Thursday 29 May 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 29-5-2014




Posted on May 29, 2014 by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới


----------------------------------


Published on May 29, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày


------------------------------------------


Thứ tư, 28 tháng 5, 2014

Tổng Bí thư đang làm gì? (Pro&Contra 28-5-14)  (Ác mộng của THD: Tập Cận Bình ra lệnh quét dọn lại ngôi biệt thự ở Bắc Kinh mà Hoàng Văn Hoan từng ở!)
Ủy ban Quốc phòng An ninh: Sẽ kiện nếu Trung Quốc không thay đổi (VnEx 28-5-14) -- Một ngày nào đó, nó vào đến Hà Nội, ông này có lẽ sẽ nói: Mày vào đến TP HCM thì tao sẽ kiện!
"Trung Quốc nói dối trơ trẽn đến con nít cũng không lọt tai" (infonet 28-5-14) -- Phát biểu của một bà chủ tàu cá.  Xin đề cử bà này làm phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao thay cậu Lê Hải Bình.
Việt Nam vẫn chưa biết nên đối kháng Trung Quốc cách nào: Vietnam Mulling New Strategies to Deter China (Diplomat 28-5-14) -- Bài Carl Thayer.  Đúng thế!  Ngoài mặt thì vẫn họp báo "phản đối" cầm chừng, hăm sẽ kiện (nhưng chưa biết kiện ở đâu, lúc nào, hồ sơ đã đủ chưa, lý lẽ có mạnh không), nhưng trong nội bộ thì lúng túng trăm phần, kẻ thì bảo phải "làm mạnh hơn" (nhưng làm gì khi thực lực của ta quá yếu? Láng giềng thì chỉ ủng hộ bằng mồm?) người thì bảo chớ vội, thử đợi đến tháng 8, các "đồng chí" sẽ "rút giàn khoan" như đã hứa.  Tê liệt hoàn hoàn! .
Vietnam: Ready to Rumblee (FT 28-5-14) -- Good (long) overview of the situation
“Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ tiếp tục lên án mạnh mẽ Trung Quốc” (TCCS 28-5-14) -- Ai có thể ngờ rằng một cái tít như thế này có thể lên trang đầu Tạp Chí Cộng Sản của Việt Nam? Ai là "đế quốc"?  Ai là nước "chủ nghĩa xã hội anh em"? Ai là "đồng chí"? Ai là kẻ thù? Ha Ha Ha!!!  (Ôi, thương thay cho cả một dân tộc đã theo sự lãnh đạo ưu việt của Đảng ta, những bộ óc nhìn xa thấy rộng, đã dẫn dắt dân tộc đền bờ vực thẵm này!).  Nhắn Hội Đồng Lý Luận Trung Ương và Ban Tuyên Giáo: THD đang hoang mang cực độ về liên hệ ý thức hệ giữa CHXNCN Việt Nam CHND Trung Quốc.  Xin quý vị mau mau hướng dẫn THD!
Haiyang 981: from water cannons to court? (East Asia Forum 27-5-17) -- Bài Dương Danh Huy
You Sank My Fishing Ship! (FP 27-5-14) -- Bài này không có thông tin nào mới.
Nhật Bản muốn quan hệ chặc chẽ hơn với Đông Nam Á:  Japan Pushes for Stronger Ties with Southeast Asia (Diplomat 28-5-14)
Hai kịch bản cho kinh tế Việt Nam trước căng thẳng biển Đông (VnEx 28-5-14) -- P/v ông Vũ Viết Ngoạn, "tiến sĩ" Đại học La Salle!
Thư giản: Bộ trưởng Thăng liên tiếp ra lệnh "trảm tướng" (NLĐ 28-5-14) -- Trong những ngày dầu sôi lửa bỏng này mới biết giá trị thật của ông Đinh La Thăng:  Vắng ông thì đời buồn biết bao nhiêu?
Mỹ - Trung Quốc - Nga: Russia Courtship Exposes Fragile U.S.-China Ties (WSJ 28-5-14)
Putin chùn bước? Putin Blinked (NYT 27-5-14) -- Op ed của Tom Friedman
Trung Quốc trục xuất chân dài: China Said to Deport Models for Working Illegally (NYT 27-5-14) --Việt Nam nên nhanh chóng lập liên minh với những người mẫu này!

Nguyễn Thúy Ái: Khi học sinh chán ghét môn văn (viet-studies 28-5-14) -- Nguyễn Thúy Ái cũng là tác giả cuốn Tột đỉnh tình yêu bị Nhà nước không cho lưu hành.
Người thành đạt làm gì trước khi ngủ? (VNN 29-5-14) -- Tôi không phải là người thành đạt nên trước khi ngủ thì tôi chỉ biết đi đánh răng.
Người viết tiểu thuyết biển đảo qua tư liệu sách báo (VHQN 27-5-14) -- P/v nhà văn Bùi Việt Sỹ
Tại sao người lớn yêu nhau lại gọi nhau là "em bé"? Why Do Adult Romantic Partners Call Each Other "Baby?" (TNR 26-5-14)



No comments:

Post a Comment

View My Stats