Thursday 29 May 2014

KHÔNG NÊN ĐẨY NGƯ DÂN VÀO CHỖ CHẾT (FB Tin Không Lề)




30-5-2014

Báo LĐ: Tàu cá ĐNa 90152 cùng 10 ngư dân về đến Lý Sơn: Lực lượng Trung Quốc quá vô nhân tính

1- Đòi hỏi TQ có "nhân đạo" hay "nhân tính" với ngư dân VN, chẳng khác nào đòi hỏi kẻ cướp có lòng nhân từ. Chúng đã quyết giết chết ngư dân thì làm gì còn "nhân tính" mà mấy ông đòi hỏi ở chúng?

2- Đã biết ngoài đó nguy hiểm, mà còn khuyên ngư dân "vững tin, tiếp tục bám biển Hoàng Sa đánh bắt, góp phần bảo vệ chủ quyền của tổ quốc"? Không nên đẩy ngư dân ra chịu trận, bởi ai sẽ chịu trách nhiệm về những cái chết của họ? Mấy ông chết còn được công nhận liệt sĩ, gia đình còn được vinh dự, lãnh tiền chế độ, con cái còn được hưởng lộc... còn ngư dân chết, chỉ được hỗ trợ vài triệu hay vài chục triệu, đủ mua chiếc quan tài. Ai sẽ lo cho cuộc sống còn lại của vợ con họ?

Bảo vệ chủ quyền đất nước là nhiệm vụ của những người lính nói riêng và của toàn dân nói chung, nhưng vào lúc này, khi phải đối đầu với những nguy hiểm ngoài biển Đông, phải là những người lính tiên phong, được trang bị tàu lớn, có trang bị vũ khí bên trong (như TQ giấu vũ khí trên những con tàu).

Nếu không có những cảnh sát biển VN đi kèm, không nên đẩy ngư dân vào chỗ chết, khi khuyến khích họ ra khơi đánh cá bên cạnh những con tàu hung hăng của TQ, bởi chúng có thể giết ngư dân bất cứ lúc nào. Khuyên họ tiếp tục ra ngoài đó đánh cá mà không có cách nào bảo vệ họ, đó là hành động vô nhân tính, không khác gì TQ, đẩy ngư dân vào chỗ chết.

------

Đại tá Dũng khẳng đinh: “Hành vi của lực lượng Trung Quốc cố tình đâm chìm tàu ngư dân rồi bỏ mặc là rất tàn nhẫn, vô nhân tính, trái với thông lệ quốc tế. Có lẽ cả thế giới cũng không ai như lực lượng tàu Trung Quốc với hành động này.
Chúng tôi lên án hành động trên và đề nghị bà con ngư dân vững tin, tiếp tục bám biển Hoàng Sa đánh bắt, góp phần bảo vệ chủ quyền của tổ quốc. Chúng tôi với vai trò lực lượng chấp pháp trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, luôn sát cánh cùng bà con”.

Tàu cá ĐNa 90152 cùng 10 ngư dân về đến Lý Sơn: Lực lượng Trung Quốc quá vô nhân tính: http://laodong.com.vn/xa-hoi/tau-ca-dna-90152-cung-10-ngu-dan-ve-den-ly-son-luc-luong-trung-quoc-qua-vo-nhan-tinh-204455.bld

-------

"số tiền hỗ trợ cho mỗi trường hợp ngư dân chết và mất tích là 4,5 triệu đồng, hỗ trợ ngư dân bị thương mỗi trường hợp 1,5 triệu đồng": http://www.baomoi.com/Ngu-dan-bi-tau-la-dam-tu-nan-Hai-hung-phien-bien-du/144/13916507.epi


TIN LIÊN QUAN :


No comments:

Post a Comment

View My Stats