Saturday 17 May 2014

DÂN LÀM BÁO : TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 18/5/2014 : CẢ NƯỚC XUỐNG ĐƯỜNG - PHẦN 1




5/18/2014             7 Comments

7h00:

Hiện tại một số blogger cho biết là an ninh đã canh giữ các bạn suốt đêm hôm qua. Tại chung cư của vợ chồng blogger Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến, công an nằm canh ngay cửa thang máy.

Trước nhà của Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ở Nha Trang đầy công an và ngồi dưới mái hiên chờ đã có mặt đầy đủ các ban bệ công an phường, hội phụ nữ, mặt trận tổ quốc.

Tại Hà Nội, blogger Phương Bích cũng không thoát khỏi vòng vây của công an. Dưới đường trước cửa blogger Lan Le hình ảnh của những kẻ nhất định "xâm phạm quyền thiêng liêng bất khả..." được chị "chụp" lại:

Trên FB của mình, blogger Anh Chí viết: "Ơ hay nhỉ, mình đi đạp xe cũng bị cấm, gần chục vị cứ giữ mình lại. Mình bảo cho mình xin cái tờ giấy viết tay cấm không ra khỏi nhà thì chả vị nào đáp ứng cả.  Ôi Độc lập, Ôi Tự do! "

Tại Hải Phòng, an ninh côn đồ bám gót và canh chừng blogger Phạm Thanh Nghiên rất chặt, theo sát nhưng lại sợ bị... chụp hình. Theo lời kể của Thanh Nghiên lúc cô rời khỏi nhà và đi đến chỗ đông người và trước mọi người đã chụp hình ảnh ngượng ngùng của những kẻ đang muốn bỏ tù lòng yêu nước của nhân dân:
Bấm : 
Ăn ngủ ngay trước nhà

Đi theo vào chợ

Quay lưng, giấu mặt khi bị chụp hình

Tuy nhiên, dự phóng cho thấy an ninh chỉ đủ sức canh, giữ một số blogger và không có khả năng ngăn chận hết tất cả những người dự tính xuống đường tham gia biểu tình yêu nước theo lời kêu gọi lần thứ 2 của 20 tổ chức xã hội dân sự độc lập tại VN.

8h00:

Blogger Mẹ Nấm và bạn bè đang "từng bước" tìm cách biểu tình (ảnh CTV-DLB):
Bấm : 

Tại Đà Nẵng, an ninh đã khoá cửa bên ngoài và nhốt blogger Nguyễn Văn Thạnh ở bên trong:
Bấm :


Tiếp tục cập nhật... Bấm F5 để xem.




No comments:

Post a Comment

View My Stats