Friday 30 May 2014

NHỮNG MƯU MA CHƯỚC QUỶ TRONG CHUYỆN CHỐNG TRUNG CỘNG . . . VIỂN VÔNG CỦA CSVN (Bình Minh - Danlambao)




5/30/2014        16 Comments

Âm mưu đưa côn đồ trà trộn vào các cuộc biểu tình tự phát của công nhân ngày 13-5-2014 để xách động đập phá các cơ sở thương mại của các chủ nhân (giống) người Tàu lan tràn từ Bình Dương, Biên Hòa, Vũng Áng trước sự làm ngơ khó hiểu của côn an đã bị vạch trần ngay sau khi báo chí đưa tin, nhà cầm quyền CS lại tiếp tục biên soạn những phù phép mới. 

Cũng cần nhắc lại, âm mưu của bạo quyền CSVN đã thất bại chua cay trong việc chỉ thị côn an và Đoàn thanh niên CS trà trộn vào đồng bào trong cuộc biểu tình “cho phép” ngày 11-5- 2014 trong mục đích chứng tỏ với thế giới rằng toàn dân ủng hộ, đồng lòng với ĐCSVN trong việc chống ngoại xâm Trung Cộng. Biết rõ dã tâm của bạo quyền, đồng bào yêu nước đã nhanh chóng có kế hoạch quyết không giương lá cờ đỏ Phúc Kiến trong cuộc biểu tình, để tách rời không bị lẫn lộn trong đám biểu tình mang cờ đỏ ngợi ca ĐCS, tôn vinh tội đồ bán nước HCM.

Phải nói, đây là lần đầu tiên từ sau 1975, VN có một cuộc biểu tình rộng lớn trên 2 miền Nam Bắc rất khí thế trước các tòa lãnh sự và sứ quán Trung Cộng đến nỗi bạo quyền xâm lược Trung Cộng đã phải lên tiếng răn đe “Việt Nam phải ngừng ngay những cuộc biểu tình chống Trung Quốc”.

Không biết vì lời răn đe của bạn láng giềng 4 tốt, 16 chữ vàng hay vì sợ hãi trước những tố giác vạch trần của đồng bào về âm mưu thâm độc gắp lửa bỏ tay người của lãnh đạo CSVN mà ngày 18-5-2014 những người tham dự biểu tình đã bị cấm đoán, bị bắt bớ, bị đàn áp, bị vu cáo một cách trắng trợn. Có những người yêu nước lương thiện bị cưỡng bắt mãi đến nay hơn 2 tuần mà gia đình cũng chưa nhận được tin tức hay được phép thăm nuôi.

Trong khi đó, người Việt yêu nước trên các trang mạng và FB, tiếp tục gay gắt phê phán thái độ hèn nhát của lãnh đạo CSVN trước sự lộng hành của Tàu Cộng khi chúng tiếp tục tấn công các tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam. Và để đỡ đòn cho bạo quyền, đám DLV được chỉ thị đánh phá các trang FB với những lập luận mới ngược ngạo, ngọng nghịu, líu lưỡi đến buồn cười: “chính VNCH bán Hoàng Sa - Trường Sa cho giặc”. Dĩ nhiên DLV là những tên ít học nên khi đánh phá rất dễ bị nhận diện vì cùng một lập luận giống nhau và cùng mốt lối viết ngô nghê chửi bới tục tĩu. 

Lợi dụng lòng yêu nước và sự căm phẫn cao độ của toàn dân về giàn khoan HD981, một lá thư viết theo văn phong khập khiểng của sứ quán, kêu gọi biểu tình toàn thế giới vào ngày 25-5-2014, trong thư kêu gọi có nêu tên Trúc Hồ, dùng Việt Khang làm động lực đấu tranh, và nhất là ký tên 20 hội đoàn đấu tranh trên khắp thế giới. Lực Lượng Dân Tộc Quật Khởi đã lên tiếng rất mạnh mẽ trong Thư Phản Đối về hành động tiếm danh này:

Song song với lời kêu gọi biểu tình toàn thế giới (từ sứ quán???) ở trên, một loạt thông báo biểu tình từ sứ quán CSVN tại các nước đồng bào đang cư ngụ tung ra rất rất ồn ào. Và trong các thông báo kêu gọi biểu tình có cùng một điểm chung là chỉ kêu gọi chống Trung Cộng mà không hề đề cập đến chuyện lên án CSVN đã tiếp tay bán nước, đã đàn áp các người yêu nước một cách dã man.

Người Việt tị nạn CS đã kịp thời lên tiếng yêu cầu đồng bào hải ngoại không nên tham gia các cuộc biểu tình chỉ chống Trung Cộng mà không kêu gọi vạch trần tội ác ĐCSVN trước dư luận thế giới. Thế là kế hoạch của nghị quyết 36 nhập nhằng lợi dụng sức mạnh của cộng đồng người Việt tị nạn tại hải ngoại đã bị bẻ gãy ngay từ giờ phút đầu tiên tin tức được tung ra. 

Đã thế, những ma mãnh của thò lò chính trị và của CSVN không dừng lại ở các lời kêu gọi biểu tình mà họ còn tung ra những chuỗi thư thu thập chữ ký qua các Thỉnh Nguyện Thư trá hình. 

Lá Thỉnh Nguyện Thư thứ nhất là TNT với tiêu đề yêu cầu chính phủ Obama có thái độ cứng rắn với Trung Cộng trong khi nội dung của TNT lại có lồng vào một câu yêu cầu chính quyền Obama yểm trợ ông Cù Huy Hà Vũ để trở thành lãnh tụ đối lập với nhà cầm quyền CSVN đương thời. Nội dung Thỉnh Nguyện Thư

TNT này đã bị chận lại ngay từ giờ phút đầu luân lưu trên mạng bởi tính chất lập lờ đánh lận con đen của nó. Tính đến ngày hôm nay, TNT này chỉ có 2569 chữ ký, cần phải có thêm 97431 chữ ký nữa vào ngày 17-6. Thế là bản TNT này coi như tiêu tùng. 

Có lẽ TNT này từ nhóm yểm trợ CHHV. Mỗi người đều có quyền yểm trợ hay thể hiện chính kiến của mình, nhưng không nên đánh tráo lợi dụng lòng nhiệt thành của đồng bào như vậy. Đây là một thất bại chua cay cho nhóm người yểm trợ CHHV. Nếu họ thẳng thắn kêu gọi yểm trơ CHHV thì có lẽ con số người ký tên sẽ cao hơn. Âu đó cũng là một bài học cho sự man trá.

Và đáng kể nhất là cái Thỉnh Nguyện Thư nặc danh được ĐCSVN và tập đoàn lãnh đạo cùng tất cả báo chí VN hết sức ủng hộ mà theo thông tin, do một cá nhân cư ngụ tại tiểu bang California đứng ra biên soạn. Ngay cả trang nhà của Nguyễn Tấn Dũng cũng có bài viết kêu gọi mọi người ký tên rất mạnh mẽ:

Một số người yêu nước sáng suốt nhận ra ngay thủ đoạn gian manh, và đã lên tiếng để chận đứng các mưu mô quỷ quyệt của bạo quyền. Tuy nhiên TNT này cũng đã nhận được 127.128 chữ ký. Trong số trên 127 ngàn chữ ký này không ít người đã bị lừa. 

Chứng nào tật ấy, dối trá lọc lừa là cốt cách muôn đời của CS. Chỉ trong vòng 2 tuần lễ mà chúng đã dùng mọi thủ đoạn để đánh lừa định cướp lấy tình yêu nước của đồng bào trong và ngoài nước, để tô vẽ thêm cho bộ mặt sát nhân của chế độ. 

Mong rằng đồng bào hiểu rõ nội tình, và để tránh tính trạng bị lừa lọc như lần này, chúng ta cần nhớ một điều căn bản, phải giải thể ĐCSVN, thì chúng ta mới có sức mạnh đánh đuổi Tàu Cộng xâm lăng ra khỏi bờ cõi. Vì thế chúng ta lúc nào cũng phải tìm mọi cách để tố cáo tội ác CSVN trước dư luận thế giới. Nếu sinh hoạt đấu tranh nào không (hay không cho phép) lên tiếng về những đàn áp bắt bớ người yêu nước, không tố giác những xâm phạm quyền con người trầm trọng của CSVN, thì chúng ta cần phải đặt dấu hỏi. 

Hãy đề cao cảnh giác những hội họp gặp gỡ bàn mưu kế bán nước chạy làng đang thầm lặng diễn tiến đằng sau những ám khói lừa lọc hỏa mù cùng những lời tuyên bố đầu môi chót lưỡi viễn vông... đang tung vào mặt chúng ta. 

30-5-2014

__________________________________

Sau đây là bài phân tích rất chính xác của Ngoc Nhi Nguyen đăng trên FB về cái Thỉnh Nguyện Thư nặc danh theo định hướng XHCN.

Thỉnh nguyện thư yêu cầu Mỹ trừng phạt TQ chính là tác phẩm của đảng CSVN dùng để lừa gạt, mị dân, ngăn cản biểu tình.

Ngọc Nhi Nguyễn - Tại sao mình dám nói chắc như vậy? Các bạn nghe mình phân tích sẽ rõ.

1- “Người” viết TNT là 1 cá nhân nặc danh, không ai biết là ai, không dám viết rõ tên họ, chỉ dùng 1 nick name T. D. Tại sao?

Nếu là 1 người yêu nước, có uy tín, sống ở hải ngoại, làm 1 hành động có thể coi là yêu nước, tại sao lại phải giấu mặt, giấu tên?

* Đính chính: Theo báo Người Việt online thì người viết có tên Đỗ Quang Thanh, 34 t, ở San Jose.

2- Nick name T. D này không sống ở hải ngoại; tiếng Anh viết sai be bét:

- “on the path of goodness within partnership and peace”? Câu này hoàn toàn vô nghĩa, người Anh đọc vào chẳng hiểu gì, Đây là viết tiếng Việt rồi dùng Google dịch. Hãy xem bản tiếng Việt trên báo VN: “Mối quan hệ đối tác hữu nghị và hòa bình giữa Mỹ và Việt Nam đang ở trên một lộ trình tốt đẹp. “Đây hoàn toàn là cách nói của CS. Người Việt hải ngoại, nhất là người Việt Quốc gia, không ai nói như vậy cả.

- “calls upon the White House to look up firm sanctions”? Dùng look up ở đây hoàn toàn là sai, look up tiếng Anh là nhìn lên, hoàn toàn vô nghĩa. Đây cũng là viết tiếng Việt chữ xem xét rồi dùng Google dịch nên nó mới ra thành look up.

3- TNT hoàn toàn không xác định chủ quyền biển đảo của VN, chỉ nói là TQ vi phạm “international recognized laws and territorial boundaries”, có nghĩa là chỉ trách móc TQ coi thường luật quốc tế và ranh giới lãnh thổ giữa các nước”.

4- TNT hoàn toàn không lên án TQ xâm lược mà chỉ nói giàn khoan “làm hại môi trường sinh thái “??? “ecologically damaging oil rig Haiyang 981”??

Các bạn suy nghĩ thử xem, nếu thực sự là 1 người chống TQ, thì điều quan trọng nhất cần nhắc tới đó là CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO của VN, và lên án TQ XÂM LƯỢC, đàng này không dám nhắc gì hết! Tại sao?

TNT yêu cầu Nhà Trắng phải làm 1 việc rất lớn đó là trừng phạt kinh tế TQ, mà lý do đưa ra chỉ vì cái giàn khoan đó “làm hại môi trường sinh thái của VN”??? Có điên không?

5- Nickname T. D khi viết TNT hoàn toàn không thèm xem qua bản hướng dẫn của trang Petition nên đã phạm hết tất cả các lỗi mà trang này khuyến cáo cần phải làm, khiến cho toàn bộ TNT coi như là vô nghĩa.

http://www.change.org/guides/start-your-online-petition - Vào đọc hướng dẫn cách viết 1 petition sao cho đúng, bao gồm những điều căn bản sau:

- Người viết phải chịu trách nhiệm (nặc danh thì biết ai mà chịu trách nhiệm).

- Điều yêu cầu phải rõ ràng, chi tiết (chung chung như trừng phạt kinh tế là vô nghĩa) 

- Phải biết ai là người sẽ có thể làm điều này và gửi thẳng cho người đó (gửi chung chung cho Obama administration) chính phủ Obama (thì biết bộ nào nhận? Ông, bà nào chịu trách nhiệm xem xét?) 

- Phải có đầy đủ chi tiết vụ việc, ví dụ như ngày tháng sự kiện xảy ra, hình ảnh, links, video..v..v... (không có ghi hình ảnh, ngày tháng gì hết, ai biết cái giàn khoan 981 đó nằm đó từ ngày nào?)

- Phải giải thích rõ ràng tại sao yêu cầu điều này? (nói khơi khơi là TQ coi thường biên giới lãnh thổ mà không hề xác định chủ quyền, không hề cho biết cái giàn khoan nằm ở đâu? Nói khơi khơi là giàn khoan làm hại môi trường sinh thái mà cũng chẳng cho biết hại chỗ nào? hại bao nhiêu? )

Bao nhiêu đó thôi là đủ thấy cái TNT này hoàn toàn vô nghĩa. Nhân viên Nhà Trắng đọc vào sẽ hiểu ngay đây chỉ là 1 cái TNT tào lao, viết 1 cách cẩu thả, của 1 người không có hiểu biết, và sẽ cho ngay vào sọt rác. Nếu vì nể 100 mấy chục ngàn chữ ký của người Việt thì họ sẽ chỉ trả lời qua loa cho có, nhưng trong lòng họ rất coi khinh.

Mục đích của đảng CSVN cho tạo ra 1 cái TNT vô nghĩa như vậy xong xúi dân ký, 1 mặt là để bảo đảm chính phủ Mỹ không coi trọng nó, không làm gì có hại cho TQ, mặt khác mị dân là muốn chống TQ thì hãy xin xỏ quốc tế, chứ đừng nghĩ đến việc xuống đường biểu tình gì cả.

Đảng CSVN sợ nhất là người dân xuống đường biểu tình, thích nhất là người dân ngồi yên ở nhà viết và ký TNT.

Qua việc bao nhiêu người hồ hởi phấn khởi khuyến cáo nhau ký cái TNT này, mình thấy buồn cho dân trí người VN! Đảng CSVN chắc đang ngồi cười khoái trá, lại thêm 1 cú lừa thành công ngoạn mục!








No comments:

Post a Comment

View My Stats