Saturday 17 May 2014

DÂN LÀM BÁO : TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 18/5/2014 : CẢ NƯỚC XUỐNG ĐƯỜNG - PHẦN 3




5/18/2014             151 Comments



(Tiếp theo)

- Không thể đến được điểm hẹn, Blogger Mẹ Nấm biểu tình một mình với sự canh gát của công an:

30 tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo bị CA vây hãm

Sài Gòn: Được biết, trước đó CA đã chặn mọi ngả đường nhằm ngăn cản các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo miền Tây về Sài Gòn tham gia biểu tình chống Trung Quốc.

Khoảng 30 tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo đã phải băng đồng lội sông, bí mật về Sài Gòn tá túc ở nhà cụ Lê Quang Liêm, chuẩn bị xuống đường phản đối Tàu Cộng.

Anh Nguyễn Thanh Phong, một cựu tù nhân lương tâm từng bị kết án 6 năm tù cho biết: Lúc 07 giờ sáng ngày 18/5/2014, CA kéo đến bao vây trước nhà cụ Liêm với lý do 'kiểm tra hộ khẩu'. Lúc này, chị Nguyễn Ngọc Lụa cùng 2 sinh viên đến nhà thì bất ngờ bị CA đánh đập và bắt đi mất tích.

Hiện tại, toàn bộ khu vực hẻm 182, đường Hồ Văn Huê, Phú Nhuận đang bị CA phong tỏa, 'nội bất xuấ, ngoại bất nhập'. 30 tín đồ PGHH bị vây hãm, tình hình đang hết sức căng thẳng.

Thanh niên yêu nước tại Nghệ An xuống đường

Tại Nghệ An, cuộc biểu tình yêu nước đã bắt đầu bùng nổ. Dưới đây là một số thông tin gửi đến Danlambao:

"Sáng 18/5 tại Nghệ An, toàn bộ hệ thống an ninh đủ loại đã phong tỏa kín các trục đường ra vào TP Vinh từ sáng sớm. Nhưng tinh thần của NoU Vinh và những người yêu nước vẫn vững vàng.

Tại khu vực bến xe Tam Giác - Tp Vinh, một số Thanh Niên Yêu Nước tại Nghệ An đã xuống đường biểu tình ôn hòa, phản đối TQ xâm lược nhưng đã bị công an Nghệ an ngăn cản, gây hấn.

Lúc 9h 15, Facebooker Tây Nguyên, Chân Thành trong nhóm No U Vinh và một bạn nữ tên là Nguyễn Hoài Thu  đã bị công an khống chế, đưa lên lên xe taxi đi đâu chưa ai biết."

Danh sách những người biểu tình bị bắt tại Vinh:
1. Facebook Chân Thành
2. Facebook Tây Nguyên: Nguyễn Thành Huân
3. Facebook Minh Khang: Hồ Huy Khang
4. Facebook Thanh Hoàng: Nguyễn Đức Quốc.
5. Nguyễn Hoài Thu

Ảnh công an đàn áp, bắt người biểu tình yêu nước tại Vinh

Sài Gòn: CA bắt cóc, ép buộc dân viết cam kết không biểu tình

Blogger Nguyễn Thị Yến Trang (Mí Rưỡi) cho biết: Khoảng 8h30, 17/5, tôi cùng một người bạn đi ăn tối, vừa ra đến cửa thì có 2 công an mặc thường phục đến chặn xe lại, yêu cầu tôi và bạn tôi về phường làm việc, lý do là trong giỏ xách tôi có đồ vật nghi vấn, chiếc xe của bạn tôi nghi ngờ là xe ăn trộm. CA ép tôi lên xe và lái xe bạn tôi về phường.

Khi đến công an phường thì tách tôi và bạn tôi làm việc riêng. Tuy nhiên khi về đến công an phường, họ ko nhắc gì đến chuyện nghi vấn về giỏ xách của tôi mà họ yêu cầu tôi viết cam kết ngày 18.5 sẽ ko đi biểu tình, tôi không viết thì bị họ giữ lại 24h.

Nhưng tôi có việc phải về quê nên 2 công an mặc thường phục đã chở tôi ra tận bến xe, lấy vé và chờ khi tôi lên xe, xe chạy mới quay về. Bạn tôi dưới áp lực của công an nên đã phải viết cam kết sẽ ko đi biểu tình.

Tại Nha Trang, blogger Mẹ Nấm tiếp tục cùng bạn bè cô giơ biểu ngữ giữa vòng vây công an chìm nổi






No comments:

Post a Comment

View My Stats