở công an quận 1.

Địa chỉ CA quận 1: 73, Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Sài Gòn. Điện thoại: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643

Người biểu tình tại Sài Gòn bị CA bắt lên xe bus

Trước đó, hàng trăm người dân đã tập trung biểu tình tại khu vực Nhà văn hóa Thanh Niên, tuy nhiên cuộc biểu tình đã nhanh chóng bị đàn áp, công an bắt đi nhiều người.

Biểu tình Sài Gòn (Ảnh: Facebook Thuy Nga Nguyen)

Facebook Lê Dinh cho biết: Vào lúc 9h sáng ngày 18/5, tại Sài Gòn, rất đông côn an, an ninh, CSGT, TNXP các loại dàn hàng dọc 2 bên đường Phạm Ngọc Thạch, cho nên cuộc biểu tình không diễn ra lúc 9h. 

Đến 9h45 cuộc biểu bắt đầu từ 4 Phạm Ngọc Thạch, đoàn biểu tình đi được 10 phút, đến Lê Duẩn (góc Ủy Ban nhân dân Q1 và Nhà thờ Đức Bà) thì bị đàn áp. 

Bọn chúng cắt đuôi đoàn và ép đoàn biểu tình vào một góc, cứ thế là chúng nó 6 người túm lấy một người. Vài người bị bắt đưa vào Ủy ban nhân dân Q1, có một người đàn đàn ông bị chúng khiêng như lợn rồi quăng lên xe.

Video cuộc biểu tại Sài Gòn

Hà Nội: CA đòi khám nhà người biểu tình

Lúc 10:40, chị Phạm Thanh Nghiên gửi tin khẩn báo: Từ Hà Nội, chị Lê Phương Lan (Facebook Lan Lê) cho biết, công an đã yêu cầu chị mở cửa để khám nhà. Chị Lan không đồng ý và yêu cầu phải có lệnh. Hiện côn an đang cử người đi xin lệnh khám nhà.

Được biết hôm nay là ngày chị phả đưa con gái đến trường dự buổi liên hoan cuối năm. Nhưng công an đã ra lênh miệng và ngăn không cho chị ra khỏi nhà. Một số bà mẹ khác có con học chung với bé Xíu (con gái chị Lan) đã tới rủ mẹ con chị cùng đi nhưng đã bị nhóm côn an này xua đuổi. Hiện rất cần các anh em Hà Nội tới giúp đỡ. Chị Lan Lê bày tỏ sự lo lắng sẽ xuất hiện 'vật lạ' trong nhà mình nếu bị côn an xông vào.

Danh sách những người biểu tình bị bắt tại Hà Nội:

1. Lý Quang Sơn CA phuờng Điện Biên.
2. Một sinh viên tên Hiền – FB Ngủ Chưa Say Bị đưa về đâu chưa rõ
3. Thầy giáo Vũ Mạnh Hùng bị đưa về đâu chưa rõ
4. Mai Xuân Dũng bị đưa về đâu chưa rõ
5. Nguyễn Xuân Diện bị đưa về đâu chưa rõ
6. Trần Quang Trung bị đưa về đâu chưa rõ
7.  Hoàng Tuấn Nam (Facebook Dustin Bý) bị đưa về đâu chưa rõ
8. Facebook Hạ Long bị đưa về đâu chưa rõ

Phản đối Trung Quốc tại Đà Lạt

Nguồn tin từ Thư viện Hà Sỹ Phu gửi đến Danlambao cho biết: 

Từ chiều 17-5 các sĩ quan an ninh đến đến nhà các ông Trần Thế Việt, Bùi Minh Quốc, Hà Sĩ Phu, Mai Thái Lĩnh để giải thích vì sao không nên biểu tình trong lúc này (e bị kẻ xấu phá hoại) mặc dù nhóm Thân hữu Đà Lạt đã thông báo trước sẽ tổ chức biểu tình chống Trung quốc xâm lược lúc 9g sáng 18-5 và đề nghị Công an giữ trật tự giúp cho dân biểu tình được an toàn.

6g30 sáng 18 tại trung tâm thành phố (nơi dự kiến biểu tình) đã có rất đông cảnh sát tụ tập. Trước nhà các ông Hà Sĩ Phu, Bùi Minh Quốc… đều có rất đông công an chốt chặn, và cử một đoàn Mặt trận và Ban dân vận vào trong nhà thăm hỏi sức khỏe và đàm thoại rất lâu (chúng tôi sẽ liên lạc để có tường thuật chi tiết sau).

Ảnh 1: Ông Đoàn Nhật Hồng cùng phu nhân (ngồi xe lăn) với khẩu hiệu chống giặc Tàu.

Ảnh 2: Người dân Đà Lạt biết có biểu tình đã đem cả gia đình đến nơi tập trung, nhưng thấy công an dày đặc đã đến thăm Hà Sĩ Phu và sẵn sàng cùng gia đình biểu lộ lòng yêu nước chống giặc

Đặc biệt anh em Đà Lạt đã chuyển ngay thành « biểu tình tại gia », miễn sao thức tỉnh được lòng dân chống xâm lược.


Tiếp tục cập nhật... Bấm F5 để xem.




No comments:

Post a Comment

View My Stats